6 bước xác định nội dung website hữu ích thu hút khách hàng

Đăng lúc 13:27:39 ngày 01/04/2022 Lượt xem 600 Cỡ chữ

Mục lục

Nghiên cứu đối thủ

Thông thường, những đối thủ của chúng ta sẽ sở hữu các website lớn, cùng ngách và có lượng khán giả với những chủ đề quan tâm nhất định. Có thể thấy, đối thủ có thể tối ưu rất tốt việc xây dựng ý tưởng nội dung website. Chúng ta sẽ dựa trên những thông tin nền tảng đó để phát triển nội dung phù hợp với format và website của mình.

Lướt forum và các trang Q&A

Việc tham gia thảo luận trên diễn đàn thường không phổ biến ở Việt Nam vì đa số mọi người dành thời gian cho các trang mạng xã hội giải trí. Vì thế, để tìm các chủ đề đang được thảo luận sôi nổi trên diễn đàn thì bạn cần search Google với từ khoá “ngách + forums”

Xác định brand voice

Cũng như các hình thức Marketing hay chiến dịch quảng cáo khác, website cũng cần đồng nhất với tiếng nói của thương hiệu. Xây dựng nội dung website dựa trên brand voice sẽ tạo nên USP (Unique Selling Point) cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, đây còn là yếu tố để bạn không bị trùng lặp với những thương hiệu khác.

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Sau khi phác thảo được những hướng xây dựng nội dung website, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu (target audience) của doanh nghiệp. Họ là những người sẽ truy cập vào website của bạn và có tiềm năng trở thành khách hàng của bạn. Vì thế, bạn cần phải tìm những thông tin xoay quanh nhu cầu và sự quan tâm của họ.

Để lên ý tưởng nội dung website đánh trúng insight của tệp khách hàng mục tiêu, bạn cần vẽ ra chân dung của họ, bao gồm: nhân khẩu học, tâm lý, hành vi, thói quen, sở thích,… Không những thế, bạn cần phải vạch ra một biểu đồ về mối quan tâm, nhu cầu của họ ở cả hiện tại và tương lai để có thể xây dựng nội dung thật hiệu quả.

Sử dụng công cụ Content Analytics

Để đánh giá được mức độ hiệu quả của nội dung website, bạn nên sử dụng những công cụ Content Analytics. Ngoài ra, công cụ này còn giúp bạn đánh giá sức khoẻ website và đưa ra những dự báo về xu hướng nội dung trong tương lai.

Những công cụ thường được sử dụng để phân tích nội dung website là Buzzsumo, Google Search Console và Google Analytics.

Áp dụng chiến lược SEO

Điều quan trọng nhất khi xây dựng ý tưởng nội dung website là bạn cần xác định thông điệp mà bạn muốn gây ấn tượng cho khách hàng. Có 2 yếu tố ảnh quyết định điều này là: chủ đề bạn lựa chọn và cách tối ưu hiệu quả mỗi bài viết.

Trên đây là 6 bước giúp bạn có những ý tưởng nội dung website thật hiệu quả. Hy vọng những thông tin này giúp quý doanh nghiệp có thể áp dụng vào chiến lược xây dựng nội dung và tăng cao lượng traffic.

Nếu quý doanh nghiệp vẫn chưa có chiến lược cụ thể để xây dựng nội dung website thì hãy liên hệ công ty chúng tôi để sử dụng dịch vụ marketing online, quản trị website  ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và báo giá dịch vụ thiết kế website nhanh nhất!

Các kiến thức khác:

Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

22/03/2023 861 Content - Copywriting

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Dịch vụ xây dựng kế hoạch content seo cho website tại hải phòng

27/10/2022 694 Content - Copywriting

Công ty HIG sẽ giúp bạn định hướng nội dung website thu hút đối tượng mục tiêu, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

10 lí do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn

07/10/2022 1078 Content - Copywriting

Cố tình đẩy nhanh chiến lược nội dung chắc chắn sẽ khiến bạn thất bại. Tìm hiểu 10 lý do tại sao cần lên chiến lược nội dung dài hạn để tăng tỉ lệ ROI.

Cách viết content thu hút chi tiết với 4 công thức thần thánh!

10/06/2022 758 Content - Copywriting

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 4 công thức viết content thu hút và hướng dẫn chi tiết quy trình sáng tạo nội dung từ A đến Z cho những người mới.

Quy trình 5 bước viết Content cho 1 chủ đề cụ thể

06/04/2022 697 Content - Copywriting

Một phương pháp thành công mà nhiều Content write chuyên nghiệp tiếp cận là quy trình viết Content qua 5 bước sau.

TIP giúp doanh nghiệp tối đa hóa khách hàng tiềm năng trên facebook

21/03/2022 878 Content - Copywriting

Để tận dụng những tính năng vượt trội của facebook trong việc tối đa hóa khách hàng tiềm năng hãy cùng quảng cáo hải phòng nắm kĩ các tips sau đây nhé.

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 2

28/12/2021 1189 Content - Copywriting

Các bước tiếp theo để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer. Mọi người cùng theo dõi nhé!

11 Bước tạo Digital Content Strategy - Phần 1

07/12/2021 768 Content - Copywriting

Dưới đây là một số bước cơ bản để tạo digital content strategy chung cho tất cả các marketer.

Content strategy là gì? Tầm quan trọng của content strategy

02/12/2021 746 Content - Copywriting

Mà content strategy sẽ quyết định hướng đi và hoạt động của content marketing của doanh nghiệp. Vậy chính xác content strategy là gì?

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1487
  • Hôm qua: 1782
  • Tuần này: 10956
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 56341
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2270199
0888.876.444
zalo icon