Digital Content Strategy là gì?
Về cơ bản, content strategy như là kim chỉ nam để phát triển nội dung. Chiến lược cần cụ thể chi tiết xuống tất cả các khía cạnh của content, để đạt được mục tiêu cho thương hiệu. Digital content strategy là 1 nhánh của content strategy nhằm tận dụng các kênh digital để đăng tải content.
Tầm quan trọng của content strategy
Content marketing bao gồm mục tiêu và nghiên cứu, topic, thông điệp và customer persona. Một chiến lược content marketing hiệu quả sẽ bao gồm các hướng dẫn, mục tiêu và nguyên tắc thay đổi linh hoạt theo khách hàng, sản phẩm và content của thương hiệu.
Chiến lược giúp bạn phác thảo lộ trình sáng tạo, xuất bản và quản lý nội dung luôn được cập nhật, phát triển và không ngừng thay đổi theo thời gian. Các sự kiện diễn ra bên ngoài và bên trong doanh nghiệp cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự thay đổi này.
Là một content marketer, bạn cần phải thích nghi với sự thay đổi, chẳng hạn như trong thời đại dịch bệnh Covid-19 bất ổn hiện nay. Sự thay đổi này cũng tùy vào từng ngành, đối tượng khách hàng và quy mô doanh nghiệp của bạn. Chính vì cần chuẩn bị để thay đổi nên ta cần phải có một chiến lược content marketing linh hoạt, thay đổi liên tục.
Content marketing cũng là một quá trình dài hơi để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện có. Vậy nên strategy cần duy trì sự nhất quán trong mục tiêu và điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng rất quan trọng, đặc biệt với doanh nghiệp lớn. Một chiến lược toàn diện sẽ giúp mọi người hình dung được mục đích tổng quan nhất trong việc sáng tạo nội dung của doanh nghiệp.
XEM THÊM DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI
Liên kết mạng xã hội