8 cách gia tăng chuyển đổi fanpage 2021 - Phần 1

Đăng lúc 10:15:54 ngày 22/01/2021 | Lượt xem 1564

Trong thời điểm dịch bùng phát nhiều shop phải sang nhượng, đóng cửa hoặc chuyển từ kinh doanh truyền thống thành online để tiết kiệm chi phí nhưng không biết bắt đầu từ đâu và làm cách nào tiếp cận người dùng gia tăng chuyển đổi Fanpage trên môi trường online vì hành vi người dùng online khá rắc rối cần phải có thời gian nguyên cứu người dùng.

1. Xây dựng nội dung Viral content

Sáng tạo được viral content chất lượng các Fanpage phải thường xuyên bắt kịp xu hướng trên thị trường giải quyết nhu cầu tận sâu của khách hàng. Tạo ra các thông điệp nhân văn khác biệt đi kèm với slogan của thương hiệu 1 cách tinh tế để tạo ra tính chất viral thương hiệu.

XEM THÊM: Công ty quảng cáo Facebook Hải Phòng

Bằng cách sáng tạo sự viral từ bài viết theo dạng video, hình ảnh, text các Fanpage luôn cố gắng tiệp cận những thượng đế của mình nhiều nhất từ đó các Fanpage sẽ gia tăng chuyển đổi Fanpage

Muốn viral nhanh, nhiều Fanpage sử dụng những người nổi tiếng có ảnh hưởng trong ngành (Influencer, KOLs) để tiếp cận thêm tệp khách hàng mới tăng nhận diện thương hiệu.

Vd: Durex là 1 trong những case study mình thích nhất chắc nhiều bạn follow trang cũng thích cái này (đừng nghĩ đen nha), đội content của họ sáng tạo những hình ảnh bắt kịp trend, đặc biệt headline và tagline của họ luôn sáng tạo làm cho người dùng yêu thích trang, những bài post trên Fanpage của họ có lượng tương tác cực cao. Hoặc của hàng gần đây nhất là A.S họ sử dụng hình ảnh của ChiPu tạo ra 1 lượng viral rất nhanh sau đó.

2. Gia tăng chuyển đổi  Fanpage với quảng cáo

Hình thức nhiều chủ shop hay làm nhất vì nó tiếp cận khách hàng, ra inbox nhanh hơn nhiều so với viral content, nuôi Fanpage. 1 trong những nỗi đau của các shop đó là chi phí và gia tăng chuyển đổi fanpage.

Nếu các shop mới bắt đầu chuyển từ truyền thống sang online gần như phải tốn rất nhiều chi phí như thuê chạy quảng cáo, học thêm digital marketing, mua phần mềm,….

Trong khoảng thời gian chạy quảng cáo các shop phải thường xuyên đo lường tệp đang chạy xem tính khả thi của tệp hiện tại, nếu tệp lệch ra với mục đích của shop phải dừng nó ngay lập tức, target , phân tích hành vi khách hàng chạy lại.

Dưới đây là 1 ví dụ về chi phí quảng cáo bạn có thể tham khảo:

Công thức tính trung bình chạy quảng cáo:

Ví dụ
Giá bán là 100% trong đó gồm
– Giá gốc: 30%
– Chi phí marketing (quảng cáo và giảm giá): 30%
– Lợi nhuận: 30%
– CP khác: 10%
—————-
Riêng chi phí marketing 30% gồm
– Phí giảm giá sản phẩm (vd 10%)
– Thì phí QC FB là 20% còn lại
—————-
Với chi phí QC là 20%, tỷ lệ chốt sale là 20% thì cứ 5 leads
sẽ ra được 1 đơn hàng thành công.
—————–
Ví dụ bán sp A 350k, tỷ lệ chốt 20%, CP qc là 30% ~ 105k cho 1 đơn hàng thành công.
>>> Chi phí leads ngon là 105×20% = 21k/leader (cmt và inbox)
Tức chạy dưới 21k/leads thì lời trên 21k/leads thì có khả năng lỗ

Lưu ý: Công thức này các bạn tham khảo thôi nhé

3. Tăng chuyển đổi Fanpage bằng xây dựng phễu bán hàng

Sau khi chạy quảng cáo shop sẽ có 1 lượng data khách hàng lớn tuy nhiên gần như ít shop xây dựng phễu bán hàng và chăm sóc khách hàng như thế nào.

XEM THÊM: quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Có thể theo lối mòn tư duy cũ đó là chỉ cần đưa ra giá bán + dịch vụ hậu mãi tốt thì khách hàng sẽ quay trở lại với shop nhưng đó chỉ là tư duy marketing truyền thống, còn với online shop phải thật sự thông minh hơn trong chiến lược đẩy hàng lấy thông khách hàng gia tăng chuyển đổi trên Fanpage

VD: Các shop mỹ phẩm thường tặng kèm cho khách hàng bộ “KIT” để khách hàng lưu trữ. Theo tâm lý những gì Free thì khách hàng luôn thích lúc này các shop dễ dàng chốt sale hơn. Trong quá trình tặng quà các shop thường xuyên phải lấy data khách hàng và sử dụng chatbot để auto inbox để trực tiếp khách hàng của mình cũng như remarketing tặng quà khách hàng.

Ví dụ trên cho bạn thấy là shop mỹ phẩm sử dụng hình thức quà tặng kèm để đẩy doanh số bán hàng, thu thông tin data khách hàng vào phễu của mình đó họ lên chiến lược chăm sóc khách hàng 1 cách tối ưu nhất.

4. Chiến lược chim mồi bằng Seeding

Khi bắt đầu đăng bài viết lên Fanpage sẽ rất ít nhận được tương tác của người dùng và nhất là thuật toàn mới của FB bóp tương tác nghiêm trọng làm cho những shop có nhiều Follow thật cũng bị giảm rất nhiều nếu họ không quảng cáo, viral content,….

Để tiếp cận gia tăng chuyển đổi fanapge các shop sử dụng hình thức seeding tạo hiệu ứng chim mồi khách hàng làm khách hàng tin tưởng sản phẩm (nhưng đừng quá lạm dụng seeding vì nó có thể tạo hiệu ứng ngược).

Người Việt chúng ta rất thích đám đông chỉ cần chỗ nào xom xom là chắc chắn sẽ có rất nhiều người hóng hớt ở đó. Đó là tại sao khi sử dụng seeding sẽ tạo ra hiệu ứng chim mồi khách hàng sẽ gần như reach đến tệp khách hàng mới và cũ liên tục.

Đặc biệt khi bài viết có tương tác tốt sẽ được nổi lên newsfeed sẽ giúp các shop liên tục reach đến tệp khách hàng cũ liên tục.