Cách chăm sóc khách hàng trên Fanpage

Đăng lúc 09:52:05 ngày 16/04/2022 | Lượt xem 1016

5 kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng trên Fanpage. Cùng theo dõi bài viết sau để cùng biết cách chăm sóc khách hàng trên fanpage nhé!

Đăng bài viết lên Fanpage

Đăng bài viết thường xuyên cũng là 1 trong những cách giúp bạn gia tăng tương tác, cho khách hàng nhận thêm nhiều ưu đãi từ sau khi họ mua hàng.

Thông thường khách hàng sau khi mua hàng, họ mong muốn nhận thêm gia trị từ chính thương hiệu đó. Vậy họ sẽ có hàng vi theo dõi Fanpage đó nhiều hơn

Trong quá trình này, các chủ shop thường xuyên đăng bài, kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi, voucher, minigame,… để khách hàng nhìn thấy các lợi ích giữa họ và nhóm người chưa mua hàng của mình

Gửi tin nhắn trực tiếp đến khách hàng

Đây là 1 trong những cách hay nhất mình thường xuyên làm, vì nó giúp tiết kiệm thời gian và nhóm khách hàng mình sẽ nhận được nội dung gì đó mà không cần phải theo dõi Fanpage

Lúc này bạn cần phải gửi tin nhắn trực tiếp đến từng nhóm khách hàng của mình. Nhưng 1 vấn đề xảy ra đó chính là không thể phân loại nhóm khách hàng

Vậy lúc này, nên sử dụng chatbot để phân loại nhóm khách hàng khi họ đã mua sản phẩm.

Vậy có 1 trường hợp khác xảy là khách hàng đã quá lâu thì làm cách nào chăm sóc họ lại được nữa?

Mình sẽ kết hợp thêm 1 công cụ để gửi tin nhắn hàng loạt cho khách lâu năm để gửi tin nhắn

Chạy quảng cáo khách hàng cũ

Nhiều bạn nói rằng chạy quảng cáo không phải là cách an toàn để khai thác khách hàng cũ trên Fanpage. Nhưng thực tế cho thấy 70% khách hàng cũ sẽ thấy quảng cáo mới của thương hiệu đó

Vậy làm cách nào để khách hàng thấy lại lần nữa. Ta sử dụng tính năng Look a like tệp khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Ở dây, tệp đối tượng sẽ được mở rộng quy mô ra, tức là vừa quảng cáo khách hàng cũ và có thêm khách hàng mới nữa

Gọi điện trực tiếp Telesale

Khi khách hàng không phản hồi, hoặc sau 1 khoản thời gian dài khi sản phẩm cần nâng cao, bảo trì, hết hạn sử dụng, đội ngũ nhân viên Telesale của shop nên gọi điện trực cho khách hàng

Mong muốn ở đây là khách hàng nên quay lại shop để hoàn tất việc nâng cấp, bảo hành, thông báo về vấn đề nào đó.

Nếu không có telesale gọi điện hãy sử dụng 2 cách trên để tiến hành chăm sóc khách hàng cũ của bạn nhé

Sử dụng minigame để tạo tương tác

Đây là phần đặc biệt nhất, chủ shop nên tạo ra các minigame khuyến khích nhiều người tham gia vào các trò chơi này.

Việc này khách hàng cũ rất thích, vì họ sẽ nhận được thêm 1 phần quà nào đó từ Shop. Sau đó họ sẽ ưu tiên chia sẻ các thông điệp từ chính các minigame này

Vậy để 1 minigame được tốt, chủ shop nên lựa chọn các hình thức minigame thú vị hơn nằm đảm bảo được các lợi ích từ khách hàng