Đăng lúc 11:12:20 ngày 14/06/2022 | Lượt xem 1265
Khi người dùng click vào tên Page, tên người comment, like, hay đưa ra feedback tiêu cực cũng được tính vào chỉ số engagement.
Post Engagement là số những hành vi của người sử dụng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Post engagement có vai trò vô cùng đặc biệt đến hiệu quả kinh doanh. Các tương tác này được thống kê như là kết quả quảng cáo mỗi ngày.
Để hiểu số liệu và so sánh mức tương tác, bạn cần tính tỉ lệ tương tác- Engagement rate (ER).
Công thức tính: ER (Post Engagement) = ((Like + comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%
ER (Page Engagement) = (Like + comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%
Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của Facebook mới được tính.
Các tương tác trên trang bao gồm:
Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào giờ “vàng” thì đều đạt hiệu quả cáo.
Vì khi đó các trang khác cũng đồng loại đăng vào giờ đó, dẫn đến việc mật độ bài viết cạnh tranh cao. rất có khả năng bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.
Hơn nữa, còn tùy nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau theo thói quen sinh hoạt. Vậy nên, bạn cần biết cách lựa chọn thời gian đăng bài, vừa nhiều người online nhưng lại ít bị cạnh tranh nhất.
- Tối ưu trang facbeook cá nhân của bạn: ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cá nhân, tiểu sử, post ghim, tên đệm, theo dõi, … (thông tin chính xác, chân thực, được đầu tư).
- Kết bạn, theo dõi đúng tệp:
- Nội dung – CONTENT IS KING
- Xây dựng thương hiệu cá nhân
- Đăng hình ảnh, video sản phẩm do mình quay
- Kêu gọi hành động
- Tổ chức minigame
- Chạy quảng cáo facebook ads
- Thuê quản trị fanpage facebook
Các kiến thức khác: