Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?

Đăng lúc 11:18:57 ngày 03/06/2020 | Lượt xem 1535

Điều gì quan trọng nhất khi chạy Facebook ads?

Khi chạy quảng cáo, lợi nhuận thu về được sau khi khấu trừ mọi chi phí mới là chỉ số quan trọng nhất.

Nhiều bạn mới bắt đầu học Facebook ads thường tập trung vào chỉ số like, comment, share, thả tim,… và tìm mọi cách để có thể chạy ra chỉ số đẹp nhất.

Trên thực tế, chỉ số quảng cáo chỉ giúp những nhà quảng cáo đọc hiểu & phân tích xem có nên tiếp tục chạy nữa hay không, ngoài ra các chỉ số quảng cáo không mang lại ý nghĩa gì khác.

Rất nhiều mẫu quảng cáo có tương tác cao và chi phí trên mỗi lượt inbox rất rẻ nhưng lại không có có đơn hàng.

Hãy nhớ, chỉ số ROAS (Return On Advertising Spend) mới là chỉ số quan trọng nhất trong paid traffic.

Và để chỉ số ROAS đạt mức cao, bạn sẽ cần phải tập trung vào những yếu tố như:

  • Sản phẩm: sản phẩm mà bạn đang kinh doanh phải thực sự có nhu cầu, nếu bán một thứ mà không ai cần thì dù bạn chi bao nhiêu tiền cho Facebook ads cũng sẽ không ai mua hàng.
  • Kịch bản telesale hoặc kịch bản chốt: trong kinh doanh thì tỉ lệ Converstion Rate (tỉ lệ chuyển đổi hay còn gọi tắt là CVR) rất quan trọng. Hãy lên kịch bản sale thật hoàn chỉnh để gia tăng tỉ lệ chốt đơn, chỉ số lợi nhuận của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy.
  • Content ads: content ads là thứ giao tiếp với người dùng, bạn chỉ có 3s để thuyết phục người dùng ở lại xem quảng cáo và mua hàng, vì thế hãy chú trọng vào content ads.
  • … và nhiều yếu tố khác bao gồm cả kỹ thuật chạy quảng cáo của bạn.

Cách để làm content quảng cáo Facebook hiệu quả

Là một nhà quảng cáo, bạn sẽ phải làm quen với việc tạo ra những mẫu content hấp dẫn và phù hợp với insight của người dùng để mang lại hiệu quả.

Đôi khi chúng ta bị bí ý tưởng và không biết làm thế nào để sáng tạo ra content, dưới đây là 3 cách giúp bạn tạo ra content ads hiệu quả:

  • Spy quảng cáo của đối thủ để tìm idea

Spy (do thám) content của đối thủ là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn biết được content ads nào đang mang lại hiệu quả từ đó có thể dựa trên idea đó tạo ra content mới, hấp dẫn hơn.

Có 2 cách spy: thủ công và bằng tool.

Spy thủ công:

Bạn cần phải tạo một nick clone trên Facebook và xây dựng tài khoản có cùng sở thích trùng với khách hàng tiềm năng, những mẫu quảng cáo của đối thủ sẽ từ từ xuất tiếp cận với nick clone của bạn.

Đây là nick clone của mình tự tạo, chủ yếu dùng để tìm những mẫu content về sản phẩm theo trend

Hoặc có thể lên các cộng đồng chuyên bán tài khoản Facebook clone để mua về cho nhanh, sau khi mua xong thì bạn nên tương tác như một người dùng thật sự để Facebook phân phối quảng cáo tới.

Spy bằng tool:

Những công cụ spy ads phổ biến hiện nay như: Facebook ads Library, Big Spy,… đây là những công cụ tốt nhất trọng việc spy ads hiện nay mà mình vẫn thường hay dùng.

Ngoài ra bạn có thể cài đặt extension Turbo Ad Finder để hiển thị quảng cáo trên newfeed nhiều hơn, từ đó dễ dàng tìm ra content ads đang đạt hiệu quả của đối thủ.

Extension Turbo Ad Finder giúp newfeed của bạn hiển thị quảng cáo nhiều hơn

  • Nắm kĩ insight khách hàng & sản phẩm đang làm

Nắm kĩ insight khách hàng và hiểu rõ sản phẩm là cách tốt nhất để bạn sáng tạo ra content phù hợp với insight người dùng.

Ví dụ: người dùng thường gặp các vấn đề gì? Nỗi lo của họ là gì? Sản phẩm này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Họ đang mong muốn điều gì, giải pháp như thế nào?

Bằng việc trả lời những câu hỏi và giải quyết được nổi lo cho khách hàng, bạn sẽ có thêm nhiều idea để tạo ra content hấp dẫn.

  • Chuẩn bị nhiều tài nguyên & split testing để tìm ra mẫu content quảng cáo hiệu quả nhất

Bạn cần phải lên nhiều mẫu content ads và dành thời gian thực hiện A/B testing để kiểm tra hiệu quả từng mẫu content.

Đừng quá cầu toàn và nghĩ rằng chỉ cần chạy một mẫu content ads là ra được kết quả tốt, hãy chuẩn bị tâm lý cho việc nghiên cứu và kiên trì testing.

Đối với những mẫu quảng cáo không đạt hiệu quả trong quá trình test, bạn cần phải phân tích xem lý do gì đã khiến việc chạy không hiệu quả từ đó rút kinh nghiệm cho những lần sau.