Doanh nghiệp cần quan tâm hơn đến Youtobe Ads trong năm 2021

Đăng lúc 11:29:03 ngày 05/02/2021 | Lượt xem 1493

Bài viết sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá đúng tầm quan trọng của Youtube Ads và đưa chúng vào các kế hoạch marketing trong năm 2021.

Thực trạng và hành vi người sử dụng Youtube tại Việt Nam

Người người Youtube, nhà nhà Youtube, đây là điều rất dễ nhận thấy trong cuộc sống của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt phổ biến ở những thành phố lớn, tuy nhiên nếu nhìn kỹ hơn vào các số liệu thống kê, chúng ta có thể thấy mạng xem video trực tuyến này ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta như thế nào:

– 95% người sử dụng Internet Tại Việt Nam có sử dụng Youtube, tương đương với 50 triệu người và vẫn đang tăng theo từng ngày. Rất nhiều khả năng khách hàng của bạn cũng đang sử dụng kênh này.

– Đứng sau Google và Facebook, Youtube là trang có số lượng truy cập nhiều thứ 3 tại Việt Nam. 

– Một lần truy cập, một người trung bình sẽ xem tiếp 6,7 trang khác nữa trên Youtube.

– 65% người Việt Nam xem Youtube trên các thiết bị di động.

Ngoài ra, một số thống kê khác liên quan đến quảng cáo Youtube:

– ⅔ số người mua hàng cho biết Youtube Ads cho họ ý tưởng để tìm kiếm mua sản phẩm nào đó.

– 90% số người xem khám phá ra 1 sản phẩm mới và thương hiệu mới trên Youtube

– 95% người xem đầy đủ hình ảnh và âm thanh quảng cáo trong ít nhất 2s

Lợi ích của quảng cáo Youtube đối với doanh nghiệp

Với một vài thống kế sơ bộ như trên, bạn dễ dàng có thể nhận thấy Youtube có tiềm năng vô cùng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng.

Với Youtube Ads, doanh nghiệp có công cụ phù hợp với mọi mục tiêu của doanh nghiệp: từ xây dựng nhận biết thương hiệu, tạo dựng uy tín cho đến gia tăng doanh thu.

1. Xây dựng nhận biết thương hiệu

Rõ ràng với lượng người dùng khổng lồ, Doanh nghiệp có thể nhắm chọn có thể tiếp cận đến với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, Quảng cáo video sẽ thu hút người xem nhiều hơn so với quảng cáo chỉ có âm thanh hoặc hình ảnh.

⇒ Đây chính là lợi thế vượt trội so với các định dạng quảng cáo khác như search hay GDN.

Video có hình ảnh và âm thanh hiêu quả hơn

Người xem Youtube khám phá ra một sản phẩm mới trên Youtube. rất có hiệu quả trong việc tiếp cận được cả những đối tượng có nhu cầu nhưng chưa bắt đầu tìm kiếm sản phẩm dịch vụ.

Quảng cáo Youtube xuất hiện trên trang chủ

Gợi ý cho doanh nghiệp để có thể áp dụng Youtube Ads hiệu quả hơn trong giai đoạn này:

  • Sử dụng các tệp khách hàng định sẵn hoặc có chỉnh sửa của Google
  • Đo lường hiệu quả bằng Unique reach

Một số hình thức quảng cáo Youtube phù hợp:

  • TrueView for reach
  • Bumper Ads
  • Non skips 15/20s Ads
  • Masthead Ads

2. Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên 

Quảng cáo trên Youtube còn có những hình thức giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, đúng insight khi quảng cáo xuất hiện ở những video liên quan đến chủ đề người xem quan tâm, xuất hiện ở dưới mục hiển thị kết quả theo truy vấn từ khóa.

Từ đó tăng lượng truy cập về trang và doanh nghiệp có thể tiếp tục thuyết phục khách hàng trên trang cũng như tận dụng data để remarketing.

Những hình thức quảng cáo phù hợp:

  • True view In-stream
  • True view Discovery

Quảng cáo Youtube xuất hiện trên trang tìm kiếm

3. Tăng uy tín thương hiệu hiệu quả

Dùng quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng và nhận diện thương hiệu tốt. 

81% khách hàng mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu. (Liệu doanh nghiệp trên có đang tin không, mua hàng ở đây có tốt không?)

Chính vì thế xây dựng uy tín thương hiệu là một việc làm quan trọng. 

Ngoài chạy quảng cáo Doanh nghiệp còn cần chiến lược kinh doanh, sứ mệnh, định vị thương hiệu cho đến những yếu tố nhỏ hơn như khâu chăm sóc khách hàng, cách tiếp thị,…

>>> THAM KHẢO: 

Vậy quảng cáo Youtube sẽ đóng góp được gì vào việc xây dựng uy tín thương hiệu?

Doanh nghiệp không những có thể truyền tải được nhiều nội dung thông tin, giúp khách hàng nhớ nhiều hơn tới thương hiệu mà còn có thể “chạm”, và “kết nối” được cảm xúc của họ.

Đó chính là điều rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin, uy tín thương hiệu.

Một số thể loại video vừa kết hợp được yếu tố gia tăng uy tín, vừa phù hợp với định dạng quảng cáo Youtube có thể kể đến như:

  • Brand Story
  • Review từ khách hàng

4. Tăng chuyển đổi, tăng sale -Tăng doanh thu 

Câu hỏi thường gặp của nhiều doanh nghiệp “Quảng cáo trên Youtube có tạo ra chuyển đổi không”

3 ý dưới đây sẽ chứng minh cho các doanh nghiệp điều đó:

Thứ nhất: Quảng cáo trên Youtube có hình thức TrueView for Action để phù hợp với việc tạo ra chuyển đổi, cụ thể:

  • Công cụ có tính năng điền form trực tiếp
  • Theo dõi chuyển đổi chéo trên các thiết bị
  • Targeting sâu rộng
  • Có thể nhập data khách hàng cũ, để Google có thể tìm kiếm những tập khách hàng giống như vậy gia tăng khả năng chuyển đổi.

Thứ hai: Nếu xét về hành vi người dùng thì khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện hành động khi thấy được quảng cáo liên quan khi họ đang xem những nội dung liên quan đề chủ đề, giải pháp họ đang tìm kiếm.

5. Chỉ phải trả tiền khi người dùng xem video của bạn

Cũng giống như Google Ads Search, doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí theo mỗi lượt click vào quảng cáo (CPC) hoặc khi người dùng tạo ra chuyển đổi (CPA), Youtube Ads cũng có hình thức tương tự.

Nếu doanh nghiệp đã có hoặc định hình được hành trình khách hàng, thì bảng biểu dưới đây sẽ là một gợi ý cho bạn trong việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên Youtube.