Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

Đăng lúc 09:37:39 ngày 05/07/2022 | Lượt xem 781

Gen Z là gì?

Đây là thế hệ đầu tiên sinh ra trong giai đoạn thời đại công nghệ phát triển tiên tiến. Gen Z được biết với nhiều cái tên khác như iGen, iGeneration, Gen Tech, Net Gen, Zoomers, thế hệ Internet, Gen Wii, Generation Z, Digital Natives, Plurals, …

Đặc điểm của gen Z là gì?

  • Tiếp cận với công nghệ sớm

Người thuộc thế hệ Z đều có thể sử dụng thành thạo các công cụ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng và dễ dàng, không phải tốn nhiều công sức. Smartphone là thiết bị được thế hệ Z dùng để thực hiện việc tra cứu nhiều hơn là thực hiện phiên bản web

  • Đón đầu xu hướng mới

Với lợi thế được tiếp xúc với công nghệ từ rất sớm, theo thời gian sự nhạy bén của họ càng được phát triển hơn. Vì vậy, gen Z đang là những người tạo nên xu hướng, dẫn đầu cho những trào lưu mới nhất là trên mạng xã hội. Hiện nay, chúng ta không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Gen Z khi phần lớn những "hot trend" của giới trẻ hiện nay đều xuất phát từ nhóm này mà ra.

  • Tiêu dùng khôn ngoan

Thế hệ Z được sống và phát triển trong thời hiện đại, công nghệ tiên tiến, họ có nhiều lựa chọn hơn trong tiêu dùng. Do đó, các bạn gen Z luôn biết cách để tiêu dùng thông minh thông qua nhiều hình thức khác nhau. Những hình thức đó có áp dụng chính những cái tiến bộ nhất để đưa ra cách mua hàng sáng suốt. 

  • Tư duy trong tài chính của Gen Z

Do tiếp xúc với công nghệ nhiều cho nên khả năng tư duy về tài chính cũng trở nên tốt hơn. Họ có khả năng tính toán, đầu óc tư duy sáng tạo cao. Gen Z là thế hệ có triển vọng trở thành những nhà kinh doanh giỏi giúp phát triển kinh tế ngày càng đi lên.

  • Sống thật với bản thân

Thế hệ Z là những người không ngại thể hiện bản thân mình và trong thời đại mà những tranh luận xoay quanh bình đẳng giới tính cũng như cuộc sống tự do cũng giảm sự khắt khe. So với thế hệ trước, những điều này có vẻ theo một khuôn khổ nhất định, quan niệm bị hạn chế nghĩ khác suy nghĩ của số đông.

Gen Z ảnh hưởng đến quảng cáo như thế nào?

Thế hệ Z là những đối tượng dễ am hiểu nhưng khó nắm bắt. Điều này gây khó khăn cho các nhà kinh doanh nếu muốn tiếp cận gen Z. Với cuộc sống hiện đại, hầu như gen Z ngày nay ai cũng có cho mình chiếc smartphone bên người, sử dụng internet là một chuyện dễ dàng với họ.

Các nền tảng mà thế hệ Z sử dụng nhiều nhất phải kể đến Youtube, Facebook, Instagram, ...được cho là góp phần tăng chuyển đổi hành vi mua hàng của họ. Điều này làm cho các doanh nghiệp hiện nay đầu tư phần lớn vào marketing online thay vì quảng cáo truyền thống so với các thế hệ trước đây. 

Bạn đang muốn đánh vào tệp khách hàng gen Z nhưng đang loay hoay không biết nên làm gì trước hãy đến công ty HIG chúng tôi cung cấp các dịch vụ sau khách hàng có thể tham khảo:

quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

dịch vụ quảng cáo google hải phòng

thiết kế website tại hải phòng