Làm thế nào để quản trị nội dung Fanpage hiệu quả nhất?

Đăng lúc 11:05:38 ngày 24/09/2021 | Lượt xem 858

Đăng bài lên Fanpage đều đặn và thường xuyên

Có thể nói, đăng bài đều đặn giúp Fanpage của bạn thu hút và duy trì sự tương tác với khách hàng. Thông thường, tần suất phù hợp là ít nhất 1 ngày 1 bài.

Chuẩn bị kế hoạch nội dung cho từng tháng

Việc lên kế hoạch nội dung trước cho từng tháng giúp bạn xác định đúng hướng đi cho Page và hoàn thiện chiến lược Marketing trong từng bài viết.

Theo đó, bạn nên dành thời gian để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc 80 – 20. 80% Nội dung về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này không chỉ giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm/dịch vụ. Mà còn tăng độ thân thiện cho Page.

Biết phân tích và tối ưu hóa

Không ngừng phân tích và tối ưu hóa nội dung Fanpage là nhiệm vụ hàng đầu của một nhà quản trị viên. Để làm được điều đó, hãy tìm đến sự trợ giúp từ Facebook Insights – một công cụ miễn phí có nhiệm vụ hỗ trợ Marketing trên Facebook. Nó cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Bạn hãy tận dụng công cụ này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình trong tháng tiếp theo.

Phát triển nội dung nhóm

Phân loại nội dung và kết hợp chúng một cách hợp lý sẽ giúp các Fanpage của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loại chính: Khuyến mại, kêu gọi hành động, tin tức và cuối cùng là sự kiện. Cụ thể hơn:

  • Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp tăng tương tác khách hàng đồng thời kích cầu mua sắm, từ đó tăng doanh thu bán hàng.
  • Kêu gọi hành động: Là nội dung bài viết mang tính kêu gọi Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…
  • Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp và ngành liên quan.
  • Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức đến khách hàng.

Tương tác với khách hàng

Tăng tương tác khách hàng cũng là một nhiệm vụ mà bạn cần hoàn thành để tăng hiệu quả quản trị nội dung Fanpage. Bạn cần thường xuyên trả lời Comment, Inbox với ngôn ngữ thân thiện, tạo cảm giác gần gũi và thoải mái cho khách hàng. Từ đó họ sẽ thường xuyên lắng nghe và chia sẻ những nội dung mà bạn đăng tải trên Fanpage, giúp tăng lưu lượng truy cập.

Sử dụng hình ảnh đẹp

Ngoài nội dung mới, hấp dẫn thì hình ảnh là yếu tố quan trọng để thu hút Fan. Một Avatar đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho Page. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, vừa tạo điểm nhấn ấn tượng giúp khách hàng luôn nhớ về bạn.

Tạo nội dung theo định kỳ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như sản phẩm/dịch vụ nổi bật của tháng, khuyến mãi của tháng… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ khách hàng, khiến họ thêm gắn bó với Fanpage.

Duy trì tham gia

Dành một khoảng thời gian để tương tác cùng Fan, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc từ họ. Điều này giúp cho họ cảm thấy được quan tâm và gắn kết lâu bền với Fanpage.

Bằng việc lên kế hoạch nội dung, đăng bài thường xuyên, tham gia và đo lường kết quả. Bạn hoàn toàn có thể tối đa hóa sự thể hiện tuyệt vời trên Facebook của doanh nghiệp. Đừng ngại nói về những tính cách của doanh nghiệp mình. Điều này cũng giúp cộng đồng hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Mở lòng và thân thiện, bạn sẽ dành được những tình cảm tuyệt vời từ cộng đồng.

 

Quản Trị Fanpage đã và đang trở thành một trong những dịch vụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng.. cho đến các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Dịch vụ quản trị Fanpage hiệu quả mang lại sự tăng trưởng kinh doanh với chi phí giá thành tiết kiệm một cách đáng kể. Công ty Truyền Thông HIG chúng tôi chuyên cung cấp cho khách hàng giải pháp chăm sóc Fanpage Facebook uy tín, chuyên nghiệp với giá thành rẻ hàng đầu tại Việt Nam.

Qua quá trình làm việc và tiếp xúc với rất nhiều doanh nghiệp/cửa hàng kinh doanh, HIG đã nhận thấy một thực trạng đang diễn ra khá phổ biến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ đó là không có nhân viên quản trị Fanpage Facebook hoặc người quản lý không am hiểu về quản trị Fanpage dẫn đến Fanpage lập ra nhưng không mang lại hiệu quả.

Fanpage không được chăm sóc, cập nhật nội dung thường xuyên, không ai tương tác thì đó chính là một sự lãng phí một kênh Marketing Online rất phổ biến hiện nay của các doanh nghiệp đó là kênh Facebook Marketing. Nếu các doanh nghiệp đó chịu khó đầu tư chăm sóc và đẩy mạnh khai thác triệt để lợi ích của marketing trên Facebook thì có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và nhanh hơn gấp nhiều lần làm thủ công truyền thống.

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

Công ty HIG là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng hàng đầu, với nhiều năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho hàng trăm khách hàng lớn nhỏ ở Hải Phòng và toàn quốc, chúng tôi chắc chắn sẽ giúp quý khách phát triển kinh doanh nhanh chóng