Những nguyên tắc thu hút và giữ chân khách hàng trong kinh doanh online

Đăng lúc 11:55:59 ngày 27/06/2018 | Lượt xem 1381

Kinh doanh online - giao dịch trực tuyến giữa nhà cung cấp và khách hàng. Việc mua bán hàng không cần phải khiến người mua đến tận nơi chọn, mọi thứ giao dịch chỉ cần qua những click chuột. Tuy nhiên để tồn tại được vững chắc thì việc thu hút và giữ chân khách hàng của mình là một điều vô cùng quan trọng. Đón đọc ngay những nguyên tắc cơ bản để thu hút khách hàng thiet ke web hai phong giới thiệu trong bài viết này nhé nhé.

Niềm tin của khách hàng là điều quan trọng

Niềm tin khách hàng là điều quan trọng

Người tiêu dùng hiện nay thường đa nghi hơn bởi nhiều khi các mặt hàng được bày bán trên các trang online thường không đúng chất lượng hay kiểu dáng... Vì vậy chiếm được niềm tin của khác hàng là điều vô cùng quan trọng, nó cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và Internet thì việc kinh doanh trực tuyến càng mọc lên như nấm. Do vậy đơn vị nào chiếm được niềm tin của khách hàng thì đơn vị đó đã là thành công một phần rồi. Nhưng làm thế nào để chiếm được những niềm tin ấy thì đã là cả một vấn đề rồi. Các doanh nghiệp cần có chiến lược tốt ngay từ ban đầu. Ngoài ra chất lượng sản phẩm dịch vụ phải đúng như cam kết cũng như việc đảm bảo lợi ích cao nhất từ khách hàng.

Có thứ mà khách cần tìm

Điều này còn phụ thuộc vào bước đầu trong việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải lựa chọn kinh doanh những mặt hàng mà khách hàng cần và tìm kiếm nhiều. Ngoài những sản phẩm luôn được săn đón thì bạn cũng nên tích hợp những mặt hàng cùng loại, tương tự. Có thể gợi ý những mặt hàng tương tự để khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn. 

Ngoài ra việc bày biện sắp xếp mặt hàng là một điều vô cùng quan trọng. Khi khách hàng ghé thăm gian hàng online của bạn, phải đảm bảo là họ sẽ có đầy đủ những thông tin họ cần về sản phẩm. Được hướng dẫn đầy đủ về cách thức và phương thức mua hàng hợp lý. 

Không bắt khách hàng phải chờ đợi lâu

Bạn có muốn phải chờ đợi lâu không? Tất nhiên là chẳng ai muốn điều này cả đúng không? Bạn thử đặt mình vào vị trí của khách hàng xem khi bạn vào một trang mua hàng và phải chờ đợi rất lâu trong việc xem thông tin cũng như là thanh toán. Có thể họ sẽ chán nản trong việc chờ đợi và có thể chuyển hướng sang một trang khác.

Để khắc phục được điều này thì bạn phải đảm bảo rằng các công nghệ sử dụng cho web được cập nhật. Trang web được thiết kế tối ưu đảm bảo xử lý và tùy biến được các tác vụ của khách hàng.

Ngoài ra khi khách hàng lướt qua web của bạn, có thể họ sẽ có những câu hỏi cần được tư vấn. Ngay lúc này có thể họ đang cần hoặc đang rảnh mà lại không nhận được hồi đáp từ đơn vị của bạn. Họ sẽ có cảm giác không được quan tâm và thiếu chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn. Do vậy việc có một đội ngũ chăm sóc khách hàng là một điều thật sự cần thiết.

Nhanh chóng và tiện lợi

- Trong thanh toán

Việc doanh nghiệp bạn chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau có thể sẽ là điểm cộng rất lớn đối vời khách hàng. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó nhưng họ lại không có thẻ tín dụng thì sao? Đối với mỗi trường hợp cụ thể của khách hàng bạn có thể tùy biến những cách cụ thể cho phù hợp như: hình thức giao hàng mới thanh toán, chuyển khoản, tiền mặt điện tử... Hãy tạo ra những sự tiện lợi nhất cho khách hàng của bạn.

- Trong việc nhận hàng

Nhiều người sử dụng thương mại điện tử vì họ bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chọn lựa trực tiếp... Việc giao hàng cũng cần phải nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu cần thiết cũng như xây dựng được sự chuyên nghiệp. Để khách hàng nhận được hàng một cách nhanh chóng thì phải bắt đầu từ việc duyệt đơn hàng nhanh chóng và chọn lựa hình thức giao hàng hợp lý và tiện lợi nhất.

Bảo mật thông tin

Việc mua sắm là gắn đến tiền cũng như thông tin cá nhân. Vì vậy có nhiều người e ngại khi cung cấp thông tin cá nhân đặc biệt là thông tin về các tài khoản thanh toán. Vì vậy để khách hàng yên tâm thì website của bạn cần được bảo mật tốt và nên giải thích về điều này cho khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn.