Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

Đăng lúc 16:00:53 ngày 25/03/2023 | Lượt xem 918

 

 

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Video dạng ngắn

Video dạng ngắn thịnh hành trong nhiều năm gần đây

Trong thời đại bận rộn này, việc tiếp cận thông tin không chỉ cần thú vị mà còn phải nhanh chóng. Các video dài, bài viết dài đã không còn được ưa chuộng với công chúng vì không phải ai cũng có đủ thời gian để xem hết trong khi họ cần dung nạp tin tức thật vội vàng. Video dạng ngắn là một cách truyền tải thông tin tác động mạnh mẽ đến người dùng bởi hiệu quả mà nó mang lại. Các nền tảng như: Tiktok, Reels, Youtube short đang cực kỳ hot và là mảnh đất màu mỡ để các marketers, influencers,...hoạt động. 

Đây sẽ là một xu hướng thịnh hành lâu dài, người sáng tạo sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian sản xuất mà vẫn có thể đưa đến những nội dung có sức ảnh hưởng toàn cầu và được công chúng đón nhận mạnh mẽ. 

Tận dụng người có tầm ảnh hưởng

Tận dụng Influencer Marketing

  Không còn quá lạ khi nghe đến cụm từ “Influencer Marketing” khi đây đã là một xu hướng xuất hiện trong nhiều năm gần đây và chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Theo Hootsuite: “Thế hệ Gen Z muốn mua hàng từ những thương hiệu mà họ tin tưởng, và họ tìm hiểu về những thương hiệu đó thông qua những người mà họ tin tưởng”.

“Chọn mặt gửi vàng” tới một người có tầm ảnh hưởng phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó xây dựng chiến lược thích hợp, đem đến sự chân thực cho người dùng từ trải nghiệm của người nổi tiếng. 

Chiến thuật Direct Message trên mạng xã hội

Chiến thuật Direct Message trên mạng xã hội

  Tuy đây là một dịch vụ tương đối mới nhưng nó hiện đang là xu hướng được 29% marketer sử dụng và tiếp tục đầu tư phát triển trong tương lai. Hoạt động marketing này cũng là một cách để thương hiệu thể hiện sự tận tâm, nhiệt tình của mình đối với khách hàng, từ đó đem đến một website toàn diện cả về mặt thương mại lẫn chăm sóc khách hàng giúp tỉ lệ bán hàng tăng cao. 

Đây cũng là xu hướng marketing đem lại chỉ số ROI cao thứ 3 sau video dạng ngắn và influencer marketing. 

SEO website

SEO website chưa bao giờ hết hot

  Xu hướng này đã và đang tiếp tục tỏa sáng vì nó được nhận định là một công cụ mạnh mẽ để thu hút khách hàng tiềm năng. 

Theo HubSpot, SEO website xếp hạng năm khi bàn đến hoạt động marketing mà các marketer sẽ đầu tư nhiều ngân sách nhất vào năm 2023. Có đến 88% marketer đang triển khai hoạt động này và họ sẽ tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm nay.