Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

Đăng lúc 11:07:41 ngày 18/01/2021 | Lượt xem 547

Reach là gì?

Reach mang nghĩa là phạm vi tiếp xúc – là số lượng người có cơ hội có thể được tiếp cận với một điểm tiếp xúc trong truyền thông.

Đối với bất kỳ người xem cụ thể nào, họ đã được Reach trong khoảng thời gian được chỉ định. Nhiều lượt xem của một người dùng trong cùng giai đoạn nhất định không làm tăng phạm vi tiếp cận.

Vì reach dựa vào hành vi của đối tượng mục tiêu tổng hợp, con số Reach là vô nghĩa nếu không có khoảng thời gian được liên kết với chúng.

Chỉ số reach trên trang Facebook chính là các số liệu tổng hợp đã được tính toán để hỗ trợ cho những người chạy quảng cáo trang Facebook marketing có thể đo lường được hiệu quả trao đổi qua lại thông qua hướng tiếp cận bài viết. chỉ số reach càng lên cao thì bài viết trên profile/fanpage/group càng tiếp cận được phần đông người, đồng nghĩa với việc nội dung của bạn được hiển thị nhiều hơn.

Bóp reach là gì?

Theo như định nghĩa reach thì reach là lượt tiếp cận của bài đăng. Bóp reach chính là việc bài đăng của bạn có lượt tiếp cận tự nhiên thấp hơn mức mà trang Facebook cho phép.

Khi bị bóp reach thì số lượng người sử dụng nhìn thấy bài đăng của bạn có thể rất thấp, nên lượt trao đổi tương tác qua lại sẽ thấp

Hiện tượng facebook giảm reach tự nhiên

Reach Facebook giảm đột ngột khiến người bán hàng trên Facebook gặp khó khăn. Việc Facebook giảm reach trang cá nhân không còn quá lạ lẫm với các bạn bán hàng trên trang Facebook. Hàng loạt các profile/fanpage/group liên tục bị giảm reach từ 20-25% xuống 10 rồi 2-3% qua mỗi đợt cập nhật thuật toán.

Xin lưu ý là Reach tự nhiên đang nói là lượt tiếp cận tự nhiên của trang Facebook chứ không phải “reach tổng” = Reach cung cấp tự nhiên + Reach Viral + Reach do chạy quảng cáo.

Cách đây không lâu, mình thấy các trang cộng đồng của mình có reach sụt giảm bất thường. Không phải do content không hay, fans hết chú ý hay reach giảm từ từ mà rất đột ngột.

Cụ thể: ở các fanpage cộng đồng của mình, reach tự nhiên nằm trong khoảng từ 10.000 – 30.000/ post, like từ 2000-4000/post. Thì nay giảm đột ngột xuống còn 5000 – 7000/post và không quá 1000 like/post.

Nguyên nhân xuất phát từ việc thay đổi các thuật toán hiển thị trên news feed, chọn lọc kỹ càng các thông tin và sửa đổi và cải thiện trải nghiệm cho người dùng Facebook và tất nhiên là việc bắt buộc các kênh phải ads nhiều hơn để nhận được lượng trao đổi qua lại ổn định.

Tránh các sai lầm thường thấy khiến Facebook bị bóp reach

Bài đăng kèm liên kết bên ngoài:

  • Website
  • Youtube
  • Kênh socical khác (TikTok, Zalo..)

Sai lầm thường thấy

  • Bài đăng copy – paste
  • Copy y chang
  • Không chỉnh sửa

6 cách tăng reach bài viết Facebook

Cách 1: Lọc bạn bè

Việc kết bạn hàng loạt đôi khi dẫn tới trạng thái chúng ta có nhiều những người bạn nhưng có bạn bè không hề trao đổi qua lại hoặc tương tác rất ít trong một thời gian dài (hay còn được gọi là bạn bè ảo).

Bạn bè này có thể là một người bạn thật ngoài đời tuy nhiên người đấy không còn sử dụng trang Facebook nữa, hoặc phần đông là những người chúng ta không quen biết.

Mặt khác, một người sử dụng Facebook chỉ có giới hạn 5.000 bạn nên việc duy trì những người bạn không tác động qua lại khiến nhiều người không thể kết bạn mới. Việc lọc những người bạn trên trang Facebook được xem là rất quan trọng trong trường hợp này.

Việc xóa bạn bè ít tác động qua lại cùng 1 lúc sẽ giúp ích cho bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian thay vì ngồi nhấn từng lượt một, bạn sẽ cũng không cần đắn đo có nên hủy kết bạn với người đấy hay không và dành thời gian để làm những việc khác.

Tư duy bán hàng đỉnh cao

  • Lọc để có “chỗ” kết nối khách hàng mới
  • Lọc để có tương tác tốt hơn
  • Lọc để kết nối 20.000 – 30.000 khách hàng mỗi năm, thay vì là 5000 bạn bè cố định

Cách 2: Mở rộng danh sách bạn bè

Việc xây nick bán hàng hay lọc tệp kết bạn là yếu tố tiên quyết của những người bán hàng trên Facebook nhằm mở rộng tệp đối tượng khách hàng của mình.

XEM THÊM: công ty quảng cáo google ở hải phòng

Phần mềm tự động kết bạn trên Facebook hay auto add friend đã quá quen thuộc với anh/em đang kinh doanh online trên Facebook. Điều anh/em cần là một phần mềm chạy ổn định, tài khoản sử dụng trong thời gian dài không bị khóa. Kết nối với khách hàng tiềm năng mới mỗi ngày và xuất hiện ở nhiều nơi hơn: Fanpage, Group, Profile bạn bè, bài viết, …

Cách 3: Call to action

Sẽ chẳng có chuẩn mực cho nút CTA nào có thể áp dụng cho tất cả các kiểu hình kinh doanh khác nhau. Bạn chẳng thể nào sử dụng cụm từ “Click vào đây” mà mong rằng khách hàng sẽ cứ vậy mà mua sản phẩm của bạn được. Việc tạo ra một nút CTA đạt kết quả tốt có thể còn phức tạp hơn như vậy.

Giải pháp dành cho bạn là: Tạo nhiều kiểu nút CTA không giống nhau để thực thi testing từ đó đưa ra những bộ CTA phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình nhất có thể, chẳng hạn:

  • Nhờ bạn bè đi ngang cho một like, một comment
  • CTA inbox hoặc comment

Cách 4: Đăng bài khung giờ vàng

Đăng bài kinh doanh trên Facebook là “kĩ năng” không thể thiếu đối với các chủ cửa hàng online. không những dựa vào nội dung, hay hình thức, mà một bí quyết mà thường bị mọi người bỏ quên: Đấy là chọn giờ để đăng bài.

Chọn giờ “ vàng” có thể coi là yếu tố quyết định đến lượt tương tác của bạn. Dù nội dung bài đăng bán hàng của bạn có thu hút thế nào, hình thức có độc đáo tới đâu, nhưng khách hàng lại không tiếp xúc được, thì nó cũng không có giá trị.

Cách 5: Đầu tư vào nội dung

Việc nhãn hiệu của bạn được yêu quý đến đâu, độ phủ như thế nào, lòng trung thành của người mua hàng của bạn nông sâu ra sao, phần đông phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bạn.

Bạn không những đơn giản cung cấp tất cả thông tin doanh nghiệp, sản phẩm của mình đến khách hàng, mà bạn phải cần có một chiến lược đầu tư sâu vào nội dung để xây dựng hình ảnh thương hiệu, thiện cảm của công chúng, khiến bạn được coi như là người dẫn đầu, là chuyên gia trong lĩnh vực. Để làm được điều đó, cần phải có những thông tin hướng tới/dành cho khách hàng, những thông tin thực sự có ích cho họ.

Đơn giản như:

  • 1 bức hình
  • 1 video
  • 1 đoạn content bán hàng chất: cá nhân hóa, đánh vào đúng cái khách hàng cần, ấn tượng – hay =>> tăng tỉ lệ chuyển đổi

Cách 6: REPLY & UPTOP

XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo google tại hải phòng

Trong quá trình đăng bài viết lên Facebook bạn thường gặp vấn đề khó khăn là bài viết của mình nhanh chóng bị đẩy xuống bới các bài viết của người dùng khác. Chính vì vậy khả năng hiện thị bài viết của bạn đến với khách hàng là hạn chế. Thông tin của bạn sẽ không được nhiều người biết đến.

“Bí quyết” là:

  • Cách khoảng 30 – 1 giờ =>> vào reply 1 người bạn
  • Bài cách đây 1 tuần – 1 tháng =>> vào reply hoặc up comment khiến nội dung tiếp tục hiển thị