Đăng lúc 10:36:33 ngày 08/01/2021 | Lượt xem 1944
Mô hình Marketplace chính thức xuất hiện vào 2016, tuy nhiên với những động thái mới của Facebook về thuật toán cụ thể là thể hiện sự ngăn cách rõ ràng giữa “cộng đồng” và “nơi bán hàng” thì Marketplace lại trở thành xu hướng với khả năng đem lại nguồn free traffic tuyệt vời. Tuy nhiên trong quá trình tư vấn khách hàng mình nhận được khá nhiều phản hồi về việc tài khoản Facebook không có Marketplace, vậy hãy cùng công ty HIG tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này nhé!
Facebook Marketplace là “chợ mua sắm” trực tuyến của Facebook nơi người bán có thể đăng bán, chào hàng sản phẩm dịch vụ & người mua có thể tìm được sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu bản thân.
Tương tự như hình thức đăng bài bán hàng ở Fanpage và chạy quảng cáo, nhưng khác biệt với Marketplace ở chổ người bán sử dụng chính profile cá nhân và không cần chạy quảng cáo mà khách hàng vẫn có thể tìm kiếm hoặc nhìn thấy sản phẩm của bạn dễ dàng.
>> XEM THÊM: quảng cáo Facebook tại Hải Phòng
Facebook Marketplace không tự nhiên trở thành nền tảng bán hàng “nóng”, vậy đã có những lí do gì khiến thị trường ngày càng tấp nập như vậy?
Tuy nhiên nhiều khách hàng của mình lại phản ánh trường hợp tài khoản không thể vào Marketplace đăng bán hay tìm kiếm sản phẩm, tại sao lại thế nhỉ?
Trước tiên, hãy thử vào liên kết: https://www.facebook.com/marketplace hoặc https://m.facebook.com/marketplace/
Nếu tài khoản vào được Marketplace thông qua liên kết trên thì không có vấn đề, nhưng nếu hiện thông báo như hình dưới thì có 2 trường hợp như sau.
Lí do: Facebook vẫn đang trong giai đoạn update và phát triển Marketplace mỗi ngày, vì vậy không áp dụng đồng bộ cho tất cả tính năng Marketplace mà cấp quyền sử dụng Marketplace theo từng cấp độ về tài khoản, vị trí..
Để sử dụng Marketplace, bạn cần:
Tài khoản mất quyền truy cập Marketplace? Nếu nhận được thông báo trên, bạn đã bị Facebook thu hồi quyền sử dụng Marketplace bởi vi phạm Chính sách thương mại hoặc Tiêu chuẩn cộng đồng mà nền tảng này đề ra.
Hãy tìm chính sách & tiêu chuẩn của Facebook, rà soát kỹ lưỡng xem sản phẩm dịch vụ hay hành động của bạn có vô tình vi phạm danh mục nào không. Nếu không, có thể kháng nghị theo trình tự sau:
>> XEM THÊM: dịch vụ quảng cáo Facebook tại Hải Phòng
Các kiến thức khác: