Thành công lớn trong kinh doanh nhờ 4 "bí kíp" nhỏ cực kỳ hữu ích

Đăng lúc 11:04:10 ngày 09/06/2018 | Lượt xem 1043

Để kinh doanh được thì đó là một nghệ thuật. Liệu bạn có phải là một nghệ sĩ tài ba trên sân chơi kinh doanh này không? Nếu bạn chưa làm được điều đó thì đừng lo nhé. Chúng tôi công ty thiết kế website tại Hải Phòng sẽ giới thiệu đến các bạn 4 bí quyết kinh doanh  nhỏ cho thành công lớn. 

Chọn đúng trào lưu

Có thể khẳng định một điều, kinh doanh cứ chăm chăm theo trào lưu thì không thể lâu dài. Nhưng với mô hình nhỏ thì nó lại là chiến lược cực kì hữu ích trong giai đoạn đầu. Trào lưu thì luôn được mọi người đón nhận, nhờ đó bạn có thể thu hút lượng khách lớn. Lượng khách ấy có thể trở thành khách quen và trung thành với việc kinh doanh tiếp theo của bạn. 

Cạnh tranh giá cả

 

Cạnh tranh về giá cả là một chiến lược hữu ích trong kinh doanh

Tâm lý của người Việt ta thường sợ bị mua đắt. Một cơ sở A bán rẻ hơn cơ sở B dù chỉ một vài nghìn đồng thôi nhưng vẫn tạo được tâm lý thích thu mua hàng bên cơ sở A hơn. Nắm bắt được cơ hội đó, tại sao bạn không cạnh tranh giá cả để thu hút khách hàng? Cố gắng tối ưu chi phí để giá thành của sản phẩm thấp nhất có thể, nhờ đó bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, đối tượng mà kinh doanh nhỏ hướng tới chủ yếu là người có thu nhập trung bình hoặc thấp, họ thường rất để ý đến vấn đề giá cả, đôi khi chỉ thấp hơn đối thủ vài nghìn đồng bạn cũng được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên việc giảm giá thành không được đồng nghĩa với việc giảm chất lượng nhiều đến mức khách hàng có thể so sánh được. Việc cạnh tranh giá ở đây nên tập trung vào việc lãi ít nhưng bán được nhiều thì lợi nhuận mà bạn thu được cũng không hề kém cạnh những người bán giá cao hơn bạn đâu. Hoặc bạn có thể tìm được nguồn hàng với giá hợp lý hơn bằng việc tự tìm kiếm nguồn hàng trên mạng xã hội hoặc nhờ quen biết...

Thu hẹp đối tượng khách hàng

Việc thu hẹp đối tượng khách hàng là một điều cần thiết cho những người kinh doanh nhỏ lẻ. Thay vì bạn có thể bán cho mọi đối tượng khách hàng, nhưng nhiều sản phẩm họ muốn bạn lại không có, như vậy sẽ gây cảm giác chán nản cho khách hàng. Tại sao bạn không chọn giải pháp bán cho một lớp đối tượng nào đó và có nhiều thứ họ cần hoặc bạn có thể giới thiệu thêm sản phẩm. Như vậy chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều thiện cảm từ phía khách hàng. Bạn càng thu hẹp được tập khách hàng của mình bao nhiêu thì càng tốt, vì lúc này bạn có thể tập trung được toàn bộ nguồn lực ít ỏi của mình vào đó.

Lấy ví dụ như câu chuyện anh chàng bán điều hòa tự chế, cậu bạn này xác định ngay từ đầu sản phẩm của mình chỉ bán được cho những người có thu nhập thấp, đặc biệt là sinh viên vốn không có nhiều tiền. Nhờ vậy mà cách chế tạo được cải tiến vô cùng đơn giản, không màu mè nhưng hữu ích, quá trình tiếp thị cũng tập trung vào các khu trọ sinh viên xung quanh. Khi có được số lượng khách hàng tương đối, vốn xoay vòng tăng lên thì cậu bạn mới mở rộng quy mô hơn.

>> Xem nhiều hơn về kiến thức kinh doanh tại đây

Càng xởi lởi càng có nhiều khách

 

Có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa kinh doanh

Nói một cách mỹ miều và chuyên môn theo những công ty lớn thì đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng, còn đối với người kinh doanh nhỏ chính là cách làm thân, chiều lòng khách. Chẳng nói đâu xa, hàng ngày bạn ra quán vỉa hè ăn một tô bún, mua một cái bánh mỳ, dù chỉ ngồi một lúc nhưng bà chủ sẽ rất nhanh bắt chuyện với bạn, kể đôi ba việc hàng quán, có khi còn bớt cho chút tiền lẻ. Những điều này tuy nhỏ nhưng lại dễ tạo thiện cảm với khách, tỉ lệ họ quay lại mua hàng sẽ cao hơn.

Lợi thế khi kinh doanh nhỏ là bạn không cần quy trình phức tạp nên việc giao lưu với khách hàng khá đơn giản. Vì vậy hãy cố gắng đem đến cho họ cảm giác thoải mái bằng phong cách phục vụ thân thiện hoặc cung cấp một số lợi ích nhỏ, đây chính là bí quyết quan trọng để thu hút khách hàng mà bạn cần nhớ.