3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

Đăng lúc 10:26:32 ngày 21/07/2022 | Lượt xem 431

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tăng khả năng hiển thị để kêu gọi hành động khách hàng

Lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn sẽ không có giá trị nếu không ai nhìn thấy nó. Hãy chú ý đến các mẹo sau để làm cho nó thu hút khách hàng hơn.

Nhiều chuyên gia cho rằng lời kêu gọi hành động nên được đặt trong trang hiển thị đầu tiên (nửa trên của trang web), vì 80% khách truy cập trang web không bao giờ cuộn xuống. Tuy nhiên, một thử nghiệm gần đây từ ConvertVert cho thấy rằng việc đặt nó dưới trang đầu tiên gần thông tin hỗ trợ có đến tỷ lệ chuyển đổi tăng 304 phần trăm, chứng tỏ rằng nó nên được đặt ở một vị trí tốt và hiệu quả trong quá trình ra quyết định của khách hàng.

Khách truy cập sẽ không thấy lời kêu gọi hành động của bạn nếu nó bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác, ví dụ như màu sắc. Vì vậy hãy cân nhắc sử dụng các màu sắc để tạo sức hấp dẫn hơn cho trang nhưng không quên chú trọng, nhấn nhá vào CTA.

Kích thước là một yếu tố quan trọng trong hiệu quả kêu gọi khách hàng hành động, nhưng việc lựa chọn kích thước phù hợp có thể rất khó. Nhiều nhà thiết kế tin rằng sử dụng lời kêu gọi hành động lớn hơn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng các thử nghiệm độc lập từ ConvertVerve và Unbounce đã chỉ  ra rằng việc sử dụng nút CTA lớn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi giảm 10%, có thể là do khách truy cập cảm thấy bị áp lực phải thực hiện hành động. Nhìn chung, lời kêu gọi hành động của bạn cần đủ lớn để được chú ý, nhưng đủ nhỏ để không làm mọi người không chú ý.

Cách duy nhất để tìm thấy sự nút CTA là sử dụng A / B test để kiểm tra các kích thước khác nhau và xem cách sắp xếp cụ thể nào dẫn đến nhiều hành động nhất được thực hiện trên trang web của bạn.

Thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn

Vấn đề lớn thứ hai ảnh hưởng đến hiệu quả của việc kêu gọi khách hàng hành động  đó chính là thông điệp. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn không đủ sức thôi thúc, người xem sẽ không có động lực để làm theo. Nhưng nếu nó quá mạnh, họ sẽ bực bội vì cảm giác bị ép buộc phải thực hiện hành động. Thay vào đó, mọi lời kêu gọi hành động cần nhanh chóng trả lời hai câu hỏi quan trọng cho khách truy cập của bạn: Bạn muốn họ làm gì và tại sao họ nên làm điều đó?

Để đáp ứng các mục tiêu chuyển đổi của trang web, lời kêu gọi hành động của bạn cần một thông điệp rõ ràng tạo cảm giác thôi thúc hành động. Các thử nghiệm do các nhà tiếp thị khác thực hiện đã chỉ ra một vài mẹo hữu ích sau đây.

Tránh sử dụng các hướng dẫn chung chung như “Gửi” hoặc “Mua ngay” vì chúng không truyền đạt được lợi ích của việc tuân theo mục tiêu chuyển đổi. Một thử nghiệm cho thấy việc thay đổi bản sao nút từ “Gửi” thành “Hỗ trợ” đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên gần 16 phần trăm

Tạo cảm giác cấp bách là một cách tốt để khuyến khích khách truy cập thực hiện hành động ngay lập tức. Sử dụng các thuật ngữ nhạy cảm về thời gian, chẳng hạn như “Hiện tại” hoặc “Hôm nay”, thường dẫn đến tỷ lệ theo dõi cao hơn.

Một cách đơn giản để xác định liệu lời kêu gọi khách hàng hành động của bạn có đạt được điểm hấp dẫn đó hay không là nhìn nhận nó một cách khách quan, hãy tự hỏi bản thân hoặc những người bạn xung quanh sẽ phản ứng như thế nào nếu được giới thiệu với một lời kêu gọi hành động tương tự như vậy.

Chọn các yếu tố phụ để hỗ trợ một cách cẩn thận

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng việc sử dụng hình ảnh và các yếu tố hỗ trợ khác gần lời kêu gọi hành động của bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi tuy nhiên cần được xem xét sử dụng cẩn thận. Ví dụ như:

Chỉ sử dụng hình ảnh chất lượng cao hỗ trợ mục tiêu của lời kêu gọi hành động. Tránh sử dụng hình ảnh không cần thiết và các yếu tố khác, đặc biệt là những yếu tố cạnh tranh để gây sự chú ý bằng lời kêu gọi hành động.

Lời kêu gọi hành động khách hàng phải có độ tương phản cao hơn các phần tử khác của trang, vì đó là điều quan trọng nhất mà bạn muốn khách truy cập chú ý. Nếu lời kêu gọi hành động của bạn bị chi phối bởi nhiều chi tiết phụ có nhiều khả năng người đọc của bạn sẽ không nhìn thấy nó hoặc thực hiện hành động mà nó yêu cầu

Bạn đang không biết cách kêu gọi hành động của khách hàng hoặc đang bài nhưng không ra đơn? Hãy tham khảo các dịch vụ su đây của chúng tôi:

quảng cáo Facebook tại Hải Phòng

dịch vụ quảng cáo google hải phòng

quảng trị web, quảng trị fanpage 

marketing online