Đăng lúc 15:28:14 ngày 22/06/2022 | Lượt xem 733
Phễu marketing là mô hình mô tả hành trình khách hàng từ giai đoạn tìm hiểu về thương hiệu của bạn đến giai đoạn mua hàng. Mô hình phễu marketing sẽ lấy người tiêu dùng làm trung tâm, quá trình sàng lọc từ những đối tượng khách hàng tiềm năng, quan tâm đến sản phẩm, dần chuyển đổi thành việc mua hàng và sử dụng dịch vụ đó.
Phễu giá trị – Inbound Marketing
Phễu marketing Webinar
Phễu video Ads Marketing
Phễu OPT-In
Phễu sale
Để đưa khách hàng vào giai đoạn đầu tiên của phễu, bạn phải xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và giải quyết nó. Như vậy tỷ lệ người bước vào giai đoạn tiếp theo mới cao và trở thành khách hàng trung thành được hiệu quả.
Khi bạn đã thấy được vấn đề tồn tại cần giải quyết, bạn phải nghiên cứu dựa trên các thông tin đó để tìm ra giải pháp xây dựng nội dung thu hút, hấp dẫn. Tại bước này, khách hàng sẽ tập trung vào nội dung của bạn.
Khi thiết kế chiến lược nháp trong kế hoạch của mình, bạn cần thực hiện các bước kiểm tra và so sánh tính hiệu quả của phương án. Để lựa chọn được phương án triển khai tốt nhất, việc so sách và kiểm tra là cần thiết giúp xây dựng phễu marketing hiệu quả hơn.
Khách hàng đã bắt đầu tin tưởng và lựa chọn mua hàng của bạn, tất cả sẽ quyết định ở việc bạn xây dựng Content Marketing thuyết phục.
Ngay cả khi khách hàng đã mua hàng, bạn không được bỏ qua việc làm khách hàng hài lòng. Như vậy các khách hàng mới tiếp tục quay lại và giới thiệu thương hiệu đến những người khác.
THAM KHẢO THÊM:
Các kiến thức khác: