5 dạng nội dung cần có trong website ngay bây giờ

Đăng lúc 11:02:24 ngày 17/08/2020 | Lượt xem 614

Các dạng nội dung cần đầu tư cho website 

Có nhiều cách gián tiếp để Website doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện như:

  • Viết Blog
  • Podcast
  • Ebook
  • Infographic
  • Video

Viết Blog

Viết Blog là giải pháp hữu hiệu để truyền bá thông điệp của thương hiệu, giới thiệu được sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Viết Blog được các thương hiệu sử dụng phổ biến vì nó đơn giản, không tốn nhiều thời gian. Những bài viết trên Blog cũng giúp tăng Traffic trên Website của doanh nghiệp. Đồng thời các nội dung trên blog còn tăng giá trị cho trang và điều hướng khách hàng tiềm năng chuyển đổi thành người dùng của bạn.

Blogs có thể hướng đến nhiều mục tiêu khác nhau như hướng dẫn quy trình, cập nhật tin tức, phân tích xu hướng, kiến thức chung về ngành,… Ngoài ra, blog được cấu hình SEO tốt còn giúp thương hiệu nhanh chóng được hiển thị trên công cụ tìm kiếm hơn.

Podcast

Đây là dạng truyền tải lại của chương trình radio. Podcast cho phép xây dựng nội dung chương trình có sẵn, người nghe có thể nghe bất cứ lúc nào mà không cần bật Radio vào khung giờ cố định như trước đây. Podcast có thể truyền tải thông tin theo cách gần gũi, thuyết phục và hiệu quả. Theo đó, doanh nghiệp có thể phát những cuộc đối thoại với chủ đề liên quan đến thương hiệu. Hình thức này giúp thính giả dễ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên, Podcast phù hợp với đối tượng khách hàng là những người có thu nhập và trình độ văn hoá cao. Vì hiện thói quen nghe Podcast thường được nghe trên chương trình radio chủ yếu được phát trên ô tô. Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc nếu muốn chọn hình thức Podcast, tránh lãng phí.

Ebook

Ebook chứa lượng thông tin sâu rộng hơn so với một bài blog thông thường. Đây là hình thức được các thương hiệu sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng. Một Ebook cần quá trình tổng hợp kỹ lưỡng, hiểu khách hàng của mình muốn gì, sắp xếp thành các nhóm vấn đề cụ thể giải quyết được vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Vì thế nó được xem là công cụ hữu hiệu để thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.

Khi có cơ hội nhận được thông hữu ích, đúng nhu cầu, khách hàng sẽ dễ dàng để lại thông tin để nhận được tài liệu Điều này cực kỳ có ích với doanh nghiệp nhờ có được cách thức liên lạc với khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, xây dựng được hình ảnh thương hiệu đáng tin với khách hàng.

Infographic

Infographic có khả năng truyền tải thông tin đầy đủ, đồng thời gây ấn tượng với người đọc với thiết kế vô cùng bắt mắt. Infographic có khả năng trình bày, truyền tải lượng thông tin lớn một cách gọn gàng, súc tích, thu hút được sự chú ý của người xem.

Thay vì trình bày thông tin một cách nhàm chán, Infographic cho phép doanh nghiệp trình bày toàn bộ thông tin chỉ trên một trang A4. Hình thức này thường được sử dụng với các nội dung phức tạp, các dạng số liệu, thống kê. Thông thường người xem sẽ lưu trữ, chia sẻ Infographic để nghiên cứu tiếp, vì trong một lần đọc, người xem sẽ không thể nhớ hết các thông tin.

Infographic có thiết kế thu hút, truyền tải đầy đủ thông tin

Thêm vào đó, Infographic thường mang tính thống kê, tổng hợp nên được những người quan tâm chủ đề đó tìm kiếm. Chính đặc điểm này giúp tăng Traffic cho Website, mức độ nhận diện thương hiệu. Infographic là dạng nội dung rất đáng để doanh nghiệp đầu tư xây dựng.

Video

Nội dung Video sáng tạo đang trở thành xu hướng gần đây và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Video kích thích mạnh vào nhiều giác quan, có thể truyền tải một lượng lớn thông tin nhanh chóng. Người xem cũng dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn với dạng nội dung Video.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra những video thu hút giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hướng dẫn sử dụng,… Các video có thể tác động tích cực đến doanh số. Các nghiên cứu cho thấy 74% người dùng đã xem Video thu hút về sản phẩm thường quyết định mua hàng sau đó. Doanh nghiệp có thể tăng 80% chuyển đổi khi thêm video sản phẩm trên trang đích.

Có thể khẳng định rằng, xây dựng nội dung là nhiệm vụ không thể thiếu để phát triển Website của doanh nghiệp. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý  đầu tư chất lượng của nội dung. Nội dung trên Website nên nhắm đúng và phục vụ mục tiêu đối tượng của doanh nghiệp, thu hút được họ và thúc đẩy chuyển đổi.