Đăng lúc 11:32:44 ngày 06/03/2021 | Lượt xem 561
Những ai đã-đang-sẽ thực hiện Content marketing trên internet và muốn tăng traffic. Chất lượng nội dung rất quan trọng, nhưng cũng có những thủ thuật marketing online nhỏ giúp nội dung đó đến được với nhiều người hơn
Bạn có để ý thấy hầu hết các blog traffic lớn, tăng mạnh đều viết về các sự kiện nóng hổi – mà phải thật sự nổi bật nữa? Lí do là sự kiện càng nóng, tức là người dùng sẽ tìm thông tin về nó càng nhiều, đồng nghĩa với việc lượng traffic đổ về khổng lồ.
Vậy làm thế nào để có thể biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – công cụ hữu ích này của Google sẽ đưa ra một list các sự kiện nóng, hút traffic nhất cho bạn tham khảo.
Thời gian khó khăn nhất chính khi khi bạn mới khởi tạo blog, khi mà chẳng ai biết gì về bạn.
Lúc này, hãy tìm mọi cách dể đưa nội dung tới tay những khách hàng mục tiêu: tiếp cận bạn bè, email, Facebook Ads, SEO….. hãy làm mọi cách có thể để nó hiển thị tới càng nhiều người càng tốt.
Nếu mục tiêu của bạn là tăng mạnh số lượng người truy cập lên đến 5.000 thậm chí 10.000 người thì hãy chú trọng vào số lượng bài viết. Vì bạn nên biết theo thống kê của Google: những trang có trên 4 nội dung/ngày thường có nhiều hơn 55% lượng traffic từ các công cụ tìm kiếm.
>>> THAM KHẢO THÊM THÔNG TIN: quang cao google tai hai phong
Có những trường hợp nội dung chất lượng, nhưng không kéo được traffic, ngược lại những trang có nội dung kém nhưng post nhiều bài một ngày lại dễ dàng có traffic.
Tuy nhiên nếu đầu tư cho một chiến lược marketing online, bạn cần phải biết dù trang của bạn nhiều nội dung, nhưng nội dung nào cũng kém chất lượng thì khách hàng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần rồi không bao giờ mở web của bạn nữa. Nhưng nếu nội dung thật sự chất lượng và hữu ích, người đọc sẽ quay lại và hứng thú đọc những bài tiếp theo.
Bạn cứ tưởng tượng giống như đang kinh doanh nhà hàng vậy: bạn muốn hút khách bằng đồ ăn ngon hay những chiêu trò?
Bạn nên nghiên cứu lượng fan, lượng tương tác, time onsite, Bounce rate của người dùng bằng những công cụ marketing online.
Hãy thử post bài vào những khoảng thời gian khác nhau, với nhiều nội dung khác nhau để biết lượng tương tác thế nào.
Những copywriter chuyên nghiệp dành thời gian đầu tư cho tiêu đề nhiều y như thời gian họ edit cả bài viết vậy. Tiêu đề chính là bộ mặt của bài viết, để người đọc quyết định sẽ đọc nội dung bên trong hay không.
Tiêu đề nên viết ngắn gọn, gây sự chú ý và có tính sáng tạo cao!
>>> XEM THÊM: quảng cáo google ở hải phòng
Khi trang của bạn đã có một lượng trust nhất định, bạn có thể tăng traffic từ việc sử dụng bài viết từ các nguồn khác.
Trên các website có rất nhiều nội dung hữu ích nhưng chưa được nhiều người biết đến, bạn vừa giúp mang nội dung đó đến người dùng, vừa có nội dung hay cho website của mình – đôi bên cùng có lợi. Và khi đăng nhớ ghi rõ nguồn kèm vài lời giới thiệu, thể hiện tôn trọng tác giả.
Các kiến thức khác: