Bật mí 4 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

Đăng lúc 10:09:50 ngày 27/10/2021 | Lượt xem 958

Thu hút khách hàng qua blog

Blog ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm trong hoạt động marketing của mình. Bởi lẽ các blog đều đã có lượng truy cập ổn định của các blogger. Kết quả nghiên cứu của HubSpot đã khẳng định rằng: các công ty sử dụng truyền thông qua blog với tần suất 6 – 8 lần/tháng sẽ gấp đôi lượng khách hàng. Qua đây, chúng ta có thể nhận thấy blog chính là một kênh marketing tìm kiếm khách hàng online không thể bỏ qua.

Tập trung vào email marketing

Email marketing được dùng rất nhiều trong việc tiếp cận các tệp khách hàng đã có sẵn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết email đang là kênh tiếp cận khách hàng online vượt trội, thu hút khách hàng mới tuyệt vời. Có 2 cách sử dụng email marketing mà bạn có thể áp dụng, đó là:

  • Mời khách hàng đăng kí email: nếu bạn muốn sử dụng cách làm này hãy lưu ý người theo dõi phải có hứng thú thông tin từ email từ bạn.
  • Gửi email có giá trị: nội dụng bạn chuẩn bị trong email này phải chứa những điều thu hút, đánh mạnh vào nhu cầu đối tượng bạn muốn hướng tới.

Tận dụng các trang mạng xã hội

Đây là cách làm phổ biến nhất mà doanh nghiệp nào cũng có thể làm ngay. Chúng ta không thể bỏ qua các mạng xã hội hot hiện nay như: Facebook, Instagram, Youtube, … Trong đó, facebook hiện nay không chỉ đơn giản là một mạng xã hội đứng đầu, được sử dụng rông rãi nhất mà còn tập trung phát tiển là một kênh giúp kết nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng. Bởi vậy, các doanh nghiệp dễ dàng tim thấy khách hàng tiềm năng cho mình trên đây. Ngoài ra, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn hướng tới những người trẻ tuổi thì Instagram sẽ là mạng xã hội đúng đắn.

Sử dụng công cụ tìm kiếm Google

Bất kì khi nào chúng ta muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ nào đó chắc chắn thao tác đầu tiên là “search Google”. Để thu hút khách hàng và website của mình thông qua Google, các bạn cần áp dụng các cách SEO marketing sau:

  • Chọn một từ khóa chính cho mỗi bài nội dung và tập trung tối ưu hóa từ khóa nội dung đó.
  • Đặt những từ khóa chính lên tiêu đề chính và tiêu đề phụ.
  • Đặt từ khóa trên vào tên ảnh hoặc dùng ở thẻ ALT.
  • Đặt từ khóa vào URL trang.