Chiến lược xây dựng website B2B trong 2021

Đăng lúc 15:50:10 ngày 12/03/2021 | Lượt xem 1030

Định nghĩa về B2B

B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business. Dùng để chỉ hình thức buôn bán, kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán sản phẩm.

Mô hình B2B ngày càng phát triển hơn khi các doanh nghiệp đã và đang sử dụng website thương mại làm phương thức giao tiếp chính. Trong những năm gần đây, tỷ lệ website hướng tới đối tượng là các tổ chức, doanh nghiệp tăng lên so với website hướng đến người tiêu dùng, với con số là từ 76,4% đến 84,4%.

>>> THAM KHẢO THÊM : dịch vụ marketing online tại hải phòng

Trong thời đại 4.0 cùng đại dịch COVI-19, phần lớn khách hàng B2B vẫn chọn cách tiếp cận qua website. Một kế hoạch hành động chiến lược nhằm cho khách hàng thấy hiệu quả mà dịch vụ có thể mang lại là điều hết sức cần thiết.

Chiến lược xây dựng website B2B trong 2021

Để xây dựng kế hoạch chiến lược cho website B2B, chúng ta cần chú ý đến 5 vấn đề cốt lõi: tối ưu giao diện mobile và trải nghiệm người dùng, đặt mình vào vị trí của khách hàng hiện tại để đào sâu nhu cầu và hành vi sử dụng web của họ, lập kế hoạch tốt nhất trên mức ngân sách tối thiểu, tìm hiểu cách tăng traffic với Content Marketing và xem xét đối thủ đang làm SEO như thế nào.

Mỗi khía cạnh trên được phân tích ngay sau đây:

Giao diện mobile và trải nghiệm người dùng

Nếu chưa biết phải làm gì với website của mình, hãy bắt đầu bằng việc lên kế hoạch tối ưu hóa thiết kế giao diện mobile. Không chỉ làm hài lòng đại bộ phận khách hàng lướt web bằng điện thoại, thiết kế mobile được tối ưu cũng kéo theo sự cải thiện trên giao diện máy tính, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trên thực tế để làm được điều này, bạn cần một phiên bản web responsive ngắn gọn, đơn giản và thật sự thu hút. Bên cạnh đó, ngoài tối ưu thiết kế trên mobile, hãy chú ý đến trải nghiệm người dùng tổng thể (UX). Nếu UX kém, khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn.

Đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng hiện tại

Để xây dựng chiến lược cho website, đặc biệt là website B2B, hãy đặt mình vào vị trí của người dùng hiện tại, xác định xem họ cần gì và muốn gì khi truy cập web cũng như thói quen tương tác với website như thế nào.

Chẳng hạn, người dùng hiện tại, nhất là khách hàng B2B không có nhiều thời gian để điền vào biểu mẫu và email tư vấn – cách thức này quá mất thời gian. Do đó, thay vì chỉ xây dựng website với một lựa chọn liên hệ duy nhất, hãy cung cấp cho họ nhiều phương án hơn, chẳng hạn như: hotline, chatbox, đặt lịch hẹn cụ thể,…

>>> THAM KHẢO THÊM: Thiết kế web ở hải phòng

Đánh giá ngân sách

Sau khi đảm bảo website tối ưu trên các giao diện phổ biến, hãy cân nhắc ngân sách cho những phần khác. Với ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bạn nên đánh giá lại ngân sách và xác định xem nên đầu tư vào hạng mục nào: nội dung website, thiết kế thêm trang con,…

Tăng traffic với Content Marketing

Nếu muốn thu hút thêm nhiều lưu lượng truy cập và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, hãy tập trung vào content marketing – đặt nội dung đắt giá ở vị trí trung tâm. Qua đó, hãy truyền tải thông điệp và kể câu chuyện của mình một cách chính xác và nhất quán, đồng thời truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động chuyển đổi.

Cung cấp cho người dùng nội dung thực sự hữu ích với họ dưới dạng blog, video, e-book, file PDF,… cũng là chìa khóa để đạt được thành công với content marketing trên website B2B.

Mặt khác, các hệ thống quản lý nội dung như HubSpot khá hữu ích với doanh nghiệp B2B. Nó cho phép bạn dễ dàng đăng tải bài viết, lưu trữ, quản lý, cập nhật và tùy chỉnh nội dung trên trang web của mình.

Đối thủ đang làm SEO như thế nào?

Một cách khác để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Có nhiều khía cạnh khác nhau để SEO hiệu quả – nhưng một trong những điều quan trọng nhất là xem đối thủ cạnh tranh của bạn.

Một chiến lược xây dựng website thành công bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng trong năm 2021, để phát triển website B2B, bạn nên tập trung vào 5 khía cạnh quan trọng trên để nhanh chóng đạt được mục tiêu trong thời gian sớm nhất.