Công thức viết content giúp tăng tương tác bài viết - Phần 2

Đăng lúc 11:17:14 ngày 15/07/2021 | Lượt xem 1235

Công ty thiết kế webiste Hải Phòng tổng hợp tiếp 7 công thức viết conten tăng tương tác mọi người cùng theo dõi tiếp nhé!

7. A FOREST

A – Alliteration – Lặp lại
F – Facts – Sự thật
O – Opinions – Ý kiến
R – Repetition – Lặp lại
E – Examples – Ví dụ
S – Statistics – Thống kê
T – Threes – 3 lần: Lặp lại cái gì đó 3 lần để khiến nó dễ nhớ hơn.

Phương pháp này tương đối khó sử dụng cho những bài viết cập nhật của mạng xã hội tuy nhiên sẽ rất hiệu quả cho những bài viết chuyên môn hoặc xây dựng nội dung cho một landing page có khối lượng thông tin lớn.

Cách này chủ yếu cho những bài Seo theo phong cách Big Content

8. 5 sự cản trở cơ bản

Tôi không đủ thời gian
Tôi không đủ tiền
Nó sẽ không hoạt động đối với tôi
Tôi không tin bạn
Tôi không cần nó

Đây là 5 cản trở cơ bản nhất mà bất cứ người đọc nào cũng sẽ phải gặp phải đối với nội dung của bạn. Hãy luôn luôn ghi nhớ 5 vấn đề này khi viết để bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và làm nội dung của bạn đạt được hiệu quả. Điều này cũng đúng với các bạn làm nghề sale

9. Picture – Promise – Prove – Push (PPPP)

Picture – Hình ảnh: Một bức ảnh để tạo sự chú ý cũng như khơi dậy ham muốn.
Promise – Cam kết, Lời hứa: Những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đem tới cho người đọc.
Prove – Cung cấp: Đưa ra sự hỗ trợ cho lời cam kết của bạn.
Push – Đẩy: Kêu gọi người đọc hành động để đạt được chuyển đổi theo mong muốn của mình.

Đây là công thức điển hình cho các copywriter viết content những mẫu quảng cáo bán hàng trên Facebook hiện nay.

10. 5 thành phần cần thiết của một câu chuyện marketing thành công

Bạn cần 1 người anh hùng
Bạn cần 1 mục tiêu
Bạn cần sự xung đột
Bạn cần 1 người dẫn dắt
Bạn cần có đạo đức

Một công thức chuyên sâu và chất lượng, đây là một công thức tuyệt vời để xây dựng một nội dung kể chuyện đầy hấp dẫn. Nếu bạn đang muốn nâng cao khả năng viết “storytelling” của mình thì chắc chắn không thể bỏ qua công thức này.

Nếu để ý, đây cũng là mô tip cho các phim kinh điển của Hollywoods

11. Viết tới một người

Đỉnh cao của quảng cáo chính là quảng cáo cá nhân hóa và theo ngữ cảnh của cá nhân. Nắm chắc công thức này, bạn sẽ tạo được những mẫu quảng cáo có chuyển đổi cao nhất.

12. 3 lý do “Vì sao”

Vì sao bạn là tốt nhất
Vì sao tôi phải tin bạn
Vì sao tôi phải mua nó ngay

3 câu hỏi này cùng với câu trả lời của nó sẽ gợi mở cho bạn viết được mọi mẫu quảng cáo cuốn hút. Nó có thể phù hợp và ứng dụng được cho mọi blogger, copywriting. Hãy luôn luôn cố gắng trả lời câu hỏi:

“Tại sao tôi phải mua hàng của bạn khi tôi hiểu đối thủ đều tốt hơn bạn và sản phẩm của bạn không có nhiều khác biệt”

Trả lời được câu hỏi trên thì chắc chắn bạn đã có trong tay một mẫu nội dung khá là hấp dẫn rồi đó.

>>> XEM LẠI PHẦN 1: 

https://thietkeweb.haiphong.vn/cong-thuc-viet-content-giup-tang-tuong-tac-bai-viet-phan-1-tt3391.html