Hành trình khách hàng thời 4.0

Đăng lúc 16:10:13 ngày 22/10/2018 | Lượt xem 1596

Trước khi nói việc tạo ra nội dung, chúng ta nên bắt đầu từ chuyện chúng ta sẽ tạo ra những nội dung cho ai? Và chúng ta mong muốn gì khi khách hàng đọc nội dung ấy? Với nhiệm vụ tin ra những cơ hội để tao ra nội dung gắn kết giữa người tiêu dung và doanh nghiệp. Việc tìm ra hành trình mua hàng trong thời đại 4.0 là yếu tố quan trọng. Với mô hình trải nghiệm khách hàng “Customer Experience Ecossysstem”  ta sẽ thấy có 3 giai đoạn chính: Chuyển đổi từ nhu cầu thành hành động, tương tác – kết nối và trung thành.

Giai đoạn 1: Chuyển đổi từ nhu cầu thành hành động

Từ khi có nhu cầu đến khi đưa ra quyết định mua hàng, khách hàng sẽ trải qua các bước: Tìm kiếm, nghiên cứu, nhận thức, so sánh, quyết định và mua hàng. Để hiểu được khách hàng bạn cần trả lời câu hỏi về họ.

VD:

Khi tìm kiếm sản phẩm họ mong muốn tìm kiếm cái gì? Với từ khóa nào?

Có thông tin nào về thương hiệu giúp họ hiểu về sản phẩm không? ….v..v

Trong quá trình tìm kiếm, kết quả sẽ trả về rất nhiều bài viết trên các kênh khác nhau. Lúc này, thương hiệu cần cunbgf lúc triển khai 2 chiến lược.

  • Chiến lược thứ nhất: Nội dung lấy người dùng làm trọng tâm mang lại thông tin hữu ích và cá nhân hóa theo nhu cầu của người dùng. Để những thắc mắc của họ đều nằm trong ma trận content đã được triển khai.
  • Chiến lược thứ hai: Tiếp thị đa kênh, tối ưu và điều hướng nội dung thương nhằm mang tới trải nghiệm mua hàng liền mạch cho khách hàng.

Trong bước này việc tạo ra những nội dung có yếu tố so sánh sẽ giúp sản phẩm của bạn có lợi hơn đối thủ. Bạn có thể tạo ra những nội dung này và cập nhật trên website, đi bài PR, facebook hay youtube. Điều quan trọng là bạn đang tạo ra một trải nghiệm thông qua nội dung để lấy những điểm chạm khác nhau của khách hàng.

Giai đoạn 2: Tương tác và kết nối

Sau khi khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng, chúng ta cần có tương tác với người dung thông qua nội dung khác không? Chắc chắn câu trả lời sẽ là có, điểm đặc trung của giai đoạn 2 chính là tính kết nối. Trong quá trình sử dụng sản phẩm yếu tố qaun tropnjg chính là Giá trị sản phẩm dịch vụ mang lại cho bạn.

Trong giai đoạn khi khách hàng đã sử dụng sẽ nhận thấy những vấn đề khó khăn hay họ gặp phải những vấn đề không biết xử lý. Thì những nội dung có tính hướng dẫn, chia sẻ sẽ làm khách hàng vô cùng hài lòng. Bởi vậy thương hiệu cần chú ý quản trị thông tin trải nghiệm khách hàng một cách chỉnh chu và sát sao nhất.

Giai đoạn 3: Trung thành – Tin, yêu và ủng hộ

Đây được coi là giai đoạn truyền bá, nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Bởi sau nhiều lần trải nghiệm sản phẩm, khách hàng bắt đầu trở thành người bạn, đối tác thương hiệu. Sản phẩm sử dụng có hiệu quả thì khách hàng chính là phương tiện truyền thông có lợi nhất cho thương hiệu của bạn.

Hành trình 4.0 mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn là mấu chốt quan trọng để chúng ta tư duy và sáng tạo ra những nội dung hữu ích cho khách hàng có thể không giúp doanh nghiệp tăng doanh số nhưng sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm xuyên suốt quá trình tiếp xúc với thương hiệu.

Công ty TNHH công nghệ và truyền thông HIG 

Nếu bạn đang muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi trên facebook mà chưa biết cách hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo facebook chắc chắn rằng bạn sẽ hài lòng.

Địa chỉ: 18/2 Đoạn xá, Phường Đông Hải 1, Quận Hải An, TP Hải Phòng 

Hotline: 0904945840