Các hình thức digital marketing để tiếp thị tới khách hàng một cách hiệu quả

Đăng lúc 11:59:21 ngày 16/06/2018 | Lượt xem 1246

Có nhiều hình thức giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến khách hàng. Trong đó các thương hiệu, doanh nghiệp thường đẩy mạnh hiện nay đó là hình thức digital marketing- tiếp thị người dung mọi lúc mọi nơi. Vậy digital marketing là gì? Có các chiến lược marketing nào? Doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng những chiến lược nào? Đọc bài viết dưới đây của thietkeweb.haiphong.vn để biết thêm về loại hình tiếp thị khách hàng này

Digital marketing là gì?

Digital marketing- Một thuật ngữ chuyên ngành marketing ý nói về sử dụng thiết bị số (công nghệ) để giới thiệu và quảng bá về sản phẩm. Suy cho cùng thì digital marketing nhằm mục đích là đem lại nhiều doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Digital marketing được chia thành:

  •  Internet marketing: tiếp thị qua internet thông qua các mạng xã hội, website, công cụ tìm kiếm...
  • Kênh tiếp thị số: Tivi, đài báo, tin vắn sử dụng thiết bị số...

Các hình thức Digital marketing

SEO ( Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp mọi người biết đến thương hiệu của bạn tốt hơn

Trong nhiều trường hợp khi bạn quan tâm một vấn đề hoặc muốn mua một sản phẩm nào đó. Bạn thường lên google để tìm kiếm thông tin. Trong vô vàn kết quả tìm kiếm mà google trả lại cho bạn, bạn thường có xu hướng click vào những thông tin được đưa ra trên cùng. Và vì vậy những thông tin xếp sau đó thường bị người tìm kiếm bỏ qua. Và đặc biệt những thông tin ở trang thứ 2 trở ra trong kết quả tìm kiếm của google luôn bị "phớt lờ". 

Do vậy, để cạnh tranh những sản phẩm của bạn, thì đây cũng là "chiến trường" mà bạn cũng nên quan tâm đấy. Để quảng bá thương hiệu của mình, để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến thì SEO là một biện pháp rất đáng đầu tư đấy.

SEM ( Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm)

SEM là một dịch vụ tiếp thị qua công cụ tìm kiếm được rất nhiều thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng để góp phần quảng bá đến mọi người. SEM phổ biến nhất là hình thức quảng cáo google. Việc tiếp thị này có ưu điểm là có kết quả nhanh chóng và tiếp cận với lớp đối tượng khách hàng có nhu cầu vào sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên đồng nghĩa với nó là bạn phải trả một khoản chi phí cho dịch vụ này lớn hơn chi phí làm SEO. Với mỗi cú click chuột của người dùng vào trang web của bạn thông qua quảng cáo của google là bạn đã phải trả một khoản tiền cho việc đó. Tuy nhiên việc chi ra một khoản tiền cho việc này không phải là lãng phí. Bởi chỉ những người quan tâm họ sẽ click vào link và vào tham quan trang web của bạn. Do đó họ có thể trở thành khách hàng trong tương lai của bạn.

Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông qua mạng xã hội)

Tiếp thị qua mạng xã hội là hình thức digital marketing hiệu quả

Mạng xã hội là một kênh mang đến sự tương tác, cộng đồng và đặc biệt nó miễn phí. Có rất nhiều mạng xã hội được người dùng quan tâm và truy cập mỗi ngày như facebook, zalo, blog, youtube... Nơi đây chính là "mặt tiền" thuận lợi để bạn tiếp thị sản phẩm của mình.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ tiếp thị qua mạng xã hội thông qua hình thức trả phí cho những cú click của người dùng, hay dịch vụ quảng cáo facebook. Do là hình thức phải trả phí nhưng nó nhắm tới đúng đối tượng trong độ tuổi, địa bàn cũng như nhu cầu sở thích có khả năng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Content marketing( Tiếp thị nội dung)

Nội dung là một trong 3 yếu tố được google đánh giá cao nhờ đó trang web của bạn có thể được đưa lên thứ hạng cao hơn. Việc có những nội dung giá trị, chính xác là một điều rất là cần thiết. Bạn nên bắt đầu bằng việc nghiên cứu các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình đồng thời được người dùng thường xuyên tìm kiếm. Tiếp theo đó là những nội dung hay, cuốn hút và có giá trị với người dùng. Họ sẽ trực tiếp tìm đến website, blog của bạn để đọc và có thể nhấn vào từ khóa, xem thêm các sản phẩm, hiểu hơn về thương hiệu của bạn.

Email Marketing( Tiếp thị qua Email)

Tiếp thị qua email là hình thức digital marketing hiệu quả

Số lượng người sử dụng email là rất lớn. Bạn cũng có thế sử dụng kênh này để tiếp thị và quảng bá tới mọi người. Tuy nhiên hình thức này nên được cân nhắc sử dụng và đảm bảo sự đồng ý của người dùng. Bởi họ có thể cảm thấy phiền nếu bạn liên tục gửi những email với những nội dung họ không quan tậm. Như vậy thì chẳng phải là phản tác dụng rồi? 

Bạn có thể cập nhật thêm tính năng vào website cũng như email của bạn cho phép người sử dụng có thể nhận thông tin sản phẩm cũng như thông tin khuyến mãi của bạn. Và cũng lưu ý để tùy chọn giúp người sử dụng có thể dừng nhận thông tin từ sản phẩm của bạn. Làm như vậy vừa thu gọn được sự quan tâm của người dùng lại tránh bị cho là làm phiền người khác.

Affiliate Marketing (Tiếp thị qua liên kết)

Bạn mới lập website hay muốn thúc đẩy mở rộng thị trường của mình qua nhiều kênh. Vậy bạn có thể lựa chọn thêm một hình thức digital marketing nữa đó là tiếp thị qua liên kết. Cách làm này có thể hiểu nôm na là bạn phải trả phí hoa hồng cho một người nổi tiếng( trang web rao vặt, trang uy tín được nhiều người ghé thăm) giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người khác. Đây cũng là một hình thức tiếp cận người dùng một cách dễ dàng và nhanh chóng.