Hướng dẫn lập kế hoạch content dài hạn

Đăng lúc 09:48:33 ngày 27/08/2021 | Lượt xem 1770

Tầm quan trọng của kế hoạch nội dung dài hạn

Tích lũy giá trị cho web từ nội dung

Xây dựng kế hoạch nội dung dài hạn giống như một tài khoản tiết kiệm ngân hàng vậy. Nếu bạn lên kế hoạch và kiên trì thực hiện nó bạn sẽ ngày càng tích luỹ được nhiều hơn và có được tỷ lệ thu hồi vốn rất tốt từ những nỗ lực sáng tạo nội dung của mình.

Mỗi nội dung là một mảnh ghép đóng góp cho sự phát triển của một thư viện có tính giáo dục và hữu ích trong mảng kinh doanh của bạn. Càng tạo ra nhiều nội dung hữu ích, người dùng càng đánh giá cao và tin tưởng về chuyên môn của doanh nghiệp, đưa bạn và doanh nghiệp của mình trở thành người đi đầu về kiến thức và sự hiểu biết trong ngành.

Dự đoán các chướng ngại

Trong quá trình triển khai nội dung, luôn có những chướng ngại và vật cản sẽ xuất hiện. Nhưng có một kế hoạch trong tay sẽ khiến nó trở nên dễ dàng hơn để lấy lại cân bằng, cũng như hiểu được các ưu tiên và khả năng của nhóm bạn cho những gì cần phải hoàn thành và thời hạn hoàn thành chúng.

Tạo tính tổ chức

Ngoài ra, kế hoạch nội dung dài hạn giúp bạn hoạt động có tổ chức. Đa phần các nhóm marketing đặt trọng tâm vào nhiều sáng kiến nội dung ở cùng một thời điểm. Một kế hoạch dài hạn bao gồm những sáng kiến sắp tới và cho phép quy trình sáng tạo nội dung nhanh chóng.

Khi bạn làm việc có tổ chức, các mục tiêu nội dung marketing sẽ đi liền với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Về bản chất, các chiến dịch Marketing đồng nhất với những sáng kiến hiện hữu của toàn thể doanh nghiệp.

Nội dung không chỉ mang tính hỗ trợ đội ngũ marketing mà nó nên hỗ trợ cả đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng, sản phẩm và dịch vụ, v.v. Bằng việc đồng nhất các mục tiêu marketing nội dung với mục tiêu chung của doanh nghiệp, bạn có thể an tâm khi biết rằng trọng tâm của bạn sẽ tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức tới những vấn đề quan trọng nhất – tạo ra trải nghiệm từ đầu tới cuối tốt nhất cho khách hàng.

Thúc đẩy inbound marketing

Nội dung là nhiên liệu giữ cho phương pháp inbound hoạt động. Phương pháp inbound bao gồm 3 giai đoạn: thu hút, tương tác và hài lòng. Các doanh nghiệp inbound sử dụng phương pháp này để xây dựng lòng tin, sự tín nhiệm và động lượng. Phương pháp này nhằm bổ sung thêm giá trị ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách hàng với bạn.

Với hướng tiếp cận inbound này, bạn sẽ xây dựng được một lượng người dùng am hiểu về sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp. Và khi những đối tượng này sẵn sàng để đưa ra quyết định giao dịch, họ sẽ có khả năng cân nhắc các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và thậm chí nếu họ không trở thành một khách hàng, việc bạn bỏ thời gian để hướng họ về sản phẩm và dịch vụ của mình cũng có thể khiến họ chia sẻ nội dung của bạn với những người cảm thấy nó hữu ích, một cơ hội khác để bạn chuyển một người thành khách hàng tiềm năng, khách hàng, và người quảng bá cho thương hiệu của bạn.

Cách lập kế hoạch content dài hạn

Xây dựng chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là việc tạo dựng một sự đại diện hư cấu về khách hàng lý tưởng dựa trên dữ liệu thật và một vài nghiên cứu mang tính giáo dục về nhân khẩu học khách hàng, mô hình hành vi, động lực và mục tiêu. Hành trình người mua là quá trình một khách hàng tiềm năng chuyển thành một giao dịch.

Thiết lập các mục tiêu marketing

Thiết lập các mục tiêu marketing mang đến cho bạn tầm nhìn dài hạn và động lực ngắn hạn. Nó giúp bạn quản lý thời gian và nguồn lực để bạn đạt được hiệu quả cao nhất từ những nỗ lực sáng tạo nội dung.

Kiểm tra

Việc kiểm tra sẽ bao gồm 2 phần: nội dung và các hoạt động sắp tới hay những sự kiện mà công ty bạn dự định tổ chức.

Về nội dung

Mục đích của bạn khi đánh giá nội dung là để xác định tất cả tài sản công ty bạn sử dụng để thu hút và gắn kết khách hàng. Vậy, mục tiêu của bạn ở đây là xác định những khoảng cách hay những cơ hội về mặt nội dung mà công ty bạn đang sử dụng để chuyển độc giả thành khách hàng.

Về các sự kiện

Bạn phải xem xét những dự án sắp tới, mức độ ưu tiên, hay các sự kiện có liên quan tới việc sáng tạo nội dung. Bằng cách này, bạn sẽ xác định được nội dung có thể hỗ trợ cho từng sáng kiến. Thêm vào đó, kiểm tra các sự kiện tạo cơ hội kết nối nội dung vào hành trình người mua thông qua chiến dịch inbound marketing.

Với một chiến lược nội dung dài hạn, bạn có thể kiểm soát khối lượng và chất lượng nội dung, có cơ hội chăm sóc, nuôi dưỡng người dùng tiềm năng liên tục, luôn khiến họ hài lòng với những thông tin giá trị. Tuy nhiên, bên cạnh chiến lược dài hạn, bạn cần bổ sung các động lực ngắn hạn bằng các nội dung mang tính xu hướng – những yếu tố này góp phần lôi cuốn người dùng, giúp họ cảm thấy nội dung bạn đưa luôn là mới và hợp thời.

Giải pháp quản trị Fanpage tốt để thu hút khách hàng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, HIG chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc Fanpage và quảng cáo Facebook Ads cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là rất lớn.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình.

Giải pháp quản trị website tại Hải Phòng tốt để thu hút khách hàng

Nhận biết được thực tại và tình hình chung của các doanh nghiệp như hiện nay, chúng tôi đã nghiên cứu và triển khai cung cấp dịch vụ quản trị chăm sóc website và SEO tổng thể cho các doanh nghiệp với chi phí hợp lý nhưng giá trị khách hàng nhận lại là hơn gấp nhiều lần so với việc thuê một nhân viên chăm sóc website riêng. Trong quá trình chăm sóc quản trị website chúng tôi kết hợp với việc phân tích từ khóa và SEO từ khóa để đưa các từ khóa trong mảng kinh doanh của khách hàng lên Top kết quả tìm kiếm Google giúp mang lại khách hàng và hiệu quả kinh doanh thấy rõ.

Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình một gói dịch vụ phù hợp nhất với tình hình phát triển và nhu cầu, cũng như yếu tố đặc thù của doanh nghiệp mình. Chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng tìm một giải pháp hợp lý nhất và tối ưu nhất, để khách hàng có thể yên tâm tập trung vào các công việc kinh doanh chính của mình. Đặc biệt hơn, nếu website của quý khách được thiết kế bởi chúng tôi thì quý khách sẽ được giảm giá dịch vụ chăm sóc website tùy theo quy mô và thời điểm