Làm gì khi dân content "bí" ý tưởng?

Đăng lúc 15:00:34 ngày 22/03/2023 | Lượt xem 931

Dân content làm những gì khi bí ý tưởng?

Có những lúc, các “thợ múa chữ” cũng trở nên khó khăn trong việc tìm ý tưởng. Đây chắc hẳn là cảm giác mà ít nhiều những người làm trong nghề content đã trải qua một lần. Với công việc đòi hỏi tính sáng tạo liên tục, việc loay hoay với từng con chữ, hay phải nhìn màn hình laptop một cách trống rỗng khi cạn kiệt content là điều dễ hiểu. 

Tuy nhiên, bài viết này sẽ là cứu cánh cho bạn, đưa bạn đến được với những nguồn ý tưởng dồi dào, thoát khỏi vòng lặp của những lần bí ý tưởng đó. 

Thay đổi không gian viết

Không gian chính là thứ đem đến nguồn cảm hứng dồi dào nhất. Đôi khi việc bí ý tưởng là do không gian làm việc đã quá quen thuộc, không có sự mới mẻ. Không nhất thiết cứ phải ngồi hàng giờ chăm chăm vào màn hình laptop tại phòng làm việc mà việc thay đổi sang một không gian khác phù hợp hơn sẽ đem lại kết quả đáng kinh ngạc. Việc thay đổi không gian cũng là một cách giải tỏa cho não bộ, hãy tìm bất cứ một nơi nào mà tại đó sức sáng tạo của bạn được bung tỏa nhất có thể.

Lấy cảm hứng từ cuộc sống xung quanh

Đừng nghĩ rằng chỉ mạng xã hội và internet mới có thể đem lại nguồn ý tưởng. Cuộc sống xung quanh chính là những thứ gần gũi nhất và cũng cho chúng ta học hỏi được nhiều nhất. Nhìn ra thế giới thực và quan sát những điều đang diễn ra mỗi ngày, từ điều nhỏ nhặt như: khi đi dạo phố, xem tivi, đi du lịch…Hãy tìm cách liên kết chủ đề đang viết với cuộc sống, bạn có thể khám phá ra cả một bầu trời cảm hứng đấy. 

Content từ chính trải nghiệm bản thân

Đôi khi những vấp ngã, thất bại, những bài học kinh nghiệm của bạn lại là thứ dễ dàng chạm tới cảm xúc của công chúng nhất. Không gì lôi cuốn hơn việc được thấy trải nghiệm thực tế của một người trong cuộc sống bình thường của họ để đúc kết được cho mình những điều đắt giá. Chỉ cần lựa chọn chủ đề thú vị nhất trong số những câu chuyện bạn đã trải qua để kể lại gọn ghẽ qua câu từ vậy là bạn đã có một content hay để đưa đến mọi người rồi!

Ý tưởng content từ mạng xã hội

Không cần tìm kiếm ở đâu xa khi content nằm ngay ở công chúng mục tiêu của bạn. Tham khảo các bình luận và bài đăng của người dùng trên mạng xã hội để biết được nội dung họ quan tâm và hướng đến là gì. Việc tiếp cận mạng xã hội để bắt “trend” cũng là một sự nhạy bén mà dân content nên có. 

Duy trì thói quen ghi chép và viết lách

Ngành nghề nào cũng cần sự tôi luyện mỗi ngày. Ghi chép, viết lách nhiều sẽ giúp kỹ năng của bạn trở nên mượt mà hơn, đây cũng là một cách để lưu giữ lại những ý tưởng hay chủ đề đột nhiên xuất hiện trong đầu bạn. Một khi bí content chỉ cần mở cuốn sổ mà bạn thường hay ghi chép ra, biết đâu trong đó sẽ có thứ mà bạn đang cần. 

Tạm gác bỏ công việc 

Chăm chăm nghĩ đến công việc sẽ khiến bạn dễ rơi vào stress. Đầu óc căng thẳng chính là nguyên nhân dẫn đến việc bí ý tưởng. Đôi khi thứ chúng ta cần làm chỉ là ngó lơ, tạm gác công việc qua một bên, quan tâm tới những thú vui khác như: nghe nhạc, xem phim, thể thao…Đó có thể là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất đưa bạn trở lại với sự sáng tạo mà bạn hằng có.