Làm thế nào để giảm tỉ lệ hủy đơn hàng cho những shop online?

Đăng lúc 14:16:34 ngày 24/07/2018 | Lượt xem 1639

Việc bán hàng qua mạng đang trở thành một xu hướng mới của thời đại của công nghệ như hiện nay. Tiện lợi trong mua bán, khách hàng không cần phải đến tận cơ sở mà vẫn có thể mua hàng từ một nơi rất xa. Cũng chính vì thế mà này sinh ra vấn đề khách hàng hủy đơn hàng gây không ít khó khăn cho việc kinh doanh của những đơn vị online. Làm thế nào để giảm được điều này? Cùng thiết kế web tại Hải Phòng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Xác nhận thông tin chính xác, đầy đủ.

Khi bán hàng online, thông tin khách hàng chính là điều mà chúng ta cần phải lưu tâm rất nhiều. Những khách hàng mới đặt sản phẩm, dịch vụ của bạn lần đầu, thường bạn không có thông tin về họ. Việc xác nhận lại thông tin được cung cấp là điều vô cùng quan trọng. Tránh việc gửi sai địa chỉ mất chi phí vận chuyển của cửa hàng và có thể mất đi một khách vài khách hàng tiềm năng.

Thông thường bán hàng online thường nên có 1 website được thiết kế chuyên nghiệp. Tại đây khách hàng có thể xem trực tiếp hàng hóa và có thể đặt hàng bằng việc điền vào những mẫu form có sẵn. Khi đó bạn chỉ cần chờ thông tin gửi về và gọi điện xac nhậnđơn hàng và xác nhận lại những thông tin cần thiết. Một số thông tin cơ bản cần xác định chính xác trước khi gửi hàng đi như: : họ tên khách hàng, địa chỉ nhà, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, số lượng hàng, loại hàng hóa khách hàng đặt, màu sắc,….

>> Bạn có thể tham khảo một số trang web bán hàng mà công ty chúng tôi thiết kế cho khách hàng bằng việc click vào đây

Chất lượng hàng hóa

Việc bán hàng online có thành công về lâu dài hay không là do phần nhiều thuộc về sự uy tín và chất lượng của hàng hóa mà khách hàng nhận được. Nếu việc quảng cáo có rầm rộ, hình ảnh và những lời miêu tả cho sản phẩm mỹ miều và bắt mặt nhưng khi nhận hàng về, là một sản phẩm hoàn toàn khác cả về chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng… Thì một điều chắc chắn là người khách hàng này sẽ khoog bao giờ quay lại mua hàng của bạn lần thứ 2.

Không những thế, một số người mua được món hàng không như hình ảnh, quảng cáo, họ sẽ lên những diễn đàn, trang bán hàng của bạn mà “nói cho cả thế giới biết”. Khi đó thương hiệu của bạn sẽ phần nào bị ảnh hưởng, khách hàng đang có ý định hoặc đã đặt hàng của bạn sẽ có xu hướng chối bỏ mặt hàng ấy. Khi đó thì việc trả lại hàng sẽ là lẽ tất yếu. Khi đó tỉ bạn sẽ phải mất không những khoản phí vận chuyển mà không thu được bất kỳ lợi nhuận nào.

Đóng gói cẩn thận

Đóng gói hàng hóa là công việc cần phải thực hiện một cách cẩn thận đặc biệt là đối với những mặt hàng dễ vỡ. Bạn thử đặt mình vào vị trí người mua hàng, sau khi bỏ ra một khoản tiền mua một chiếc cốc rất đẹp, nhưng khi nhận được là một chiếc cốc vỡ, thì khi đó tâm trạng của bạn sẽ thế nào? Việc đóng gói hàng  hóa một cách cẩn thận khi vận chuyển sẽ giúp đảm bảo được chất lượng khi vận chuyển tránh hư hỏng trong quá trình sắp xếp hàng hóa và lưu thông. Bạn nên lưu ý hết sức vấn đề này để tránh những hiểu lầm không đáng có phía khách hàng.

>> Xem nhiều hơn kiến thức hữu ích tại đây

Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình là điểm thu hút của của cửa hàng. Bạn có thể thấy với sự nhiệt tình của các cửa hàng là kết nối quan trọng nhất đối với khách hàng xa. Sự thân thiện giúp phần nào tăng thêm hình ảnh trong lòng khách hàng. Vì vậy bạn có thể cân nhắc đến một đội ngũ chăm sóc khách hàng riêng nếu việc kinh doanh của bạn đang lớn dần để gọi điện lắng nghe ý kiến phản hồi cũng như tri ân tới những người đã ủng hộ việc kinh doanh của bạn.