Những lý do khiến cho cửa hàng online thất bại nhanh chóng

Đăng lúc 11:46:33 ngày 29/06/2018 | Lượt xem 839

Do tính khả thi, ít vốn, không thuế, không cửa hàng, bán hàng mọi lúc nọi nơi... nên công việc bán hang online trở thành một xu hướng kinh doanh rất là hót. Thế nhưng nhiều cá nhân cũng như doanh nghiệp kinh doanh online một thời gian thường nhận về một thất bại và ngại đầu tư thêm. Tại sao lại vậy? Chắc hẳn bạn cũng rất muốn biết phải không? Cùng chúng tôi tìm hiểu gốc rễ của vấn đề này nhé.

Đầu tư

Nói về vấn đề đầu tư thì vô cùng rộng lớn. Việc kinh doanh nào thì cũng cần phải đâu tư. Dù cho việc kinh doanh của bạn có ế ẩm thì bạn cũng nên có những hình thức cập nhật những sản phẩm hot, mới và có những chiến lược với những sản phẩm đã ít người quan tâm. Những sản phẩm đã lỗi thời, có nhiều cái mới và tốt hơn thì chẳng có lý do gì khiến cho khách hàng có hứng thú với chúng nữa. Do đó việc đầu tư cho những sản phẩm là điều quan trọng.

Để kinh doanh thành công cần có sự đầu tư

Không những việc đầu tư tiền bạc, việc đầu tư về thời gian, chất sám cũng là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần đầu tư chất sám để đưa ra nhiều chiến lược mới, thu hút khách hàng....

Thiếu sự đổi mới

Việc kinh doanh online khiến cho doanh nghiệp có cơ hội phát triển. Nhưng cũng đồng nghĩa với việc khách hàng có nhiều sự lựa chọn cũng như việc so sánh giá cũng như chất lượng của sản phẩm. Do vậy nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn không có gì khác biệt, nổi bật thì việc cạnh tranh sẽ là rất khó. 

Người giám đổi mới sẽ thành công

Trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng vậy. Không đổi mới tức là thất bại. Việc không chịu đổi mới sẽ khiến cho lượng khách hàng của bạn giảm đi đáng kể và dần dẫn việc kinh doanh của bạn sẽ mờ nhạt và đi đến bờ vực thất bại. Việc đổi mới phải xuất hiện từ trong bạn, tư tưởng của chính bạn. Đổi mới qua cách giới thiệu sản phẩm, các hình thức marketing đến khách hàng... Ngay từ cách giới thiệu sản phẩm tới khách hàng thu hút cũng đã khiến cho họ cảm thấy thích thú và muốn sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp rồi. Hãy cho khách hàng của bạn thấy được sự khác biệt của sản phẩm mà bạn cung cấp so với người khác. Nguyên tắc trong việc bán hàng là càng nhiều "chiêu trò" càng thu hút được khách hàng.

Không có sản phẩm chủ đạo

Rất ít người có thể giỏi toàn diện cả. Thông thường thì việc biết và giỏi một việc nào đó cũng đã khiến bạn thành công rồi. Trong kinh doanh cũng vậy. Bạn không thể tham vọng kinh doanh online một “bách hóa tổng hợp” mà có thể kinh doanh tốt tất cả được. Bạn nên tập trung vào một vài dòng sản phẩm chủ đạo thế mạnh. Các sản phẩm ấy cần được đầu tư kỹ lưỡng về mặt hình ảnh và mô tả chi tiết (bởi đặc tính của kinh doanh online mà nhìn ngắm là chính mà). Bạn nên nắm rõ ưu và nhược điểm của sản phầm bên bạn cung cấp sau đó tư vấn tới khách hàng của mình. Như vậy bạn sẽ tạo được sự tin tưởng đây là vấn đề quan trọng nhất trong kinh doanh online.

Website kém chất lượng

Việc kinh doanh online thì nhất định phải có một website chuyên nghiệp rồi. Chi phí làm một website cũng không quá đắt do đó việc đầu tư ban đầu sẽ tốt cho việc kinh doanh về lâu dài. 

bán hàng online cần có website chất lượng

Tuy nhiên việc có 1 trang web chất lượng và trưng bày các sản phẩm sẽ không có giúp ích nhiều cho việc bán hàng đâu. Khi mà các trang bán hàng online đang chạy tốc lực trên đường đua tìm kiếm khách hàng mà web của bạn chỉ đứng nguyên thì việc trang web của bạn bị mờ nhạt và mất khỏi tầm mắt của khách hàng là điều dễ hiểu thôi. Hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp ngay từ website của bạn khi đó bạn muốn bán gì chẳng đắt hàng.

Việc chăm sóc website của bạn cần được thực hiện hàng ngày để giúp website phát triển và mang lại lợi ích cho đơn vị của bạn. Việc chăm sóc website có thể kết hợp với việc quản trị website: đưa ra những bài viết tư vấn về những lĩnh vực liên quan. Không những tạo được uy tín mà còn giúp tăng lượng ghé thăm và xem sản phẩm, dịch vụ bên bạn cung cấp.

Bên cạnh đó thì cũng nên kết hợp với các kênh mạng xã hội có liên kết với website. Những mạng xã hội này cũng cần được chăm sóc và tương tác tốt với khách hàng góp phần tăng độ tin tưởng cũng như tăng sự tiếp cận sản phẩm dịch vụ tới khách hàng của bạn hơn.

Không có hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt

Bạn nghĩ rằng việc chăm sóc khách hàng của bạn là điều không cần thiết? Sự thật là có rất nhiều đơn vị kinh doanh bị khủng hoảng do nghĩ như vậy đó. Việc chăm sóc, tri ân khách hàng sẽ khiến họ được quan tâm và thấy được lợi ích của việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ bên bạn hơn là những bên khác. Việc có một đội ngũ trả lời tư vấn đến khách hàng là một điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra bạn cũng nên có những hình thức tri ân khách hàng như việc giảm giá định kỳ, tặng sản phẩm... Những điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy thích thú và tiếp tục trở thành khách hàng của doanh nghiệp bạn đấy.

Tạm kết

Trên đây làn những nguyên nhân khiến cho việc kinh doanh online chậm phát triển và dần dẫn đến thất bại. Việc kinh doanh online của bạn có mắc phải lỗi nào kể trên không? Khắc phục ngay để việc kinh doanh ngày càng trở lên phát triển nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công