Marketing trong mùa COVID 19

Đăng lúc 09:51:19 ngày 15/04/2020 | Lượt xem 1015

1. Làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể

Hãy ý thức và làm việc tại nhà trong thời gian này nếu bạn có thể. Điều này không chỉ giữ an toàn cho bạn mà còn giữ an toàn cho công ty bạn để không bị đứng đầu vì nguyên nhân gây ra sự lây lan của vi-rút. Chắc chắn bạn sẽ không muốn giống như hội nghị BioGen hiện đang phải chịu trách nhiệm về sự lây lan của vi-rút này.

2. Tương tác với khách hàng

Mọi người hiện đang trong tình trạng hoảng loạn. Không có thời gian tập trung vào nhu cầu của bạn. Hãy tìm ra những cách để đưa khách hàng của bạn lên vị trí đầu tiên và giải quyết những nhu cầu và mối quan tâm của họ. Ví dụ: nếu bạn là một tổ chức tài chính, bạn có thể xuất bản những nội dung như những cách tiết kiệm tiền trong thời gian này hoặc làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể thích ứng được với lượng khách và sức mua hàng giảm.

3. Ngừng tất cả các thông cáo báo chí không cần thiết và buổi ra mắt

Thông cáo báo chí và buổi ra mắt là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược PR nào, đặc biệt là PR B2B. Nhưng thật sự là bây giờ không phải là lúc để thông báo sản phẩm/dịch vụ mới nhất của bạn – trừ khi đơn giản là nó không thể chờ đợi thêm được nữa. Thực tế là bây giờ không có ai quan tâm đến nó. Mọi người đều trong trạng thái hoảng loạn và chỉ có thời gian tập trung vào tình hình hiện tại, chứ không phải là tin tức của công ty bạn. Vì vậy, hãy ngừng thông cáo báo chí hoặc ra mắt sản phẩm cho đến khi mọi thứ dần ổn định trở lại. Và bằng mọi cách, đừng “cõng” một số tin tức công ty về đại dịch. Đó là một điều xấu và nên tránh.

4. Làm việc với các dự án đang bị “bỏ lỡ”

Tất cả chúng ta đều có những dự án mà bị gác sang một bên để rồi sẽ giải quyết sau vì nó không quan trọng hay cấp bách. Và bây giờ là thời gian thích hợp để khai thác những dự án đó và khiến họ chú ý hoàn toàn. Điều này bao gồm viết một quyển sách, cập nhật thông điệp mới nhất cho thương hiệu của bạn, tạo và công bố một trang web mới, tạo ra một video hay một bưu thiếp có chứa một thông điệp, hay đưa ra một đề nghị mới thậm chí là phát triển một chiến lược tư duy lãnh đạo. Bất kể là cái gì đi nữa, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để thực hiện nó.

5. Tập trung vào các dịch vụ online

Các sự kiện và hội nghị trực tiếp là không giới hạn trong nhiều lĩnh vực tại thời điểm này. Vì vậy, hãy tìm mọi cách để thực hiện mọi thứ online để hỗ trợ cho các chiến lược PR và B2B marketing của bạn. Tạo hội thảo video trực tuyến trên trang web, nơi mà mọi người có thế tham gia thoải mái tại nhà. Hay một video trực tiếp trên Facebook, Twitter hoặc Instagram với những chủ đề có ích sẽ thu hút khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để sản xuất các video thường xuyên, nó sẽ có lợi cho chiến lược của bạn ngay cả sau khi khủng hoảng biến mất.

6. Xây dựng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương tiện chủ đạo dành cho mọi người ở nhà trong thời gian này. Và nó cũng là một thứ gì đó mà bạn có thể làm việc và cải thiện kiến thức. Hãy chắc chắn rằng tất cả thông tin của bạn đã được cập nhật. Hãy tìm cách để làm cho nội dung trên mạng xã hội của bạn trở nên thú vị hơn. Tải lên những nội dung thích hợp giúp bạn và thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí của người dùng, nhưng bên cạnh đó cũng chú trọng đến những nhu cầu khách hàng của bạn.

7. Tối ưu hóa kênh digital

Cho dù đó là blog, trang web của bạn hoặc trang web của bên thứ ba nơi mà bạn được nhắc đến, bạn có thể dành thời gian ngay bây giờ để đảm bảo những trang này được tối ưu hóa hoàn toàn. Dọn dẹp và cải thiện chiến lược SEO và B2B marketing của bạn để đảm bảo nội dung hiện tại của bạn được hiển thị nhất khi có thể. Cập nhật lại tất cả các thông tin cũ. Xác định chính xác những gì đang và không hoạt động trong chiến lược của bạn và điều chỉnh chiến thuật và ngân sách của bạn sao cho phù hợp.

8. Tìm cách giúp đỡ mọi người

Hãy nhìn ra bên ngoài để tìm cách giúp đỡ cộng đồng của bạn, bao gồm cả nhân viên và khách hàng của bạn, họ là những người bị ảnh hưởng bởi vi-rút này. Cho dù đó là tài nguyên, công nghệ hoặc các kỹ năng, hãy tự hỏi bản thân bạn có thể làm gì để giúp đỡ họ trong thời gian căng thẳng này. Đây không phải là một chiến thuật B2B marketing truyền thống, nhưng đó là điều đúng đắn và sẽ được khách hàng của bạn đánh giá cao.

 

Đây là khó khăn nhưng cũng là lúc các doanh nghiệm khẳng định mình, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc marketing online hãy liên hệ với chúng tôi. Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để đẩy mạnh marketing của công ty!