Mô hình để phát triển nội dung Facebook trong thời đại marketing 4.0

Đăng lúc 11:19:32 ngày 26/09/2018 | Lượt xem 2324

Khi bắt tay vào làm một chiến dịch marketing facebook bạn thường lúng túng trong công đoạn phát triển nội dung. Bạn không biết phân chia như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng thao khảo cách dưới đây nhé! Đây là một trong những mô hình phát triển nội dung mới trong thời đại marketing 4.0

Tôi bắt gặp mô hình 70-20-10 trong khóa học Online, khi áp dụng vào thực tế tôi thấy mô hình này có hiệu quả rất cao. Vậy tại sao bạn không cùng tôi thử trai nghiệm mô hình mới này.

Vậy 70-20-10 nghĩ là gì?

70% nội dung trên page hướng đến những bài viết hữu ích cho khách hàng

20% chia sẻ những thông tin của đối tác

Và 10% là những nội dung bán hàng, khuyến mãi

Bằng cách sử dụng mô hình mới này bạn sẽ có được một nội dung page, một kế hoạch marketing facebook rõ ràng cụ thể và hơn nữa là đạt được hiệu quả cao. Tạo nên sự phong phú, mới lạ cho fan page.

70%: Nội dung trên page hướng đến những bài viết hữu ích cho khách hàng

Trước kia mọi người thường tập trung vào nội dung quảng cáo, bán hàng trên các fan page công ty. Điều này gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Đã có rất nhiều fanpage chúng tôi sử dụng 70% là những nội dung hữu ích hướng đến khách hàng và nhận lại được kết quả vô cùng khả quan.

Thay vì lúc nào cũng quảng cáo, bán hàng bạn hãy đạt mình vào phía khách hàng và tìm hiểu xem khi sử dụng sản phẩm này họ gặp khó khăn gì, họ lo ngại gì? Để tìm ra những chủ đề phù hợp, giải quyết được những nỗi đau mà khách hàng gặp phải.

Tiếp theo đó hãy tạo ra sự khuyến khích, cổ vũ họ chia sẻ, comment… bài viết, web, page của bạn. Với những nội dung hữu ích họ sẽ vui vẻ mà lan truyền liên kết cho bạn. Ý tưởng nào rồi cũng sẽ cạn nên đừng lạm dụng, đăng tải bài viết quá nhiều mà làm rối thông tin tiếp cận của khách hàng.

20% chia sẻ những thông tin của đối tác

Có thể nhiều người nghĩ khi chúng ta chia sẻ thông tin, liên kết của đối tác sẽ giúp đối tác tăng lượng tiếp cân, truy cập và làm giảm lượng tương tác của chúng ta xuống.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng khi họ đã là đôi tác lâu dài của chúng ta, thì chúng ta đã có một chính sách rõ ràng với họ. Khi chúng ta chia chẻ những thông tin của họ đồng nghĩa họ cũng phải chia sẻ ngược lại những thông tin của chúng ta sang web, page của họ. Công việc đôi bên cùng có lợi mà lại không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng vì chúng ta dung hòa được cả sản phẩm của mình và của đối tác. Vậy nên bạn đừng ngần ngại chia sẻ những thông tin của đối tác đến khách hàng của mình nhé!

10% là những nội dung bán hàng, khuyến mãi

Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch marketing. Bởi nó mang lại lợi nhuận, doanh số cho mỗi doanh nghiệp. Và cần có doanh thu thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển. Tôi biết các bạn đang thắc mắc vì sao quan trọng như vậy, nó là yêu tố quyết định sinh tồn của một doanh nghiệp mà các bài viết chỉ chiếm 10%.

Nếu chúng ta đăng tải quá nhiều bài viết bàn hàng ta đã tự biến web, fanpage thành trang quảng cáo chứ không phải là trang cung cấp thông tin hữu ích, những khúc mắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Khi ta đã có những bài viết chia sẻ những thông tin, những giải pháp cho từng sản phẩm điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng thương hiệu, sản phẩm hơn. Khi đó bạn tung ra những bài quảng cáo bàn hàng sẽ gây thiện cảm với khách hàng, kèm với đó là những thông tin khuyễn mãi, quà tặng sẽ kích thích khả năng mua hàng của họ.

Tóm lại đừng lãng phí quá nhiều thời gian và nhân lực để bắt chước theo một mô hình, khuôn mẫu nào đó mà hãy cùng nhau sáng tạo. Chính điều này sẽ mang lại thành công cho website hoặc fanpage…của bạn trong mọi chiến dịch marketing.