Mô hình để phát triển nội dung Facebook trong thời đại marketing 4.0

Đăng lúc 11:19:32 ngày 26/09/2018 Lượt xem 2304 Cỡ chữ

Mục lục

Khi bắt tay vào làm một chiến dịch marketing facebook bạn thường lúng túng trong công đoạn phát triển nội dung. Bạn không biết phân chia như thế nào cho hợp lý? Hãy cùng thao khảo cách dưới đây nhé! Đây là một trong những mô hình phát triển nội dung mới trong thời đại marketing 4.0

Mô hình để phát triển nội dung Facebook trong thời đại markeitng 4.0 - Ảnh 1

Tôi bắt gặp mô hình 70-20-10 trong khóa học Online, khi áp dụng vào thực tế tôi thấy mô hình này có hiệu quả rất cao. Vậy tại sao bạn không cùng tôi thử trai nghiệm mô hình mới này.

Vậy 70-20-10 nghĩ là gì?

70% nội dung trên page hướng đến những bài viết hữu ích cho khách hàng

20% chia sẻ những thông tin của đối tác

Và 10% là những nội dung bán hàng, khuyến mãi

Bằng cách sử dụng mô hình mới này bạn sẽ có được một nội dung page, một kế hoạch marketing facebook rõ ràng cụ thể và hơn nữa là đạt được hiệu quả cao. Tạo nên sự phong phú, mới lạ cho fan page.

70%: Nội dung trên page hướng đến những bài viết hữu ích cho khách hàng

Trước kia mọi người thường tập trung vào nội dung quảng cáo, bán hàng trên các fan page công ty. Điều này gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Đã có rất nhiều fanpage chúng tôi sử dụng 70% là những nội dung hữu ích hướng đến khách hàng và nhận lại được kết quả vô cùng khả quan.

Thay vì lúc nào cũng quảng cáo, bán hàng bạn hãy đạt mình vào phía khách hàng và tìm hiểu xem khi sử dụng sản phẩm này họ gặp khó khăn gì, họ lo ngại gì? Để tìm ra những chủ đề phù hợp, giải quyết được những nỗi đau mà khách hàng gặp phải.

Tiếp theo đó hãy tạo ra sự khuyến khích, cổ vũ họ chia sẻ, comment… bài viết, web, page của bạn. Với những nội dung hữu ích họ sẽ vui vẻ mà lan truyền liên kết cho bạn. Ý tưởng nào rồi cũng sẽ cạn nên đừng lạm dụng, đăng tải bài viết quá nhiều mà làm rối thông tin tiếp cận của khách hàng.

20% chia sẻ những thông tin của đối tác

Có thể nhiều người nghĩ khi chúng ta chia sẻ thông tin, liên kết của đối tác sẽ giúp đối tác tăng lượng tiếp cân, truy cập và làm giảm lượng tương tác của chúng ta xuống.

Nhưng bạn hãy nhớ rằng khi họ đã là đôi tác lâu dài của chúng ta, thì chúng ta đã có một chính sách rõ ràng với họ. Khi chúng ta chia chẻ những thông tin của họ đồng nghĩa họ cũng phải chia sẻ ngược lại những thông tin của chúng ta sang web, page của họ. Công việc đôi bên cùng có lợi mà lại không gây cảm giác khó chịu cho khách hàng vì chúng ta dung hòa được cả sản phẩm của mình và của đối tác. Vậy nên bạn đừng ngần ngại chia sẻ những thông tin của đối tác đến khách hàng của mình nhé!

10% là những nội dung bán hàng, khuyến mãi

Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch marketing. Bởi nó mang lại lợi nhuận, doanh số cho mỗi doanh nghiệp. Và cần có doanh thu thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển. Tôi biết các bạn đang thắc mắc vì sao quan trọng như vậy, nó là yêu tố quyết định sinh tồn của một doanh nghiệp mà các bài viết chỉ chiếm 10%.

Nếu chúng ta đăng tải quá nhiều bài viết bàn hàng ta đã tự biến web, fanpage thành trang quảng cáo chứ không phải là trang cung cấp thông tin hữu ích, những khúc mắc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Khi ta đã có những bài viết chia sẻ những thông tin, những giải pháp cho từng sản phẩm điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng thương hiệu, sản phẩm hơn. Khi đó bạn tung ra những bài quảng cáo bàn hàng sẽ gây thiện cảm với khách hàng, kèm với đó là những thông tin khuyễn mãi, quà tặng sẽ kích thích khả năng mua hàng của họ.

Tóm lại đừng lãng phí quá nhiều thời gian và nhân lực để bắt chước theo một mô hình, khuôn mẫu nào đó mà hãy cùng nhau sáng tạo. Chính điều này sẽ mang lại thành công cho website hoặc fanpage…của bạn trong mọi chiến dịch marketing.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 2081 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 553 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 846 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 697 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 576 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 743 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 815 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 766 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 739 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 657 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 17
  • Hôm qua: 1781
  • Tuần này: 14390
  • Tuần trước: 19820
  • Tháng này: 43520
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2257378
0888.876.444
zalo icon