Chạy quảng cáo facebook không hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Đăng lúc 11:40:19 ngày 04/08/2018 | Lượt xem 1073

Bạn đã hiểu rõ thế nào là chạy quảng cáo facebook chưa? Nếu còn mơ hồ về vấn đề này thì nhấn vào đây để hiểu rõ nhé. Tiếp tục vấn đề của ngày hôm nay thôi. Nhiều khi chúng ta chi tiền ra chạy những chiến dịch quảng cáo nhưng không hiệu quả. Việc không hiệu quả rõ nét nhất có thể nhận thấy như là: Không ra đơn hàng, lượng tương tác như share, like, comment không nhiều… Có rất nhiều nguyên nhân mà không phải trang fanpage nào cũng gặp giống nhau. Dưới đây thiết kế web hải phòng xin gửi đến các bạn một số những nguyên nhân thường hay gặp phải trong vấn đề này nhé.

Chưa hiểu rõ về sản phẩm

Vấn đề hiểu về sản phẩm cũng không thể nói hay được. Bởi có thể bạn được thuê cho việc chạy quảng cáo facebook. Khi đó việc để hiểu sản phẩm cần có thời gian hơn. Ban đầu bạn phải hiểu được sản phẩm trước, sau đó mới có thể viết và chạy quảng cáo về nó.

Trong vấn đề này bạn có thể liên hệ với khách hàng chạy quảng cáo của mình cung cấp những thông tin cơ bản về sản phẩm như tính năng của sản phẩm, điểm khác biệt giữa sản phẩm của họ so với những sản phẩm khác… Từ đó có những tư liệu cần thiết để hiểu và phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng mà bạn đang nhắm tới trong quảng cáo.

Khách hàng nhắm tới chưa chuẩn

Việc chiến dịch quảng cáo của bạn không đạt được mong muốn ban đầu, rất có thể lượng khách hàng bạn nhắm tới là chưa phù hợp đấy.

Một ví dụ nhỏ cho vấn đề này là khi bạn kinh doanh một loại dịch vụ nào đó ví dụ như phòng khám hoặc dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, khi đó khách hàng của bạn cần phải đến cơ sở của bạn mới có thể sử dụng dịch vụ và sản phẩm của bạn được. Khi đó nếu đối tượng khách hàng bạn nhắm tới quá rộng, thì chắc hẳn đơn hàng sau chiến dịch quảng cáo này cũng không quá cao. Bởi tâm lý của khách hàng thường ngại đi xa. Không giống như việc bạn bán hàng online, vấn đề khoảng cách đã được giải quyết bằng việc vận chuyển, ship cod nhanh khi đó đối tượng khách hàng bạn có thể nhắm tới có thể ở bất cứ đâu tùy thích.

Nội dung chưa đánh đúng vào tâm lý khách hàng

Việc viết nội dung cho chiến dịch quảng cáo là một điều vô cùng quan trọng. Phải viết làm sao để cho ai đọc vào cũng thấy rằng bài viết này dành cho họ, đánh đúng vào tâm lý khách hàng, tạo được sự đồng cảm và thân thiết. Khi đó khách hàng mới có thể yên tâm sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn

Không những thế, nội dung của bài viết quảng cáo cũng nên cung cấp những kiến thức, thông tin thiết thực và hữu ích đối với nhóm đối tượng mà bạn nhắm tới. Có như vậy thì chiến dịch quảng cáo ấy mới tăng phần thành công.

Quảng cáo bị gián đoạn

Việc chạy quảng cáo trên facebook thì cần 1- 2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu đến khách hàng. Do vậy bạn nên giành thời gian để đợi kết quả thay vì tạm dừng nếu chưa đạt kết quả ngay. Việc ngừng đột ngột quảng cáo do tắt mở giữa chừng chính là nguyên nhân khiến cho quảng cáo của bạn không tiếp cận được với nhiều khách hàng.

Ngoài ra một vấn đề quan trọng hơn đó là việc tài khoản bị hết tiền giữa chừng. Đây là một vấn đề do vô ý hay cố tình thì vẫn gây ra một hậu quả rất lớn cho trang fanpage của bạn đấy. Khi trong thẻ chạy quảng cáo facebook bị hết tiền, facebook sẽ ngừng mọi quảng cáo của bạn, và nghiêm trọng hơn trang facebook của bạn có thể sẽ bị gắn cờ nợ phí và sẽ ảnh hưởng đến những chiến dịch quảng cáo tiếp theo. Nghiêm trọng hơn là bạn có thể bị chặn vĩnh viễn tính năng này.

Kích thước hình ảnh chưa chuẩn

Kích thước hình ảnh đăng tải trên facebook có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vì vậy việc đăng tải kích thước ảnh không chuẩn sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng từ đó khiến hiệu quả quảng cáo giảm sút.

Chọn sai múi giờ trong quảng cáo

Ví dụ bạn chạy chiến dịch quảng cáo với ngân sách 100 nghìn/ ngày, nhưng lại chọn sai múi giờ thay vì 6 h sáng lại là 18h, khi đó trong khoảng thời gian còn lại trong ngày, facebook sẽ phải phân phối 100 nghìn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Do vậy hiệu quả tất nhiên sẽ không được như mong đợi rồi.

Trên đây là một số nguyên nhân kiến cho việc chạy quảng cáo trên facebook của bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi. Còn có rất nhiều nguyên nhân nữa mà chúng tôi chưa có dịp liệt kê tại đây. Cùng tiếp tục theo dõi và ủng hộ thietkeweb.haiphong.vn để cập nhật thêm những kiến thức hữu ích nhé