Cách tối ưu tệp khách hàng trên facebook ads

Đăng lúc 09:26:00 ngày 16/01/2018 Lượt xem 1060 Cỡ chữ

Mục lục

 

 

 

 

 

Phương pháp và kinh nghiệm để tận dụng tệp khách hàng cho các bạn vừa dùng Facebook Ads, tất nhiên hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề, mặt hàng sản phẩm.

1. KHÔNG NÊN QUÁ PHỤ THUỘC VÀO TARGET INTEREST (SỞ THÍCH)

Tùy theo ngành nghề và ngân sách, bạn nên cân đối tệp khách hàng đủ lớn để có thể ra đơn đều mỗi tháng. Nếu target quá sâu có thể bạn sẽ bị sai đối tượng hoặc cạn đơn hàng vì bỏ sót nhiều khách hàng tiềm năng khác.

Bạn có thể ước lượng đại khái, vd mình tự làm với đơn hàng thời trang nữ:
– Mục tiêu doanh thu 100.000.000đ/tháng, trung bình bán 1 đơn 1.000.000đ – Vậy bạn cần 100 đơn/tháng
– Trung bình cứ 5 người Inbox (hoặc Add to Cart) thì có 1 người mua – Vậy bạn cần 500 Inbox/tháng
– Trung bình mỗi khách hàng mua hàng của bạn 3 tháng 1 lần. Vậy bạn cần ít nhất 1500 khách để mua bán cho tới khi người khách đầu tiên quay lại mua của bạn lần 2.
– Nếu bạn có 1 tệp khách hàng cực tốt với tỉ lệ chuyển đổi 10% thì size tệp tối thiểu mà bạn cần sẽ là 15.000 người.
Bạn còn phải tăng size của tệp lên 50-100% để dự phòng các yếu tố khác như vụ mùa, mức độ cạnh tranh, giá trị trọn đời khách hàng (Customer Lifetime Value – vì thường mỗi khách chỉ mua chỗ bạn tối đa 5-10 lần).

Tóm lại bạn nên ước lượng được size tệp tối thiểu mà bạn cần có, không target quá sâu nếu chưa rành.

2. TẬN DỤNG LOOKALIKE

Lookalike là một trong những tính năng hay nhất của Facebook để mở rộng tệp khách hàng của bạn. Khi nãy mình đã nói không nên target interest quá sâu vì bạn sẽ giới hạn số khách hàng của mình, nhưng với Lookalike bạn có thể mở rộng tệp khách 1 cách hiệu quả nhất.

Tính năng Lookalike sẽ tự động tìm cho bạn những khách hàng có đặc điểm gần giống nhất với nhóm khách hàng mẫu mà bạn gửi cho nó, vì vậy bạn nên lọc ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất của bạn. Tùy mục đích của bạn mà đó có thể là nhóm 200 khách hàng VIP nhất, nhóm những người đã inbox trong vòng 60 ngày gần nhất, nhóm khách đã Add to Cart trong 30 ngày gần nhất, v.v.

Lưu ý là tệp khách hàng mẫu này nên có ít nhất 200-500 người để áp dụng Lookalike cho chính xác nhé. Tuy Facebook có nói tệp này càng lớn thì độ chính xác của Lookalike càng cao nhưng mình lại thấy tệp lớn vài nghìn người thì không chất lượng nên mình thường chỉ chọn ra vài trăm khách hàng VIP nhất thôi.

Lookalike rất hiệu quả khi phối hợp với các phương pháp tối ưu Ad vd như AB Testing:

– Nếu bạn chưa có bất cứ thông tin gì về khách hàng, dùng AB Testing để tìm ra vài đặc điểm cơ bản của khách (VD: Age Range, Interest, Devices, v.v.) đến khi có được tệp khá ưng ý thì áp dụng Lookalike mở rộng tệp đó ra
– Ở Việt Nam thì tệp Lookalike nhỏ nhất (1%) sẽ vào khoảng hơn 500.000 người, bạn tiếp tục áp dụng AB Testing để thu nhỏ tệp 1% đó lại cho chất lượng hơn nữa
– Đến khi số lượng khách hàng và đơn hàng đủ lớn bạn chọn ra tệp khách hàng tốt nhất của mình (VD tệp khách Inbox, tệp sđt/email 300 khách mua nhiều nhất…) để tạo Lookalike lần 2
– Sau đó lại dùng AB Testing để tối ưu tệp Lookalike đó thêm nữa.
– Sau một thời gian lại quay về bước 3 và thực hiện tiếp, vì khách hàng dù VIP thế nào cũng sẽ không ở với bạn mãi mãi nên chúng ta cần tối ưu tệp khách hàng liên tục.
Cứ như thế qua thời gian tệp của bạn sẽ ngày càng chính xác hơn.

3. TẬN DỤNG RETARGETING

>>>Xem thêm: 3 phương pháp xác định khách hàng trên Facebook cần biết

Với ngân sách giới hạn, bạn nên tập trung quảng cáo lại cho những người đã có tương tác (click quảng cáo, inbox, comment, add to cart, v.v.) vì họ là những người đã thể hiện mối quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn nên tìm hiểu về Customers Buying Process, các khách hàng càng đi vào các giai đoạn cuối thì khả năng mua càng cao nên chúng ta cần dồn ngân sách vào các nhóm cuối.

Ví dụ đơn giản với ngân sách 1000$, mình sẽ:
– Dành ra 250$ quảng cáo để kiếm được 5000 người xem trang chi tiết sản phẩm (Website)
– 500$ chỉ để Retargeting 5000 người này cho đến khi có được 200 người Add to Cart (Bỏ vào giỏ hàng)
– 150$ để Retarging 200 người đó đến khi có được 20-40 người mua hàng
– 50$ còn lại tiếp tục Retargeting để Upsell nhóm khách đã mua hoặc nhóm Add to Cart để họ mua thêm các sản phẩm liên quan khác. (nếu họ đã mua camera thì có khả năng sẽ mua thêm hộp đựng, đèn, pin, v.v)

Tóm lại là bạn nên tập trung tối ưu RETARGETING.

4. CHIA KHÁCH LÀM NHIỀU NHÓM ĐỂ CHĂM SÓC/QUẢNG CÁO

>>>Xem thêm:  5 “mẹo” giữ chân khách hàng trên Fanpage

Mỗi nhóm khách hàng sẽ có 1 nhu cầu khác nhau nên cần có cách chăm sóc khác nhau, ngoài ra chúng ta cũng có nhiều cách phân loại khách hàng ví dụ:

– Theo số lần mua: Khách lần đầu, khách quay lại (mua lần 2), khách thân thiết (>3 lần)
– Theo giá trị mua: Khách mua lẻ, mua sỉ, khách VIP, Khách mua đồ mắc/trung bình/rẻ tiền
– Theo giai đoạn mua: Khách click nhưng chưa inbox, Khách inbox nhưng chưa mua, Khách mua nhưng chưa quay lại, Khách quay lại nhiều lần, …

Còn nhiều cách phân loại khác bạn có thể search Cách phân loại nhóm khách hàng hoặc Customers Segmentation để tìm hiểu kĩ hơn, chọn ra cách phân loại phù hợp với ngành nghề của mình.

5. ƯU TIÊN NHÓM KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT

Muốn cải thiện doanh thu cách đơn giản nhất là tăng số đơn hàng mới hoặc tăng số đơn hàng quay lại từ khách hàng cũ. Cái này thì chắc nhiều bạn có kinh nghiệm cũng biết chi phí quảng cáo để 1 khách hàng mới mua hàng cao gấp 4-5 lần so với 1 khách hàng cũ.

Hoặc bạn có thể search thử Pareto Principle (80/20 Rule) để thấy rõ tầm quan trọng của nhóm khách hàng thân thiết.

Các kiến thức khác:

Xem chỉ số Engagement Facebook ở đâu?

13/08/2022 3330 Facebook marketing

Để có thể theo dõi cũng như xem được chỉ số Post Engagement, các bạn truy cập vào trang mà mình quản lý và đang muốn xem chỉ số.

Facebook Advertising kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa 2022

11/08/2022 708 Facebook marketing

Facebook Advertising 2022 trở thành kỷ nguyên quảng cáo cá nhân hóa như thế nào? Ở bài viết này, HIG sẽ giải thích sâu hơn về xu hướng này. 

6 Bước lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

08/08/2022 1133 Facebook marketing

 Hãy cùng tìm hiểu 6 bước đơn giản để tạo ra được những kết quả kỳ diệu từ mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo 5 hồ sơ trong 1 tài khoản

06/08/2022 852 Facebook marketing

Thay vì cấm người dùng có nhiều tài khoản như trước đây, Facebook sẽ cho phép người dùng tạo tối đa 5 hồ sơ để tương tác với các chủ đề hoặc nhóm người khác nhau.

Những sai lầm thường gặp khi bán hàng trên facebook

25/07/2022 750 Facebook marketing

 Chúng ta cần biết rõ những sai lầm  khi bán hàng trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm thường gặp mà bạn cần biết.

4 điều cần tránh để quản lý Fanpage hiệu quả

22/07/2022 1000 Facebook marketing

Dưới đấy sẽ là 4 lỗi mà mọi người cần tránh để quản lý fanpage một cách hiệu quả mà mọi người cần tham khảo.

Cách viết bài quảng cáo Facebook bủng nổ 100 đơn mỗi ngày

06/07/2022 1082 Facebook marketing

Nếu bạn sở hữu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook đỉnh cao và content chất lượng. Trong đó, 80% thành công đến từ việc viết bài quảng cáo Facebook.

Cần chuẩn bị gì trước khi đặt bút viết bài quảng cáo Facebook?

29/06/2022 953 Facebook marketing

Trong bài viết sau, đội ngũ SEO HIG sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo Facebook hiệu quả để nắm chắc trong tay 80% phần thắng của một chiến dịch Facebook Ads.

05 yếu tố chính cấu thành một bài đăng Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao

24/06/2022 900 Facebook marketing

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bài viết của mình có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn sẽ cần lên chiến lược khác với chiến lược mà bạn sử dụng để gia tăng tỷ lệ tương tác cho bài viết.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

23/06/2022 779 Facebook marketing

Chạy ADS Fb nhất định bản phải biết đến tính năng này. Thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ đem đến cho người dùng đa dạng tiện ích đặc biệt là những người đang kinh doanh online trên nền tảng này.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 23316
  • Hôm qua: 60188
  • Tuần này: 126709
  • Tuần trước: 18848
  • Tháng này: 119454
  • Tháng trước: 74764
  • Tổng lượt truy cập: 2747858
0888.876.444
zalo icon