Đăng lúc 09:39:09 ngày 27/08/2020 | Lượt xem 1356
Hãy giữ cho tiêu đề của bạn ngắn gọn và đơn giản nhất có thể nhưng vẫn truyền tải đủ thông điệp.
Để làm được điều này bạn cần phải khéo léo sử dụng các từ ngữ mang ngữ nghĩa phù hợp, dễ tiếp cận hơn với người dùng.
Không ai muốn đọc một tiêu đề quá dài, hơn nữa khi bạn chạy quảng cáo trên Facebook, Google, Zalo,… thì số ký tự suất hiện trên màn hình hiển thị sẽ bị giới hạn, hãy cố gắng giữ cho tiêu đề thật ngắn gọn & đơn giản để truyền tải thông điệp một cách trọn vẹn.
Ở một số ngành hàng như thời trang, đồ gia dụng, thiết bị điện tử,… chỉ cần bạn có hình ảnh đẹp và kèm theo đó là một tiêu đề ngắn gọn đi vào trọng tâm sản phẩm cũng đủ mang lại hiệu quả cho chiến dịch.
Một trong những cách phổ biến để thúc đẩy người dùng bấm vào bài quảng cáo đó là sử dụng các lời kêu gọi hành động.
Chẳng hạn như: “Bấm vào để xem thêm”, “Xem chi tiết”, “Bấm vào để nhận ưu đãi”, “Xem ngay”,…
Nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook như messenger, chuyển đổi (website converstion),… thì sẽ có một phần kêu gọi hành động sẵn, hãy nhìn vào hình bên dưới.
Các nút call to action có sẵn mà Facebook hỗ trợ cho các advertiser
Riêng với ai chạy quảng cáo GDN (Google Display Network) thì cần phải design các nút kêu gọi hành động trên banner để tăng CTR tốt hơn.
Những loại quảng cáo dạng Storytelling Marketing bạn sẽ cần phải sử dụng một tiêu đề thật sự hấp dẫn, tạo nên cảm xúc và gây tò mò để khiến mọi người nhấp vào thật nhiều.
Thay vì đặt tiêu đề là: “Tôi đã giảm cân 6kg trong 1 tháng chỉ nhờ vào viên uống này” thì có thể đặt một tiêu đề hấp dẫn như:
Để viết tiêu đề hấp dẫn và đạt hiệu quả, bạn cần phải xác định đúng nhóm đối tượng bạn đang bán vì mỗi nhóm sẽ có các nhu cầu và nỗi lo khác nhau:
Để làm content hiệu quả cho độ tuổi này, bạn nên tập trung vào visual content thật tốt, về phần viết tiêu đề thì chỉ cần nói đến những khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá, combo,…
Về đặt tiêu đề thì hãy chọn các tiêu đề nói về những vấn đề họ đang gặp phải, lựa chọn các ngôn từ gây tò mò, giật tít thêm một chút nữa thì CTR sẽ tăng cao.
Chúng ta chỉ có 1-3 giây ban đầu để tạo ra ấn tượng với người dùng, nếu content bạn không đủ sức hấp dẫn và cuốn hút thì hãy làm nổi bật tiêu đề bằng việc sử dụng các mẹo dưới đây:
Tuy nhiên, đừng cố lạm dụng các mẹo trên nên cố gắng chèn ép các ký tự đặc biệt, các cặp dấu vào trong tiêu đề khiến cho người dùng khó đọc và chiến dịch của bạn sẽ kém hiệu quả hơn.
Nhìn tổng thể lại thì mọi thủ thuật, tip, trick,… để tăng CTR đều phải tập trung vào người dùng là chủ yếu, bạn không nhất thiết phải tìm kiếm các kỹ thuật cao siêu mà thay vào đó hãy cố gắng đặt mình vào trạng thái của người dùng để xem họ muốn gì, đôi khi một tiêu đề đơn giản nhưng truyền tải đúng thông điệp mà người dùng quan tâm tới còn hiệu quả hơn các kỹ thuật cao siêu.
Hiện nay có rất nhiều đơn vị nhận chạy quảng cáo cho khách hàng. Nhưng để tìm được đơn vị uy tín, hiệu quả không phải dễ. HIG đơn vị trong lĩnh vực marketing online nên chúng tôi tự tin sẽ mang lại hiêu quả cho quý khách hàng.
Các kiến thức khác: