Tiktok ads: Xu hướng chạy quảng cáo mới?

Đăng lúc 11:21:46 ngày 18/03/2020 | Lượt xem 1635

TikTok là nền tảng mạng xã hội video ngắn mới chỉ được cho ra mắt 2 năm gần đây tuy nhiên đã thực sự bùng nổ với những con số ấn tượng. TikTok đã đạt đến 500 triệu user hoạt động mỗi tháng, 800 triệu lượt cài đặt và 13 triệu video tải lên mỗi ngày. Không những vậy, tháng 10 vừa qua TikTok đã vượt qua Facebook và Google và dẫn đầu về lượt tải ứng dụng tại Mỹ. Chính vì điều đó, việc TikTok triển khai quảng cáo trên nền tảng này sẽ tạo ra hướng đi mới cho những nhà quảng cáo, làm thay đổi phần nào thị trường quảng cáo số tại Việt Nam . 

Hiện nay Tik Tok đang có 4 hình thức hiển thị quảng cáo gồm:

  • Hiển thị khi mở app ( First View Take Over). Với hình thức này, các mẫu quảng cáo dưới dạng ảnh, video hoặc GIF sẽ được hiển thị ngay khi người dùng vừa mở app. Hãy gây ấn tượng với người dùng trong “lần gặp đầu tiên” bằng mẫu quảng cáo đầy sáng tạo, nó sẽ giúp bạn ở trong tâm trí của khách hàng.
  • Hiển thị ngẫu nhiên (Regular Take Over). Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Cũng là những mẫu ảnh, video hay GIF, chi phí cho hình thức này sẽ rẻ hơn và bạn phải gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu đối với “lần gặp mặt ngẫu nhiên” với khách hàng.
  • Hiển thị một ngày ( One Day Max – In Feed Ads). Hình thức hiển thị này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có ngân sách thấp, muốn thử nghiệm với hình thức mới này.
  • Hiển thị thường xuyên ( Brand Premium – In Feed Ads) Sau khi đã thử nghiệm với hình thức một ngày, thống kê số liệu và chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

Ngành hàng nào phù hợp với TikTok Ads ?

marketing online tại hải phòng

Chắc hẳn sẽ có nhiều người nghĩ rằng, TikTok sẽ chỉ phù hợp với những nhãn hàng trung bình vì đối tượng trẻ và thích chạy theo xu hướng. Tuy nhiên tại Trung Quốc, những thương hiệu lớn như Airbnb, Chevrolet, Dior hay Adidas cũng đã kết hợp với TikTok để phân phối quảng cáo đến người dùng. TikTok đã nâng nhận diện thương hiệu của Airbnb lên 200% và yêu thích thương hiệu lên 89,2%.

Kết luận

Mặc dù đã phổ biến tại các nước khác trên thế giới, nhưng tại Việt Nam vẫn còn ít nhãn hàng biết đến hình thức quảng cáo này. Đây sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh tại nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook và Youtube. TikTok đang là một nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, là sân chơi mới cho những nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng mục tiêu nhất.