4 phương thức đặt câu hỏi thông minh cho khách hàng

Đăng lúc 17:01:42 ngày 09/10/2018 | Lượt xem 2028

Làm thế nào để giữ chân được khách hàng? Làm thế nào để bắt chuyện với khách hàng không gây cảm giác khó chịu? 

  • Hỏi theo kiểu đưa ra sự lựa chọn.

Không hỏi theo kiểu yes or no mà hỏi theo kiểu A or B?

Thay vì hỏi " chị có cháu chưa ạ" thì bạn hãy hỏi "cháu nhà chị 2 hay 3 tuổi rồi ạ?"

"Nếu đã như vậy, anh xem tối mai hay tối ngày kia chúng ta gặp nhau?"

"Cô muốn bộ bành dành cho bàn năm người ăn hay bày người ạ?"

Tham khảo thêm : Tuyệt chiêu chinh phục khách hàng

  • Đặt câu hỏi mở.

Bạn có thể đặt câu hỏi mở thường dùng là gi, vì sao, khi nào, ở đâu, như thế nào, còn gì nữa không, ai ….:

  • Đặt câu hỏi lại theo kiểu " ràng buộc"

Khách hàng của chúng ta thường hay đưa ra các câu hỏi như: Có gói intenet trả sau hàng tháng không?" Nếu câu trả lời là có càng khiến bạn khó tiến đến việc chốt bán hàng, khi đó bạn nên hỏi lại: Nếu có gói intenet trả sau hàng tháng thì anh có muốn dùng gói dịch vụ này không ạ? Khi khách hàng trả lời câu hỏi của bạn tức là họ có ý định dùng sản phẩm đó. Do vậy, ràng buộc khách hàng một cách khôn ngoan sẽ khiến bạn dễ dàng chốt đơn hàng hơn. Mỗi câu hỏi nên hướng đến việc khiến cho khách hàng chấp nhận lời đề nghị của bạn và hành động kết thúc lời đề nghị mua hàng bằng một câu hỏi mang tính thuyết phục sẽ tạo điều kiện cho thương vụ thành công hơn.

Tham khảo thêm: Kinh doanh thành công nhờ những bí quyết sau đây

  • Chiến thuật "khách hàng thân thiết"

Thật tuyệt vời nếu nhân viên ở tiệm cắt tóc vẫn nhớ tên bạn, nhớ loại dầu gội bạn hay dùng. Bạn bước vào tiệm cắt tóc, gội đầu, cô phục vụ thân thiện: "Chị vẫn dùng loại dầu gội như mọi khi chứ ạ?" hay " lâu rồi mới thấy chị ghé qua?" Những câu hỏi này khiến khách hàng cảm thấy mình được trân trọng và dường như chỉ có mình mới được đối xử đặc biệt như thế, họ chắc chắn sẽ lưu lại quán của bạn thường xuyên.

Hi vọng những thông tin trên có hữu ích đến quý khách hàng.https://thietkeweb.haiphong.vn/ kính chúc quý khách hàng sẽ biết cách chăm sóc và giữ chân khách hàng.