Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng

Đăng lúc 08:57:32 ngày 02/08/2018 Lượt xem 1651 Cỡ chữ

Mục lục

Có rất nhiều yếu tố để có thể giữ chân một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Suy cho cùng thì tâm lý của con người vẫn cần sự tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu và quan trọng là bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó khách hàng nói những điều tuyệt vời nhất về sản phẩm dịch vụ của bạn với mọi người xung quanh. Những điều mà khách hàng cần ở bạn đó là:

Thân thiện

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 1

Nhiều người thường hỏi tại sao có những người lại giao tiếp giỏi, nắm bắt tốt tâm lý đối phương và đặc biệt được nhiều người yêu quý ngay từ lần gặp đầu tiên? Bạn thử để ý những người như thế xem, chắc chắn bạn sẽ thấy được rằng họ rất thân thiện, gần gũi. Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn nhận được hồi đáp một cách thân thiện, cởi mở. Do vậy chính bạn những nhân viên khác cần có vẻ mặt luôn rạng rỡ, tươi cười, giọng nói thân thiện và truyền cảm.

Để cho khách hàng thấy họ thực sự quan trọng

Một công ty thì thường có nhiều khách hàng, chính khách hàng của bạn cũng biết điều đó. Tâm lý con người thường muốn mình là người quan trọng. Thế nên nếu bạn cho những người khách hàng của bạn thấy được rằng họ quan trọng trong việc kinh doanh của bạn thì chắc hẳn họ sẽ rất yêu quý và muốn gắn bó tiếp tục với bạn.

Nhu cầu lắng nghe

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 2

Bạn thử tưởng tượng xem, nếu bạn là một khách hàng có một vấn đề cần được giải quyết. Trong khi nhân viên lại không lằng nghe hoặc lắng nghe với một điệu bộ, thái độ sai lệch. Đến lúc ấy, chắc hẳn nếu vấn đề của bạn có được giải quyết thì trong lòng của bạn cũng sẽ có nhiều bực tức không thể nói ra. Lắng nghe chính là chìa khóa giúp con người hiểu nhau hơn và thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với người đối diện. Do đó, đây là một kỹ năng rất cần có đối với chính bạn và đồng nghiệp của bạn. Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói, tuyệt đối không ngắt ngang lời nói của khách hàng trong hầu hết tình huống. Hãy để khách hàng yên tâm bày tỏ quan điểm của họ với bạn, khi đó bạn có giải quyết được vấn đề của họ hay không thì trong lòng họ ít nhiều cũng sẽ thấy vui và sự tôn trọng nơi bạn.

  •  Xem nhiều hơn những kiến thức có ích về kinh doanh tại đây

Nhớ tên hoặc thông tin về khách hàng

Việc bạn được một người nào đó nhớ tên, thể hiện được rằng họ quan tâm, để ý đến bạn. Khách hàng cũng vậy, trong rất nhiều khách hàng mà bạn vẫn có thể nhớ được tên họ và nói chuyện điều đó khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy được sự tôn trọng, quan tâm của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên việc gọi tên khách hàng không phải lúc nào cũng sử dụng. Bởi việc sử dụng nó quá thường xuyên khiến khách hàng của bạn có thể cảm thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng tên của khách hàng lúc đầu và kết thúc cuộc hội thoại để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sự linh hoạt

Khuôn mẫu là một cái gì đó khiến cho nhiều vấn đề đơn giản trở lên phức tạp, những công việc có thể giải quyết dễ dàng trở thành khó khăn. Không phải cứ việc gì cũng giải quyết theo một khuôn mẫu khô khan nhất định, mà cần có sự tùy biến để phù hợp với từng hoàn cảnh và đối tượng khách hàng. Và đặc biệt không nên nói từ “không” hay “Việc này không thể giải quyết”, mà thay vào đó bạn có thể nói rằng “chúng tôi sẽ thử” hoặc “chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này”… Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng khẳng định mình có thể giải quyết được trong khi điều này là không thể. Như vậy công việc sẽ phản tác dụng. Hãy nói với khách hàng về những gì bạn có thể thực hiện – chứ không phải những gì bạn không thể thực hiện.

Hậu mãi

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 3

Khi những vướng mắc phát sinh, vấn đề của khách hàng là họ muốn vấn đề được nhanh chóng giải quyết thay vì phải chờ đợi. Dù vấn đề phát sinh là do phía khách hàng hay do bạn thì vấn đề vẫn không quan trọng bằng việc chúng được giải quyết ra sao và trong bao lâu. Đối với những công việc đơn giản không tốn quá nhiều thời gian và công sức thì bạn nên hỗ trợ khách hàng của bạn làm ngay và không nên tính phí trong những tình huống như vậy. Việc đánh giá của khách hàng phần nhiều sẽ dựa trên dịch vụ hậu mãi của bạn. Có một dịch vụ hậu mãi tốt đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn từ bây giờ và về sau đó.

Những lỗi phát sinh sẽ là cứu cánh để bạn thể hiện được sự chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục hợp tác và sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn thế.

Trên đây là những yếu tố chăm sóc khách hàng để có được sự tin tưởng và giao phó của khách hàng mà thietkeweb.haiphong.vn chiêm nghiệm, đúc kết ra. Hy vọng sẽ giúp ích cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 793 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 826 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 513 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 379 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 449 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 758 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 648 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 738 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1814 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1411 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2284
  • Hôm qua: 1482
  • Tuần này: 19814
  • Tuần trước: 10531
  • Tháng này: 29124
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2242982
0888.876.444
zalo icon