Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 08:57:32 ngày 02/08/2018 Lượt xem 462

Mục lục

Có rất nhiều yếu tố để có thể giữ chân một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Suy cho cùng thì tâm lý của con người vẫn cần sự tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu và quan trọng là bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó khách hàng nói những điều tuyệt vời nhất về sản phẩm dịch vụ của bạn với mọi người xung quanh. Những điều mà khách hàng cần ở bạn đó là:

Thân thiện

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 1

Nhiều người thường hỏi tại sao có những người lại giao tiếp giỏi, nắm bắt tốt tâm lý đối phương và đặc biệt được nhiều người yêu quý ngay từ lần gặp đầu tiên? Bạn thử để ý những người như thế xem, chắc chắn bạn sẽ thấy được rằng họ rất thân thiện, gần gũi. Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn nhận được hồi đáp một cách thân thiện, cởi mở. Do vậy chính bạn những nhân viên khác cần có vẻ mặt luôn rạng rỡ, tươi cười, giọng nói thân thiện và truyền cảm.

Để cho khách hàng thấy họ thực sự quan trọng

Một công ty thì thường có nhiều khách hàng, chính khách hàng của bạn cũng biết điều đó. Tâm lý con người thường muốn mình là người quan trọng. Thế nên nếu bạn cho những người khách hàng của bạn thấy được rằng họ quan trọng trong việc kinh doanh của bạn thì chắc hẳn họ sẽ rất yêu quý và muốn gắn bó tiếp tục với bạn.

Nhu cầu lắng nghe

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 2

Bạn thử tưởng tượng xem, nếu bạn là một khách hàng có một vấn đề cần được giải quyết. Trong khi nhân viên lại không lằng nghe hoặc lắng nghe với một điệu bộ, thái độ sai lệch. Đến lúc ấy, chắc hẳn nếu vấn đề của bạn có được giải quyết thì trong lòng của bạn cũng sẽ có nhiều bực tức không thể nói ra. Lắng nghe chính là chìa khóa giúp con người hiểu nhau hơn và thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với người đối diện. Do đó, đây là một kỹ năng rất cần có đối với chính bạn và đồng nghiệp của bạn. Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói, tuyệt đối không ngắt ngang lời nói của khách hàng trong hầu hết tình huống. Hãy để khách hàng yên tâm bày tỏ quan điểm của họ với bạn, khi đó bạn có giải quyết được vấn đề của họ hay không thì trong lòng họ ít nhiều cũng sẽ thấy vui và sự tôn trọng nơi bạn.

  •  Xem nhiều hơn những kiến thức có ích về kinh doanh tại đây

Nhớ tên hoặc thông tin về khách hàng

Việc bạn được một người nào đó nhớ tên, thể hiện được rằng họ quan tâm, để ý đến bạn. Khách hàng cũng vậy, trong rất nhiều khách hàng mà bạn vẫn có thể nhớ được tên họ và nói chuyện điều đó khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy được sự tôn trọng, quan tâm của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên việc gọi tên khách hàng không phải lúc nào cũng sử dụng. Bởi việc sử dụng nó quá thường xuyên khiến khách hàng của bạn có thể cảm thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng tên của khách hàng lúc đầu và kết thúc cuộc hội thoại để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sự linh hoạt

Khuôn mẫu là một cái gì đó khiến cho nhiều vấn đề đơn giản trở lên phức tạp, những công việc có thể giải quyết dễ dàng trở thành khó khăn. Không phải cứ việc gì cũng giải quyết theo một khuôn mẫu khô khan nhất định, mà cần có sự tùy biến để phù hợp với từng hoàn cảnh và đối tượng khách hàng. Và đặc biệt không nên nói từ “không” hay “Việc này không thể giải quyết”, mà thay vào đó bạn có thể nói rằng “chúng tôi sẽ thử” hoặc “chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này”… Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng khẳng định mình có thể giải quyết được trong khi điều này là không thể. Như vậy công việc sẽ phản tác dụng. Hãy nói với khách hàng về những gì bạn có thể thực hiện – chứ không phải những gì bạn không thể thực hiện.

Hậu mãi

Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng - Ảnh 3

Khi những vướng mắc phát sinh, vấn đề của khách hàng là họ muốn vấn đề được nhanh chóng giải quyết thay vì phải chờ đợi. Dù vấn đề phát sinh là do phía khách hàng hay do bạn thì vấn đề vẫn không quan trọng bằng việc chúng được giải quyết ra sao và trong bao lâu. Đối với những công việc đơn giản không tốn quá nhiều thời gian và công sức thì bạn nên hỗ trợ khách hàng của bạn làm ngay và không nên tính phí trong những tình huống như vậy. Việc đánh giá của khách hàng phần nhiều sẽ dựa trên dịch vụ hậu mãi của bạn. Có một dịch vụ hậu mãi tốt đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn từ bây giờ và về sau đó.

Những lỗi phát sinh sẽ là cứu cánh để bạn thể hiện được sự chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục hợp tác và sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn thế.

Trên đây là những yếu tố chăm sóc khách hàng để có được sự tin tưởng và giao phó của khách hàng mà thietkeweb.haiphong.vn chiêm nghiệm, đúc kết ra. Hy vọng sẽ giúp ích cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Các kiến thức khác:

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 26 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 50 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 302 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 575 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 642 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 461 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 565 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 841 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

07/12/2018 742 Kinh doanh

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

12 kiểu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

04/12/2018 972 Kinh doanh

Nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 181
  • Hôm qua: 930
  • Tuần này: 4486
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 2795
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 913925
0888.876.444
zalo icon