Những nguyên tắc thu hút và giữ chân khách hàng trong kinh doanh online

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:55:59 ngày 27/06/2018 Lượt xem 573

Mục lục

Kinh doanh online - giao dịch trực tuyến giữa nhà cung cấp và khách hàng. Việc mua bán hàng không cần phải khiến người mua đến tận nơi chọn, mọi thứ giao dịch chỉ cần qua những click chuột. Tuy nhiên để tồn tại được vững chắc thì việc thu hút và giữ chân khách hàng của mình là một điều vô cùng quan trọng. Đón đọc ngay những nguyên tắc cơ bản để thu hút khách hàng thiet ke web hai phong giới thiệu trong bài viết này nhé nhé.

Niềm tin của khách hàng là điều quan trọng

Những nguyên tắc thu hút khách hàng của loại hình thương mại điện tử - Ảnh 1

Niềm tin khách hàng là điều quan trọng

Người tiêu dùng hiện nay thường đa nghi hơn bởi nhiều khi các mặt hàng được bày bán trên các trang online thường không đúng chất lượng hay kiểu dáng... Vì vậy chiếm được niềm tin của khác hàng là điều vô cùng quan trọng, nó cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và Internet thì việc kinh doanh trực tuyến càng mọc lên như nấm. Do vậy đơn vị nào chiếm được niềm tin của khách hàng thì đơn vị đó đã là thành công một phần rồi. Nhưng làm thế nào để chiếm được những niềm tin ấy thì đã là cả một vấn đề rồi. Các doanh nghiệp cần có chiến lược tốt ngay từ ban đầu. Ngoài ra chất lượng sản phẩm dịch vụ phải đúng như cam kết cũng như việc đảm bảo lợi ích cao nhất từ khách hàng.

Có thứ mà khách cần tìm

Điều này còn phụ thuộc vào bước đầu trong việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải lựa chọn kinh doanh những mặt hàng mà khách hàng cần và tìm kiếm nhiều. Ngoài những sản phẩm luôn được săn đón thì bạn cũng nên tích hợp những mặt hàng cùng loại, tương tự. Có thể gợi ý những mặt hàng tương tự để khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn. 

Ngoài ra việc bày biện sắp xếp mặt hàng là một điều vô cùng quan trọng. Khi khách hàng ghé thăm gian hàng online của bạn, phải đảm bảo là họ sẽ có đầy đủ những thông tin họ cần về sản phẩm. Được hướng dẫn đầy đủ về cách thức và phương thức mua hàng hợp lý. 

Không bắt khách hàng phải chờ đợi lâu

Bạn có muốn phải chờ đợi lâu không? Tất nhiên là chẳng ai muốn điều này cả đúng không? Bạn thử đặt mình vào vị trí của khách hàng xem khi bạn vào một trang mua hàng và phải chờ đợi rất lâu trong việc xem thông tin cũng như là thanh toán. Có thể họ sẽ chán nản trong việc chờ đợi và có thể chuyển hướng sang một trang khác.

Để khắc phục được điều này thì bạn phải đảm bảo rằng các công nghệ sử dụng cho web được cập nhật. Trang web được thiết kế tối ưu đảm bảo xử lý và tùy biến được các tác vụ của khách hàng.

Ngoài ra khi khách hàng lướt qua web của bạn, có thể họ sẽ có những câu hỏi cần được tư vấn. Ngay lúc này có thể họ đang cần hoặc đang rảnh mà lại không nhận được hồi đáp từ đơn vị của bạn. Họ sẽ có cảm giác không được quan tâm và thiếu chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn. Do vậy việc có một đội ngũ chăm sóc khách hàng là một điều thật sự cần thiết.

Nhanh chóng và tiện lợi

Những nguyên tắc thu hút khách hàng của loại hình thương mại điện tử - Ảnh 2

- Trong thanh toán

Việc doanh nghiệp bạn chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau có thể sẽ là điểm cộng rất lớn đối vời khách hàng. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó nhưng họ lại không có thẻ tín dụng thì sao? Đối với mỗi trường hợp cụ thể của khách hàng bạn có thể tùy biến những cách cụ thể cho phù hợp như: hình thức giao hàng mới thanh toán, chuyển khoản, tiền mặt điện tử... Hãy tạo ra những sự tiện lợi nhất cho khách hàng của bạn.

- Trong việc nhận hàng

Nhiều người sử dụng thương mại điện tử vì họ bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chọn lựa trực tiếp... Việc giao hàng cũng cần phải nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu cần thiết cũng như xây dựng được sự chuyên nghiệp. Để khách hàng nhận được hàng một cách nhanh chóng thì phải bắt đầu từ việc duyệt đơn hàng nhanh chóng và chọn lựa hình thức giao hàng hợp lý và tiện lợi nhất.

Bảo mật thông tin

Việc mua sắm là gắn đến tiền cũng như thông tin cá nhân. Vì vậy có nhiều người e ngại khi cung cấp thông tin cá nhân đặc biệt là thông tin về các tài khoản thanh toán. Vì vậy để khách hàng yên tâm thì website của bạn cần được bảo mật tốt và nên giải thích về điều này cho khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn.

 

Các kiến thức khác:

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 27 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 50 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 302 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 575 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 642 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 462 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 567 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 843 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

07/12/2018 742 Kinh doanh

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

12 kiểu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

04/12/2018 975 Kinh doanh

Nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 65
  • Hôm qua: 745
  • Tuần này: 5115
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 3424
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 914554
0888.876.444
zalo icon