Những nguyên tắc thu hút và giữ chân khách hàng trong kinh doanh online

Đăng lúc 11:55:59 ngày 27/06/2018 Lượt xem 1368 Cỡ chữ

Mục lục

Kinh doanh online - giao dịch trực tuyến giữa nhà cung cấp và khách hàng. Việc mua bán hàng không cần phải khiến người mua đến tận nơi chọn, mọi thứ giao dịch chỉ cần qua những click chuột. Tuy nhiên để tồn tại được vững chắc thì việc thu hút và giữ chân khách hàng của mình là một điều vô cùng quan trọng. Đón đọc ngay những nguyên tắc cơ bản để thu hút khách hàng thiet ke web hai phong giới thiệu trong bài viết này nhé nhé.

Niềm tin của khách hàng là điều quan trọng

Những nguyên tắc thu hút khách hàng của loại hình thương mại điện tử - Ảnh 1

Niềm tin khách hàng là điều quan trọng

Người tiêu dùng hiện nay thường đa nghi hơn bởi nhiều khi các mặt hàng được bày bán trên các trang online thường không đúng chất lượng hay kiểu dáng... Vì vậy chiếm được niềm tin của khác hàng là điều vô cùng quan trọng, nó cũng là một trong những nguyên tắc cơ bản đầu tiên. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại và Internet thì việc kinh doanh trực tuyến càng mọc lên như nấm. Do vậy đơn vị nào chiếm được niềm tin của khách hàng thì đơn vị đó đã là thành công một phần rồi. Nhưng làm thế nào để chiếm được những niềm tin ấy thì đã là cả một vấn đề rồi. Các doanh nghiệp cần có chiến lược tốt ngay từ ban đầu. Ngoài ra chất lượng sản phẩm dịch vụ phải đúng như cam kết cũng như việc đảm bảo lợi ích cao nhất từ khách hàng.

Có thứ mà khách cần tìm

Điều này còn phụ thuộc vào bước đầu trong việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải lựa chọn kinh doanh những mặt hàng mà khách hàng cần và tìm kiếm nhiều. Ngoài những sản phẩm luôn được săn đón thì bạn cũng nên tích hợp những mặt hàng cùng loại, tương tự. Có thể gợi ý những mặt hàng tương tự để khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn. 

Ngoài ra việc bày biện sắp xếp mặt hàng là một điều vô cùng quan trọng. Khi khách hàng ghé thăm gian hàng online của bạn, phải đảm bảo là họ sẽ có đầy đủ những thông tin họ cần về sản phẩm. Được hướng dẫn đầy đủ về cách thức và phương thức mua hàng hợp lý. 

Không bắt khách hàng phải chờ đợi lâu

Bạn có muốn phải chờ đợi lâu không? Tất nhiên là chẳng ai muốn điều này cả đúng không? Bạn thử đặt mình vào vị trí của khách hàng xem khi bạn vào một trang mua hàng và phải chờ đợi rất lâu trong việc xem thông tin cũng như là thanh toán. Có thể họ sẽ chán nản trong việc chờ đợi và có thể chuyển hướng sang một trang khác.

Để khắc phục được điều này thì bạn phải đảm bảo rằng các công nghệ sử dụng cho web được cập nhật. Trang web được thiết kế tối ưu đảm bảo xử lý và tùy biến được các tác vụ của khách hàng.

Ngoài ra khi khách hàng lướt qua web của bạn, có thể họ sẽ có những câu hỏi cần được tư vấn. Ngay lúc này có thể họ đang cần hoặc đang rảnh mà lại không nhận được hồi đáp từ đơn vị của bạn. Họ sẽ có cảm giác không được quan tâm và thiếu chuyên nghiệp từ doanh nghiệp của bạn. Do vậy việc có một đội ngũ chăm sóc khách hàng là một điều thật sự cần thiết.

Nhanh chóng và tiện lợi

Những nguyên tắc thu hút khách hàng của loại hình thương mại điện tử - Ảnh 2

- Trong thanh toán

Việc doanh nghiệp bạn chấp nhận nhiều hình thức thanh toán khác nhau có thể sẽ là điểm cộng rất lớn đối vời khách hàng. Nhiều khách hàng muốn mua sản phẩm nào đó nhưng họ lại không có thẻ tín dụng thì sao? Đối với mỗi trường hợp cụ thể của khách hàng bạn có thể tùy biến những cách cụ thể cho phù hợp như: hình thức giao hàng mới thanh toán, chuyển khoản, tiền mặt điện tử... Hãy tạo ra những sự tiện lợi nhất cho khách hàng của bạn.

- Trong việc nhận hàng

Nhiều người sử dụng thương mại điện tử vì họ bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chọn lựa trực tiếp... Việc giao hàng cũng cần phải nhanh chóng để đáp ứng được nhu cầu cần thiết cũng như xây dựng được sự chuyên nghiệp. Để khách hàng nhận được hàng một cách nhanh chóng thì phải bắt đầu từ việc duyệt đơn hàng nhanh chóng và chọn lựa hình thức giao hàng hợp lý và tiện lợi nhất.

Bảo mật thông tin

Việc mua sắm là gắn đến tiền cũng như thông tin cá nhân. Vì vậy có nhiều người e ngại khi cung cấp thông tin cá nhân đặc biệt là thông tin về các tài khoản thanh toán. Vì vậy để khách hàng yên tâm thì website của bạn cần được bảo mật tốt và nên giải thích về điều này cho khách hàng. Như vậy khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục sử dụng sản phẩm dịch vụ bên bạn.

 

Các kiến thức khác:

Website vs Mạng xã hội: Nên ưu tiên nền tảng nào?

19/10/2022 838 Kinh doanh

Một câu hỏi của hầu hết các doanh nghiệp đều hỏi đó là Website vs Mạng xã hội, cái nào có lợi hơn cho doanh nghiệp của bạn?

Tại sao mô hình SMART lại cần thiết trong kinh doanh

10/10/2022 844 Kinh doanh

Trong bài viết này, cùng Admarket tìm hiểu về mô hình Smart là gì, các ví dụ thực tế áp dụng mô hình Smart 

Vòng đời sản phẩm là gì?

08/08/2022 552 Kinh doanh

 Trong bài viết sau đây, hãy cùng công ty HIG tìm hiểu về vòng đời sản phẩm.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược giá

06/08/2022 390 Kinh doanh

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công của một chiến lược giá mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Các yếu tố này sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiến lược giá phù hợp nhất.

Xây dựng chiến lược marketing thời trang

12/07/2022 465 Kinh doanh

Ngành công nghiệp thời trang hiện nay có sự cạnh tranh rất lớn. Vậy làm thế nào để cho sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể nổi bật giữa hàng triệu đối thủ khác? 

Gen Z - Thế hệ tiêu dùng tương lai và hướng đi cho thương hiệu

05/07/2022 781 Kinh doanh

Thế hệ Z có gì đặc biệt mà marketer cần phải biết? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

6 cách ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp?

15/02/2022 664 Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình thực hiện giao dịch với khách hàng khiến họ quay lưng với thương hiệu. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, tuy nhiên điểm chung là khách hàng nhanh chóng chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ.

Các chuyên gia HIG sẽ giúp bạn tìm hiểu những phương pháp để ngăn chặn khách hàng rời bỏ doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu để xây dựng chiến lược giữ chân và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong bài viết sau.

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 745 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 1835 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 1425 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 382
  • Hôm qua: 2087
  • Tuần này: 15291
  • Tuần trước: 16255
  • Tháng này: 60676
  • Tháng trước: 47543
  • Tổng lượt truy cập: 2274534
0888.876.444
zalo icon