Để thu hút khách hàng, đặc biệt đối với việc kinh doanh nhỏ ít được biết đến thì chúng ta cần phải có những chiến lược tiếp thị tới khách hàng một cách thông minh. Với một khoản chi phí hạn hẹp được phép chi cho việc marketing, các doanh nghiệp có thể áp dụng những cách làm mà chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây
Truyền thông qua mạng xã hội (Social media)
Hầu hết ai cũng sử dụng mạng xã hội. Do vậy các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng thông qua mạng xã hội. Thế nhưng nếu chi phí cho việc quảng cáo qua mạng xã hội đối với doanh nghiệp là lớn, quý khách có thể sử dụng công cụ này một cách khéo léo như: quản trị fanpage facebook, đăng bài viết lên google+ ... Những bài đăng lên giới thiệu về sản phẩm cũng như chương trình khuyến mại giúp tiếp cận đến khách hàng nhanh hơn. Ngoài ra việc để cho chính những khách hàng có những bình luận về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp sẽ góp phần tích cực vào việc tạo lòng tin cũng như quảng bá tới mọi người.
- Tham khảo dịch vụ quản trị fanpage facebook
Tiếp thị qua website
Tiếp thị qua website là hình thức marketing thông minh
Mỗi doanh nghiệp nhỏ đều cần có 1 website. Nếu chưa có 1 website chuẩn SEO cho riêng công ty mình bạn có thể tham khảo tại đây. Trang web chính là nơi trưng bày, liệt kê các sản phẩm của bạn. Khách hàng tìm kiếm sản phẩm họ quan tâm và thông tin sản phẩm dịch vụ liên quan của website của bạn hiện lên trong kết quả tìm kiếm. Và rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng trong tương lai của bạn. Để làm được điều này thì chi phí cho việc SEO và quản trị website, đăng tin bài, sản phẩm cũng tương đối nhỏ so với những lợi ích mà nó mang lại cho việc kinh doanh của bạn.
- Xem dịch vụ SEO đưa từ khóa lên top tìm kiếm
Ngoài ra chính website đó cần phải có những yếu tố giúp tạo lòng tin cho khách hàng như: thông tin doanh nghiệp rõ ràng, địa chỉ công ty, thông tin liên lạc chính xác... Có như vậy mới tạo được lòng tin về việc kinh doanh thật sự tới khách hàng của bạn.
Hợp tác kinh doanh
Hợp tác là chìa khóa dẫn đến thành công
Hợp tác kinh doanh là một cách marketing thông minh. Nhưng vấn đề là chúng ta cần phải tìm được đối tác phù hợp. Chúng ta không thể hợp tác với một doanh nghiệp khác trực tiếp cạnh tranh về sản phẩm, dịch vụ quảng cáo giúp chúng ta. Việc kết hợp ở đây nên mang tính chất dây chuyền. Ví dụ như chúng ta kinh doanh đồ nội thất có thể hợp tác với bên xây dựng để họ có thể giới thiệu với chính khách hàng của họ sử dụng dịch vụ sản phẩm của chúng ta và ngược lại.... Hoặc kết hợp việc tặng kèm voucher giảm giá cho những khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty đối tác... như vậy thì cả khách hàng và doanh nghiệp chúng ta hợp tác đều cùng có lợi và tiếp tục hợp tác phát triển lâu dài với chúng ta.
Đưa logo công ty đi muôn nơi
Các bạn có thường thấy các vật dụng thiết yếu như áo phông, mũ bảo hiểm hay áo mưa in logo, sản phẩm của một công ty nào đó chưa? Đây chắc hẳn sẽ là một cách quảng bá độc đáo mà mang lại kết quả rất lớn đấy. Việc tặng những sản phẩm trên cho khách hàng, khi họ sử dụng và đi mọi nơi thì đó cũng là một cách để rất hay để quảng bá thương hiệu của bạn . Cách này ít tốn kém và lại rất hữu ích
Ngoài ra với phương tiện giao thông cũng có tác dụng tương tự. Việc bỏ chi phí ra để in sản phẩm lên các phương tiện như ô tô, xe chở khách quả là một ý tưởng không tồi phải không?
Truyền thông địa phương
Một số kênh thông tin công cộng như loa phát thanh, mẩu tin trên trang báo, sân ga... có thể được tận dụng và truyền tải thông tin về việc kinh doanh của bạn một cách hữu ích. Tuy nhiên bạn phải trả một khoản phí nào đó cho cách này. Nhưng nó cũng có thể là một cách đầu tư thông minh mang lại nhiều lợi ích cho bạn thì sao. Bạn cũng có thể cân nhắc đế sử dụng biện pháp này.
Tạm kết
Trên đây là những hình thức marketing tiếp thị khách hàng hữu ích lại tiết kiệm chi phí mà quý khách hàng có thể tận dụng. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách. Chúc các bạn kinh doanh thành công
Liên kết mạng xã hội