Thành công lớn trong kinh doanh nhờ 4 "bí kíp" nhỏ cực kỳ hữu ích

Cỡ chữ 1

Đăng lúc 11:04:10 ngày 09/06/2018 Lượt xem 651

Mục lục

Để kinh doanh được thì đó là một nghệ thuật. Liệu bạn có phải là một nghệ sĩ tài ba trên sân chơi kinh doanh này không? Nếu bạn chưa làm được điều đó thì đừng lo nhé. Chúng tôi công ty thiết kế website tại Hải Phòng sẽ giới thiệu đến các bạn 4 bí quyết kinh doanh  nhỏ cho thành công lớn. 

Chọn đúng trào lưu

Có thể khẳng định một điều, kinh doanh cứ chăm chăm theo trào lưu thì không thể lâu dài. Nhưng với mô hình nhỏ thì nó lại là chiến lược cực kì hữu ích trong giai đoạn đầu. Trào lưu thì luôn được mọi người đón nhận, nhờ đó bạn có thể thu hút lượng khách lớn. Lượng khách ấy có thể trở thành khách quen và trung thành với việc kinh doanh tiếp theo của bạn. 

Cạnh tranh giá cả

 

Cạnh tranh về giá cả là một chiến lược hữu ích trong kinh doanh

Tâm lý của người Việt ta thường sợ bị mua đắt. Một cơ sở A bán rẻ hơn cơ sở B dù chỉ một vài nghìn đồng thôi nhưng vẫn tạo được tâm lý thích thu mua hàng bên cơ sở A hơn. Nắm bắt được cơ hội đó, tại sao bạn không cạnh tranh giá cả để thu hút khách hàng? Cố gắng tối ưu chi phí để giá thành của sản phẩm thấp nhất có thể, nhờ đó bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn. Ngoài ra, đối tượng mà kinh doanh nhỏ hướng tới chủ yếu là người có thu nhập trung bình hoặc thấp, họ thường rất để ý đến vấn đề giá cả, đôi khi chỉ thấp hơn đối thủ vài nghìn đồng bạn cũng được ưu tiên hơn.

Tuy nhiên việc giảm giá thành không được đồng nghĩa với việc giảm chất lượng nhiều đến mức khách hàng có thể so sánh được. Việc cạnh tranh giá ở đây nên tập trung vào việc lãi ít nhưng bán được nhiều thì lợi nhuận mà bạn thu được cũng không hề kém cạnh những người bán giá cao hơn bạn đâu. Hoặc bạn có thể tìm được nguồn hàng với giá hợp lý hơn bằng việc tự tìm kiếm nguồn hàng trên mạng xã hội hoặc nhờ quen biết...

Thu hẹp đối tượng khách hàng

Việc thu hẹp đối tượng khách hàng là một điều cần thiết cho những người kinh doanh nhỏ lẻ. Thay vì bạn có thể bán cho mọi đối tượng khách hàng, nhưng nhiều sản phẩm họ muốn bạn lại không có, như vậy sẽ gây cảm giác chán nản cho khách hàng. Tại sao bạn không chọn giải pháp bán cho một lớp đối tượng nào đó và có nhiều thứ họ cần hoặc bạn có thể giới thiệu thêm sản phẩm. Như vậy chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều thiện cảm từ phía khách hàng. Bạn càng thu hẹp được tập khách hàng của mình bao nhiêu thì càng tốt, vì lúc này bạn có thể tập trung được toàn bộ nguồn lực ít ỏi của mình vào đó.

Lấy ví dụ như câu chuyện anh chàng bán điều hòa tự chế, cậu bạn này xác định ngay từ đầu sản phẩm của mình chỉ bán được cho những người có thu nhập thấp, đặc biệt là sinh viên vốn không có nhiều tiền. Nhờ vậy mà cách chế tạo được cải tiến vô cùng đơn giản, không màu mè nhưng hữu ích, quá trình tiếp thị cũng tập trung vào các khu trọ sinh viên xung quanh. Khi có được số lượng khách hàng tương đối, vốn xoay vòng tăng lên thì cậu bạn mới mở rộng quy mô hơn.

>> Xem nhiều hơn về kiến thức kinh doanh tại đây

Càng xởi lởi càng có nhiều khách

 

Có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là chìa khóa kinh doanh

Nói một cách mỹ miều và chuyên môn theo những công ty lớn thì đó là dịch vụ chăm sóc khách hàng, còn đối với người kinh doanh nhỏ chính là cách làm thân, chiều lòng khách. Chẳng nói đâu xa, hàng ngày bạn ra quán vỉa hè ăn một tô bún, mua một cái bánh mỳ, dù chỉ ngồi một lúc nhưng bà chủ sẽ rất nhanh bắt chuyện với bạn, kể đôi ba việc hàng quán, có khi còn bớt cho chút tiền lẻ. Những điều này tuy nhỏ nhưng lại dễ tạo thiện cảm với khách, tỉ lệ họ quay lại mua hàng sẽ cao hơn.

Lợi thế khi kinh doanh nhỏ là bạn không cần quy trình phức tạp nên việc giao lưu với khách hàng khá đơn giản. Vì vậy hãy cố gắng đem đến cho họ cảm giác thoải mái bằng phong cách phục vụ thân thiện hoặc cung cấp một số lợi ích nhỏ, đây chính là bí quyết quan trọng để thu hút khách hàng mà bạn cần nhớ.

Các kiến thức khác:

5 lợi ích của công cụ chát online

19/02/2021 27 Kinh doanh

Một nghiên cứu được công bố bởi eMarketer tiết lộ rằng những người dùng trò chuyện trực tuyến có khả năng thực hiện ít nhất một lần mua hàng mỗi tuần cao hơn 40%.

Bắt đầu kinh doanh online với 4 bước đơn giản

18/02/2021 50 Kinh doanh

Để bắt đầu kinh doanh online thật sự không đơn giản và bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn trước khi sẵn sàng đưa sản phẩm lên internet. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng chưa biết hướng đi ra sao, hãy thử thực hiện các gợi ý dưới đây:

Google công bố báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google năm 2020

14/12/2020 302 Kinh doanh

Cuối tháng 10/2020, Google đã công bố bản báo cáo về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt Nam trên Google trong năm 2020 vừa qua, đây là những thông tin cực kỳ quan trọng đối với người làm kinh doanh, giúp các nhà tiếp thị định hình tốt hơn hành trình của họ và cung cấp những gì quan trọng nhất cho người tiêu dùng. Nếu bạn đang kinh doanh thì nhất định không thể bỏ qua tài liệu này. Hãy cùng xem ngay nhé.

6 nguyên nhân khiến quảng cáo Google không hiệu quả

25/03/2019 575 Kinh doanh

Vì sao quảng cáo Google của bạn không ra đơn? Phải chăng bạn đã mắc phải 1 trong những nguyên nhân mà mình đã liệt kê ở bên dưới.

Cách Nắm Bắt Tâm Lý Khách Hàng là Chìa Khóa Cho Dân Sale

04/03/2019 642 Kinh doanh

Dân Sales thường có nhiều “chiêu” để chốt deal với khách hàng. Việc áp dụng cùng chiêu với những khách hàng khác nhau sẽ khó mang lại thành công.

Những thước đo hiệu quả tiếp thị bằng truyền thông xã hội

31/01/2019 462 Kinh doanh

Đã qua rồi thời mà truyền thông xã hội được xem như một trào lưu, hiện nay đa số các doanh nghiệp cần phải hiện diện mạnh mẽ trên các kênh truyền thông này, bởi đó chính là nơi khách hàng mục tiêu của họ dành nhiều thời gian nhất.

Làm gì khi khách hàng nổi giận

29/01/2019 567 Kinh doanh

Vì sao chúng ta lại thường né tránh sự cảm thông? Chúng ta lo sợ nếu mình thừa nhận sự tức giận của khách hàng, ta đang đổ lỗi cho chính mình và làm xấu hình ảnh công ty.

4 Mẹo Giúp Nhãn Hiệu Thời Trang Tăng 150% Doanh Số Bán Hàng Trực Tuyến

02/01/2019 843 Kinh doanh

Dưới đây là 4 mẹo quan trọng nhất giúp các doanh nhân thành đạt trên con đường khởi nghiệp. Và đừng quên theo dõi các bài viết khác về Raven + Lily để hiểu thêm về quá trình kinh doanh của bà và cách bà khéo léo sử dụng các nền tảng làm đòn bẩy cho tăng trưởng.

Làm gì khi khách hàng từ chối nghe bạn tiếp thị?

07/12/2018 742 Kinh doanh

Tôi xin giới thiệu một số kỹ thuật giúp bạn ứng phó với một số lý do từ chối thường gặp để tiếp tục cuộc gọi với khách hàng.

12 kiểu khách hàng và nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

04/12/2018 975 Kinh doanh

Nghệ thuật ứng xử trong bán hàng

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 61
  • Hôm qua: 745
  • Tuần này: 5111
  • Tuần trước: 5698
  • Tháng này: 3420
  • Tháng trước: 36825
  • Tổng lượt truy cập: 914550
0888.876.444
zalo icon