Content marketing là gì? Content marketing mang lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của bạn?

Đăng lúc 10:57:07 ngày 09/05/2018 | Lượt xem 1170

1. CONTENT MARKETING là gì?

Nếu bạn đang làm về marketing-  bán hàng chắc hẳn bạn sẽ phải sử dụng đến content marketing. Tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.

Công thực đơn giản là content marketing = content + marketing. Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bộ phận cấu thành của nó nhé.

Content là gì?

Content có thể tạm dịch là "nội dung", nhưng nếu chỉ dịch đơn thuần như vậy thì không thể nói lên hết được ý nghĩa của nó. Bởi nó đơn thuần không chỉ là chữ viết thông thường mà nó còn là cả một sự sáng tạo, một sự kết hợp với nhiều dạng thông tin khác nhau như âm thanh, hình ảnh...

Marketing là gì?

Marketing trong trường hợp này gần với nghĩa "tiếp thị" hơn. "Tiếp thị" cho càng nhiều người biết về nó càng tốt.

Như vậy tạm chốt lại "content marketing" chính là sử dụng khả năng của từng người để tạo ra những nội dung hấp dẫn người dùng khiến họ tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ cũng như điều mình nói. Qua đó bạn có thể tạo được lượng khách hàng đáng kể.

2. Lợi ích từ content marketing.

- Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy

Thói quen hiện nay của người dùng muốn biết thông tin là lên tìm kiếm trên những ông trùm thông tin như google, yahoo... Và thật tuyệt vời khi những gì người dùng tìm kiếm xuất hiện trên những trang mà bạn quản lý, và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mà các máy tìm kiếm trả về cho người dùng. Nhờ đó sẽ thu hút được một lượng không nhỏ lượng truy cập đến trang của bạn. Những người này có thể sẽ thành khách hàng trong tường lai của bạn.

- Tạo mối quan tâm và tương tác giữa việc kinh doanh của bạn và khách hàng

Khi những nội dung mà bạn cung cấp thực sự thu hút và hữu ích với người dùng. Họ sẽ có xu hướng muốn đăng ký nhận tin từ bạn, hay đơn giản là nhấn follow để tiếp tục nhận những thông tin từ bạn. Khi đó những sản phẩm, dịch vụ của bạn có xu hướng được tiếp cận với người dùng nhiều hơn.

- Tăng trưởng doanh số với những khách hàng mới

Thúc đẩy lợi nhuận là mục đích cuối cùng của việc sử dụng content marketing, một khi xây dựng được lòng tin từ khách hàng, họ sẽ có xu hướng muốn sử dụng sản phẩm của bạn hơn.

- Xây dựng lòng trung thành và tăng doanh thu với khách hàng hiện tại

Việc tạo dựng được lượng khách hàng mới chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn. Để kinh doanh thành công chúng ta còn cần duy trì lượng khách hàng thường xuyên bằng cách duy trì mối quan tâm, xây dựng cộng đồng khách hàng, rất có thể họ chính là lực lượng giúp quản bá cho doanh nghiep của bạn.

- Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức marketing truyền thống thì hình thức marketing mới mẻ này tạo ra một lợi ích vô cùng to lớn. Theo thống kê năm 2017 Unilever đã tiết kiệm 30% ngân sách nhờ việc tự sản xuất nội dung quảng cáo. Một minh chứng cho việc sử dụng content marketing hiệu quả, và cách tiếp cận đúng đắn.

Tóm lại để marketing hiệu quả cần kết hợp nhiều hình thức với nhau để tạo ra những kết quả mong muốn. Trong đó, việc sử dụng content marketing hiệu quả mang lại lợi ích to lớn.

>> Bạn có thể tham khảo thêm các bước content marketing hiệu quả tại đây