Đăng lúc 10:57:07 ngày 09/05/2018 | Lượt xem 1170
Nếu bạn đang làm về marketing- bán hàng chắc hẳn bạn sẽ phải sử dụng đến content marketing. Tuy nhiên để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.
Công thực đơn giản là content marketing = content + marketing. Chúng ta cùng đi tìm hiểu từng bộ phận cấu thành của nó nhé.
Content có thể tạm dịch là "nội dung", nhưng nếu chỉ dịch đơn thuần như vậy thì không thể nói lên hết được ý nghĩa của nó. Bởi nó đơn thuần không chỉ là chữ viết thông thường mà nó còn là cả một sự sáng tạo, một sự kết hợp với nhiều dạng thông tin khác nhau như âm thanh, hình ảnh...
Marketing trong trường hợp này gần với nghĩa "tiếp thị" hơn. "Tiếp thị" cho càng nhiều người biết về nó càng tốt.
Thói quen hiện nay của người dùng muốn biết thông tin là lên tìm kiếm trên những ông trùm thông tin như google, yahoo... Và thật tuyệt vời khi những gì người dùng tìm kiếm xuất hiện trên những trang mà bạn quản lý, và xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mà các máy tìm kiếm trả về cho người dùng. Nhờ đó sẽ thu hút được một lượng không nhỏ lượng truy cập đến trang của bạn. Những người này có thể sẽ thành khách hàng trong tường lai của bạn.
Khi những nội dung mà bạn cung cấp thực sự thu hút và hữu ích với người dùng. Họ sẽ có xu hướng muốn đăng ký nhận tin từ bạn, hay đơn giản là nhấn follow để tiếp tục nhận những thông tin từ bạn. Khi đó những sản phẩm, dịch vụ của bạn có xu hướng được tiếp cận với người dùng nhiều hơn.
Thúc đẩy lợi nhuận là mục đích cuối cùng của việc sử dụng content marketing, một khi xây dựng được lòng tin từ khách hàng, họ sẽ có xu hướng muốn sử dụng sản phẩm của bạn hơn.
Việc tạo dựng được lượng khách hàng mới chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh của bạn. Để kinh doanh thành công chúng ta còn cần duy trì lượng khách hàng thường xuyên bằng cách duy trì mối quan tâm, xây dựng cộng đồng khách hàng, rất có thể họ chính là lực lượng giúp quản bá cho doanh nghiep của bạn.
So với các hình thức marketing truyền thống thì hình thức marketing mới mẻ này tạo ra một lợi ích vô cùng to lớn. Theo thống kê năm 2017 Unilever đã tiết kiệm 30% ngân sách nhờ việc tự sản xuất nội dung quảng cáo. Một minh chứng cho việc sử dụng content marketing hiệu quả, và cách tiếp cận đúng đắn.
>> Bạn có thể tham khảo thêm các bước content marketing hiệu quả tại đây
Các kiến thức khác: