Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

Đăng lúc 15:47:13 ngày 28/03/2023 | Lượt xem 2875

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Chiến dịch “Đi để trở về” - Biti's Hunter

Đây là một chiến dịch cực kỳ thành công đưa Biti’s từ bờ vực trở lại vị trí đẳng cấp của mình. Vào cuối năm 2016, tuy gặp nhiều khó khăn về nhiều mặt, đặc biệt là về ngân sách nhưng Biti’s đã phối hợp với Dentsu Redder tạo dựng một chiến dịch Tết mang lại sự đột phá cho thương hiệu.

Với những sản phẩm quen thuộc chủ yếu là giày thể thao năng động và khỏe khoắn, toàn bộ chiến dịch tập trung nhấn mạnh yếu tố “đi để trải nghiệm” vốn không chỉ đơn thuần là trải nghiệm nằm ở sản phẩm mà là những trải nghiệm đến từ bên trong, những bài học mới được rút ra, sự trưởng thành ẩn dụ qua hình ảnh đôi giày cũ (cuối MV “Đi để trở về”). Chiến dịch đã đạt 300% mục tiêu doanh số bán hàng chỉ trong vòng 7 ngày, được hơn 170 triệu “brand mention” và 87.000 cuộc đối thoại trên mạng xã hội xoay quanh chủ đề “Đi hay Về”.

Có thể nói, Biti’s đã cực kỳ thành công với chiến lược marketing sâu sắc nhưng không kém phần gần gũi của mình, là một bước khắc sâu hình ảnh của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Chiến dịch “Sunlight for men” - Sunlight

Một chiến dịch marketing mang ý nghĩa xã hội sâu sắc đến từ vị trí của Sunlight, khi dám lên tiếng về vấn đề luôn nhức nhối trong xã hội, một cuộc cách mạng tư tưởng khi hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu là đàn ông, phá tan định kiến giới trong câu chuyện việc nhà.

Thấu hiểu insight người dùng, đi sâu vào tâm tư của cả 2 phái trong chuyện san sẻ việc nhà, Sunlight cho ra đời sản phẩm “Sunlight for Men” với thiết kế hình quả tạ độc đáo cùng thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”. Các video ngắn xoay quanh thông điệp cũng được Sunlight tung ra mạnh mẽ với hình ảnh người đàn ông không ngần ngại san sẻ việc nhà với vợ để “có chỗ đứng” trong bếp.

Một điểm cực kỳ sáng trong chiến dịch là Sunlight đã lựa chọn các KOLs rất phù hợp, đa số đều là các cặp vợ chồng trẻ hot hit trên mạng xã hội hoặc những rapper độc thân có tiếng như: Trang Lou - Tùng Sơn, Thủy Tiên - Công Vinh, Karik…Song song với KOLs, cuộc thi ảnh do Sunlight phát động nhằm ghi lại những khoảnh khắc chia sẻ việc nhà của các thành viên trong gia đình cũng được hưởng ứng nồng nhiệt.

Cơn bão like trên mạng xã hội với 47.000 lượt tương tác và gần 6.000 lượt thảo luận chia sẻ chính là một kết quả hoàn hảo cho chiến dịch vô cùng thông minh, can đảm của Sunlight. Có thể nói, đây xứng đáng là một chiến dịch kinh điển mà bất kỳ thương hiệu nào cũng nên tìm hiểu một lần.

Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ” - Honda

Phát hành năm 2022 và trở thành xu hướng trên mạng xã hội, MV “Mang tiền về cho mẹ” của rapper nổi tiếng Đen Vâu nằm trong chiến dịch marketing nổi tiếng kết hợp cùng Honda. Đánh vào suy nghĩ thực tế của giới trẻ với nỗi lo cơm áo gạo tiền mỗi ngày, Honda nhẹ nhàng trở thành một người đồng hành cùng thế hệ gen Z trong hành trình thực hiện ước mơ, hoài bão. Nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm Honda Winner X, hình ảnh được lồng ghép khéo léo, tự nhiên để làm nổi bật lên nội dung chủ đề của MV.

Với công thức music ads quen thuộc, cùng việc lựa chọn đại sứ thương hiệu đúng đắn thông minh, MV đạt top trending sau vài tiếng phát hành là kết quả không ngoài mong đợi. Là một thương hiệu sản xuất xe máy quen thuộc với người Việt nhưng các chiến dịch của Honda mỗi một lần xuất hiện lại là màu sắc khác, đầy mới mẻ và trẻ trung hơn.

Có thể nói, các chiến dịch tiêu biểu trên để đi đến thành công đều nhờ sự tìm hiểu, phân tích tâm tư khách hàng mục tiêu. Tận dụng triệt để mạng xã hội, báo chí, phương tiện truyền thông và nền tảng số. Việc nắm bắt xu hướng cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo dựng một chiến dịch marketing để doanh nghiệp không bị tụt hậu so với thời đại chuyển đổi số. Lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp cũng là một cách để thương hiệu dễ dàng tiếp cận và trở nên gần gũi, thân thiết với người dùng hơn.