Tuyệt chiêu “chinh phục” khách hàng

Đăng lúc 08:57:32 ngày 02/08/2018 | Lượt xem 1669

Có rất nhiều yếu tố để có thể giữ chân một khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Suy cho cùng thì tâm lý của con người vẫn cần sự tôn trọng, lắng nghe, thấu hiểu và quan trọng là bạn có thể giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó khách hàng nói những điều tuyệt vời nhất về sản phẩm dịch vụ của bạn với mọi người xung quanh. Những điều mà khách hàng cần ở bạn đó là:

Thân thiện

Nhiều người thường hỏi tại sao có những người lại giao tiếp giỏi, nắm bắt tốt tâm lý đối phương và đặc biệt được nhiều người yêu quý ngay từ lần gặp đầu tiên? Bạn thử để ý những người như thế xem, chắc chắn bạn sẽ thấy được rằng họ rất thân thiện, gần gũi. Bất cứ khách hàng nào cũng đều mong muốn nhận được hồi đáp một cách thân thiện, cởi mở. Do vậy chính bạn những nhân viên khác cần có vẻ mặt luôn rạng rỡ, tươi cười, giọng nói thân thiện và truyền cảm.

Để cho khách hàng thấy họ thực sự quan trọng

Một công ty thì thường có nhiều khách hàng, chính khách hàng của bạn cũng biết điều đó. Tâm lý con người thường muốn mình là người quan trọng. Thế nên nếu bạn cho những người khách hàng của bạn thấy được rằng họ quan trọng trong việc kinh doanh của bạn thì chắc hẳn họ sẽ rất yêu quý và muốn gắn bó tiếp tục với bạn.

Nhu cầu lắng nghe

Bạn thử tưởng tượng xem, nếu bạn là một khách hàng có một vấn đề cần được giải quyết. Trong khi nhân viên lại không lằng nghe hoặc lắng nghe với một điệu bộ, thái độ sai lệch. Đến lúc ấy, chắc hẳn nếu vấn đề của bạn có được giải quyết thì trong lòng của bạn cũng sẽ có nhiều bực tức không thể nói ra. Lắng nghe chính là chìa khóa giúp con người hiểu nhau hơn và thể hiện được sự tôn trọng của bạn đối với người đối diện. Do đó, đây là một kỹ năng rất cần có đối với chính bạn và đồng nghiệp của bạn. Hãy giữ ánh mắt nhìn thẳng vào người nói và tập trung vào những gì họ đang nói, tuyệt đối không ngắt ngang lời nói của khách hàng trong hầu hết tình huống. Hãy để khách hàng yên tâm bày tỏ quan điểm của họ với bạn, khi đó bạn có giải quyết được vấn đề của họ hay không thì trong lòng họ ít nhiều cũng sẽ thấy vui và sự tôn trọng nơi bạn.

  •  Xem nhiều hơn những kiến thức có ích về kinh doanh tại đây

Nhớ tên hoặc thông tin về khách hàng

Việc bạn được một người nào đó nhớ tên, thể hiện được rằng họ quan tâm, để ý đến bạn. Khách hàng cũng vậy, trong rất nhiều khách hàng mà bạn vẫn có thể nhớ được tên họ và nói chuyện điều đó khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy được sự tôn trọng, quan tâm của bạn đối với khách hàng. Tuy nhiên việc gọi tên khách hàng không phải lúc nào cũng sử dụng. Bởi việc sử dụng nó quá thường xuyên khiến khách hàng của bạn có thể cảm thấy khó chịu. Bạn có thể sử dụng tên của khách hàng lúc đầu và kết thúc cuộc hội thoại để đạt được hiệu quả cao nhất.

Sự linh hoạt

Khuôn mẫu là một cái gì đó khiến cho nhiều vấn đề đơn giản trở lên phức tạp, những công việc có thể giải quyết dễ dàng trở thành khó khăn. Không phải cứ việc gì cũng giải quyết theo một khuôn mẫu khô khan nhất định, mà cần có sự tùy biến để phù hợp với từng hoàn cảnh và đối tượng khách hàng. Và đặc biệt không nên nói từ “không” hay “Việc này không thể giải quyết”, mà thay vào đó bạn có thể nói rằng “chúng tôi sẽ thử” hoặc “chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này”… Nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào cũng khẳng định mình có thể giải quyết được trong khi điều này là không thể. Như vậy công việc sẽ phản tác dụng. Hãy nói với khách hàng về những gì bạn có thể thực hiện – chứ không phải những gì bạn không thể thực hiện.

Hậu mãi

Khi những vướng mắc phát sinh, vấn đề của khách hàng là họ muốn vấn đề được nhanh chóng giải quyết thay vì phải chờ đợi. Dù vấn đề phát sinh là do phía khách hàng hay do bạn thì vấn đề vẫn không quan trọng bằng việc chúng được giải quyết ra sao và trong bao lâu. Đối với những công việc đơn giản không tốn quá nhiều thời gian và công sức thì bạn nên hỗ trợ khách hàng của bạn làm ngay và không nên tính phí trong những tình huống như vậy. Việc đánh giá của khách hàng phần nhiều sẽ dựa trên dịch vụ hậu mãi của bạn. Có một dịch vụ hậu mãi tốt đồng nghĩa với việc khách hàng có thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn từ bây giờ và về sau đó.

Những lỗi phát sinh sẽ là cứu cánh để bạn thể hiện được sự chăm sóc và giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng và tiếp tục hợp tác và sử dụng dịch vụ của bạn nhiều hơn thế.

Trên đây là những yếu tố chăm sóc khách hàng để có được sự tin tưởng và giao phó của khách hàng mà thietkeweb.haiphong.vn chiêm nghiệm, đúc kết ra. Hy vọng sẽ giúp ích cho việc chăm sóc và giữ chân khách hàng của bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công.