3 lưu ý giúp gửi Email Marketing hiệu quả

Đăng lúc 15:38:15 ngày 23/10/2018 | Lượt xem 951

Để gửi Email marketing thành công, bạn cần quan tâm đến một số vấn đề dưới đây. Sau đây sẽ đưa ra cho các bạn 3 lưu ý giúp đạt hiệu quả khi gửi Email Marketing.

1. Để gửi Email Marketing hiệu quả điều đầu tiên bạn cần chú ý tới tên người gửi và tiêu đề của email

  • Để người nhận mở email của bạn thì: Hãy đặt tên người gửi là tên công ty/ tên thành viên có uy tín trong công ty. Điều này, sẽ giúp bạn tạo ấn tượng ban đầu với người nhận.
  • Ngoài ra, để tạo ấn tượng với người nhận, bạn cần có một dòng tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách này, giúp người nhận cảm thấy tò mò và thích thú với nội dung email của bạn. Qua đó, khách hàng sẽ tương tác với email của bạn. Như vậy, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với khách hàng. Đồng thời gia tăng hiệu quả kinh doanh online của mình.

Tiêu đề email: 

  • Không tiêu đề dài: Một câu tiêu đề chỉ nên viết từ 5 đến 9 từ. Câu tiêu đề quá dài thường không có thiện cảm với người đọc. Đồng thời rất dễ bị chặn bởi bộ lọc thư rác.
  • Không viết tiêu đề hoàn toàn bằng chữ viết hoa. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào thư rác
  • Không thêm các kí hiệu đặc biệt. Ví dụ: Kí tự “ dấu chấm than” và kí hiệu “$”. Điều này sẽ làm tăng khả năng email bị liệt vào spam.
  • Không gây cảm giác mơ hồ. Đối với một tiêu đề Email Marketing thì; Bạn cần phải đề cập đến những thông tin cụ thể có trong email. Bạn cần thêm vào một đoạn giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn.

2. Lựa chọn thời điểm thích hợp gửi Email Marketing

Trong Marketing, thời gian là yếu tố quan trọng. Nó quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch Email Marketing của bạn. Bạn cần nắm được thời điểm gửi email tốt nhất cho khách hàng. Đó chính là thời điểm khách hàng thường truy cập và tương tác với email. Bạn cần phân ra các thời điểm phù hợp đối với từng nhóm đối tượng.

Tham khảo thêm: Cách Tối ưu email marketing 

3. Tần suất gửi email marketing

Để gửi email marketing hiệu quả, bạn cần quan tâm tới tần suất gửi email. Đây là một trong 3 yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả chiến dịch email marketing.

  • Trong nghiệp vụ Marketing, duy trì đều đặn tần số gửi email là một việc rất quan trọng. Nếu bạn không gửi đủ số lượng email cần thiết: Bạn sẽ không thể nâng cao vị trí của bạn trong lựa chọn của khách hàng. Ngược lại, bạn cũng có thể bị cho là làm phiền nếu: Bạn gửi quá nhiều email. Vì vậy, để tăng tương tác của khách hàng với email của bạn, bạn cần kiểm soát được tần suất gửi email của mình.
  • Bên cạnh đó, bạn cần phải chắc chắn rằng: Mỗi email gửi đi phải có một giá trị nào đó đối với người nhận. Một email mang lại nhiều thông tin hữu ích sẽ mang lại nhiều giá trị hơn. Đôi khi một email hàng tuần với ít thông thin cần thiết cho người nhận sẽ bị họ chặn. Vì vậy, bạn nên gửi email với tần suất vừa phải. Đồng thời nội dung email marketing bạn gửi cần mang lại lợi ích cho người nhận. Đấy sẽ được gọi là một email marketing hiệu quả.

Tham khảo thêm: Kiến thức căn bản về email markering