Kiến thức căn bản về sms marketing

Cỡ chữ

Đăng lúc 08:43:47 ngày 25/09/2018 Lượt xem 1650

Mục lục

Kiến thức căn bản về sms marketing - Ảnh 1

Sms marketing là gì?

Là một phần thuộc mobile marketing bao gồm các hoạt động thông qua việc gửi tin nhắn đến điện thoại của người dùng. Mục đích có thể về quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, cảm ơn hoặc tri ân khác hàng.

Trong khi trung bình chỉ có 20% email Marketing được mở thì 98% tin nhắn gửi đi được đọc. Con số này đã chứng tỏ nhắn tin là một mãnh đất màu mỡ cần khai thác.

Ưu điểm sms marketing

Là một kênh có thể tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng, nhanh chóng, hiệu quả mà chi phí lại rẻ.

Tỷ lệ khách đọc tin nhắn cao

Nhược điểm sms marketing

Tin nhắn thường có nội dung ngắn, hạn chế thông tin

Thường chỉ có nội dung không đính kèm được hình ảnh

Các hình thức sms marketing

Sms quảng cáo

Ở mỗi đầu tin nhắn dạn này thường có chữ [QC] áp dụng cho những nội dung tin nhắn giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ…

Mỗi tin nhắn quảng cái bao gồm 122 kí tự, không chứa các ký tự đặc biệt và chỉ gửi từ 8h đến 18h.

Sms tri ân, cảm ơn, chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch học…

Là mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng không có chữ QC trong bản tin chứa khoảng 160 ký tự và không chưa ký tự đặc biệt. Khác với tin nhắn quảng cáo tin nhắn mang tính chất chăm sóc khách hàng có thể gửi bất cứ thời gian nào.

Sms hai chiều

Sms 2 chiều là cơ chế giao tiếp hai chiều thông qua smsm. Đặc điểm của dạng tin nhắn này đó là người dùng có thể phản hồi ý kiến ngay lập tức theo cách thức đơn giản được hướng dẫn trong tin nhắn. Thường được khảo sát dịch vụ, đăng kí dùng thử.

Lợi ích của sms marketing  mang lại

Cá nhân hóa cao: Tin nhắn sẽ được gửi đến từng thuê bao thông qua lập trình sms. Nội dung thông điệp trước khi gửi đã được xem xét hợp lý.

Chi phí thấp hiệu quả cao: Doanh nghiệp bỏ ra chi phí vài trăm đồng một tin nhắn. Tỷ lệ chuyển đổi của SMS cao hơn các hình thức thu thập database khác

Nâng cao giá trị thương hiệu: Khả năng nhận biết thương hiệu thông qua SMS nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn. Giá trị thương hiệu còn được tái nâng cao qua quá trình tái mua, mua thêm, giữ chân khách hàng qua các chương trình chăm sóc khách hàng.

Tỷ lệ tiếp cận cao, nhanh chóng: Tin nhắn luôn được gửi đến một số điện thoại nhất định. Nếu doanh nghiệp sử dụng những dịch vụ SMS không uy tín, tỷ lệ này sẽ giảm đáng kể vì database không chất lượng. Nguồn database mà SMS Fibo sử dụng là từ danh sách whitelist của các nhà mạng, do đó, tin nhắn không bị chặn.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ số người dùng điện thoại di động đã tăng đột biến trong những năm gần đây. Chính vì điều này cũng làm tăng lợi ích SMS marketing lên một bậc. Mỗi một người dùng điện thoại đều có thể là một khách hàng của bạn, vậy hãy tận dụng lượng khách hàng khổng lồ đó để thực hiện những chiến dịch kinh doanh của bạn.

Các kiến thức khác:

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 83 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 126 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 146 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 106 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 61 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 112 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng

15/07/2022 75 Marketing - Bán hàng

Lòng trung thành của khách hàng là lý do chính thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty HIG sẽ chia sẻ các bước xây dựng lòng trung thành khách hàng ngay dưới đây.

5 Bước xây dựng phễu marketing thành công

22/06/2022 190 Marketing - Bán hàng

Trong bài viết này, tôi sẽ phân tích chi tiết cho bạn hiểu phễu marketing là gì? Và hướng dẫn bạn các bước để xây dựng mô hình phễu marketing thành công.

Cách bán hàng online đắt khách

08/04/2022 304 Marketing - Bán hàng

Bạn đang tìm cách bán hàng online đắt khách? Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết sau bạn nhé!

4 phong cách bán hàng chinh phục người mua

23/03/2022 222 Marketing - Bán hàng

Hãy nghiên cứu 4 phong cách mua hàng và đọc vị khách hàng với DISC, bạn sẽ tìm được lời giải cho những vấn đề trên.

Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1117
  • Hôm qua: 699
  • Tuần này: 2387
  • Tuần trước: 9617
  • Tháng này: 2951
  • Tháng trước: 37190
  • Tổng lượt truy cập: 1568172
0888.876.444
zalo icon