5. Kiểm tra tính dễ đọc của Website
Để kiểm tra tính dễ đọc của Website, bạn có thể đưa điện thoại ra xa một khoảng cách nhất định và xem từ khoảng cách đó bạn có dễ dàng nhìn thấy các thông tin cần nắm bắt. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh Font chữ, màu sắc,… để khách hàng có thể thấy các thông tin nổi bật dù chỉ nhìn lướt qua.
6. Kiểm tra thật kỹ CTA và nút gọi điện trên Website
Để có một thiết kế Web di động hiệu quả, các nút kêu gọi hành động (CTA) của bạn cần phải hiển thị rõ ràng. Trên một màn hình nhỏ như điện thoại bạn không nên tạo quá nhiều CTA. Thay vào đó, hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn cho mỗi trang đích. Bạn đang cố gắng để có thêm lượt tải về? Email đăng ký mới? Đơn hàng mới? CTA của bạn cần tập trung vào mục tiêu chính. Sau đó, hãy sắp xếp hợp lý nút kêu gọi hành động vì điều này sẽ tác động đến quyết định click hay bỏ qua của khách hàng.
Ngoài việc tập trung vào nút kêu gọi hành động, nút gọi của bạn cần phải hiển thị rõ ràng. Đây là tính năng hữu ích giúp khách hàng tiện liên lạc với bạn trong trường hợp cần thiết. Hãy đảm bảo nút gọi có thể bấm được và khi bấm vào cuộc gọi sẽ được thực hiện.
7. Sử dụng hợp lý số ô cần điền khi tạo Form đăng ký
Nếu bạn yêu cầu khách truy cập cung cấp nhiều thông tin, đây không phải là một cách tiếp cận hiệu quả. Thay vào đó, bạn nên thay đổi biểu mẫu để cho chúng thật ngắn gọn và hợp lý, hạn chế tối đa việc nhập văn bản.
Bởi lẽ, nếu khách hàng điền vào một biểu mẫu trên máy tính đó không phải là vấn đề nhưng khi thực hiện trên di động điều này đôi khi gây ra nhiều bất tiện. Trên thực tế, việc điền những thông tin dài và phức tạp là lý do hàng đầu khiến khách hàng rời trang của bạn.
Ví dụ nếu bạn đang cố gắng để người dùng đăng ký nhận Email từ doanh nghiệp, những thông tin như số điện thoại, địa chỉ nhà,… không cần xuất hiện. Hay các biểu mẫu được thiết kế để thu thập thông tin khách hàng không nên hỏi những câu về thông tin thanh toán, vận chuyển,…
XEM THÊM: công ty quảng cáo google tại hải phòng
8. Tiêu đề ngắn gọn, súc tích
Tiêu đề là thành phần quan trọng thường nằm ở vị trí đầu trang Web và được hiển thị ở tất cả các trang trong Website. Các tiêu đề này chính là yếu tố thu hút khách hàng Click vì vậy hãy làm nổi bật chúng bằng Font chữ hay màu sắc,…
Ngoài tiêu đề trang, khi trình bày nội dung Website, tiêu đề cần ngắn gọn, thể hiện rõ những ưu điểm/ lợi ích nổi bật của sản phẩm/ dịch vụ – điều thúc đẩy khách hàng chi tiền.
Liên kết mạng xã hội