Thương mại điện tử là ngành nghề giao dịch mua bán trực tiếp trên internet và các mạng máy tính vì vậy không thể kinh doanh thương mại điện tử mà không thiết kế website thương mại điện tử. Tuy nhiên thiết kế web thương mại điện tử không phải là một chuyện dễ dàng mà nó cần phải trau chuốt chỉnh chu từng vấn đề, từng khía cạnh, góc quan một.
Thanh tìm kiếm:
Thanh tìm kiếm trên một Website thương mại điện tử là vô cùng quan trọng, chính vì thế khi thiết kế web bạn cần đặt thanh tìm kiếm ở một nơi dễ nhìn thấy nhất và đặc biệt phải làm cho nó rõ ràng và nổi bật với khách hàng.
Sản phẩm nổi bật, sản phầm giảm giá, sản phẩm mới:
Các sản phẩm hot, nổi bật, giảm giá và sản phẩm mới nhất là những sản phẩm kích thích trực tiếp vào thị hiếu người dùng, vì vậy đừng quên đặt sản phẩm nổi bật, giảm giá của bạn ở những nơi dễ nhìn nhất để kích thích sự mua hàng của khách
Phân loại chức năng:
Để giúp người dùng thuận tiện khi lướt một website thương mại điện tử thì bạn cần phân loại các chức năng một cách chi tiết, hướng người dùng ví dụ các chức năng về bộ lọc sản phẩm(lọc theo màu sắc, theo chức năng, theo giá, theo nhà sản xuất, …)
Hình ảnh trực quan sinh động:
Đối với một website thì hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng. Đặc biệt trong thiết kế web thương mại điện tử thì hình ảnh cần phải được trau chuốt cụ thể mọi góc cạnh
Phương pháp chuyển hàng rõ ràng:
Giao dịch trên internet cần thông qua cách thức chuyển hàng, chính vì thế bạn cần liệt kê nhiều phương pháp chuyển hàng đơn giản, thuận tiện nhất để người mua có thể lựa chọn cách thức giao hàng phù hợp với họ, tạo cho họ sự yên tâm tin tưởng khi mua hàng online.
Giao dịch qua email:
Sẽ rất hữu ích khi bạn giao dịch qua email với khách mua hàng, ví dụ: khách đặt mua một sản phẩm bạn sẽ cần email lại tình trạng đặt hàng của khách, khẳng định đúng thời gian giao hàng cho khách, … điều này tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
Phô trương kho hàng của bạn:
Hãy khoe tối đa kho hàng của bạn đó là cách mà ebay, lazada đã và đang thực hiện một cách rất thông minh trên website thương mại điện tử của họ
Khi hết hàng cần thông báo ngay:
Sẽ là rất khó chịu nếu như khách hàng đã vào website thương mại điện tử của bạn, tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm rồi đến khi đặt hàng thì lại hết. Vì vậy đừng quên thông báo tình trạng hết hàng trước khi khách đặt hàng…
Tăng độ tin cậy bằng những Logo liên kết uy tín:
Những logo liên kết với Bộ công thương, ngân lượng, bảo kim, ngân hàng, … sẽ giúp bạn tang độ tin cậy cho website rất hiệu quả…
Liên kết mạng xã hội