Lượng khách truy cập website của bạn sẽ có sự khác biệt rõ ràng khi bạn chọn một thiết kế web có màu sắc phù hợp. Những người ở độ tuổi trẻ thì có thị hiếu về màu sắc nhã nhặn và bão hoà hơn so với những người lớn tuổi. Sự tương phản của màu sắc có thể khiến khách truy cập rời bỏ trang web của bạn ngay lập tức. Ở những đối tượng khách truy cập trẻ tuổi, họ có xu hướng thích những màu sắc tươi mới, những màu sắc thời trang được giới trẻ quan tâm nhiều hơn, tuy nhiên nó cũng dễ dàng bị thay đổi theo phong cách của họ.. Màu nền và màu văn bản lựa chọn cũng ảnh hưởng đến khả năng đọc, phải phù hợp với cả các người dùng lớn tuổi hoặc có thị lực kém.
Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn danh sách các màu sắc và ý nghĩa riêng của từng màu.
Màu đỏ – Đam mê, hỏa hoạn, sự lãng mạn, hung hăng, bạo lực. Trong nhiều nền văn hóa. Đỏ có nghĩa là tín hiệu hoặc ngăn chặn và cấm các hành động hoặc cảnh báo.
Màu tím - Sáng tạo, tiền bản quyền, bí ẩn, thần bí, hiếm. Trong nền văn hóa Công giáo, màu tím có liên quan đến cái chết.
Màu xanh da trời – tin cậy: yên tĩnh, an ninh, bảo thủ, lạnh lùng, buồn bã. Xanh da trời nhạt có thể tạo ra một cảm giác về sự cởi mở, tươi mát và làm sạch không khí, trong khi màu xanh đậm truyền đạt truyền thống, đoàn kết và tin tưởng.
Màu xanh lá: Thiên nhiên, tăng trưởng, khả năng sinh sản, ghen tị. Trong nền văn hóa Bắc Mỹ, giải pháp xanh thuờng liên quan đến nhận thức về môi trường, và được liên kết với vấn đề tài chính thường xuyên. Màu xanh lá cây nhạt biểu trưng sự giàu có hoặc giá trị. Nó cũng là màu của tiền bạc.
Màu vàng - Chiếu sáng, độ sáng, hèn nhát, bệnh tật. Một số sắc thái của màu vàng được tượng trưng cho kim loại quý - vàng.
Màu đen - tinh tế, điện, tử vong, bệnh tật, phong cách hiện đại, độc ác, đêm.
Màu trắng – ngây thơ: độ tinh khiết, sạch sẽ, an bình, sự thật, vô sinh, sự lạnh lùng. Trong văn hóa Trung Quốc, màu sắc này cũng tượng trưng cho cái chết.
Hiện nay, nhiều thiết kế web phản ánh rõ ràng ảnh hưởng tiêu cực của việc lựa chọn màu sắc sai. Mọi người thường chọn màu sắc website của họ không có bất kỳ liên quan nào đến mục tiêu của trang web.
Mẹo lựa chọn màu sắc
Màu sắc được lựa chọn xung đột với nhãn hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Nếu bạn có một thương hiệu nổi tiếng như Coke, bạn có thể lưạ chọn màu sắc đậm như 'Coca-Cola đỏ'. Tuy nhiên, có rất ít công ty đang ở vị trí duy nhất có tên thương hiệu mạnh hơn so với màu sắc thương hiệu.
Các doanh nghiệp ít được đánh giá cao cần xem xét màu sắc mà họ chọn cho logo và trang web của mình. Một số màu sắc làm việc tốt với các loại hình kinh doanh cụ thể. Ví dụ, các gam màu ấm như cam, màu đỏ và vàng có thể áp dụng với các nhà hàng và các trang web cung cấp thực phẩm.
Gam màu ấm cũng có thể là hiệu quả trong việc bán các sản phẩm liên quan đến niềm đam mê, ánh nắng mặt trời,… Màu trắng, kem và màu nâu sẫm có thể được sử dụng thành công trên các trang web bán các sản phẩm sô cô la.
Màu sắc mát mẻ, chẳng hạn như xanh lá và xanh da trời, phù hợp cho sản phẩm ngoài trời, các hãng hàng không, công ty dịch vụ y tế và nội dung trí tuệ. Những màu này phản ánh một thái độ thoải mái hoặc không tin tưởng.
Màu sắc hài hòa là một tiêu chí cực kỳ quan trọng cho việc lựa chọn màu sắc khi dự định thiết kế một trang web. Các nhà thiết kế web chuyên nghiệp khuyên bạn nên lựa chọn số lượng màu trung bình, khoảng 4 hoặc 5 màu sắc ngoài màu đen và màu trắng là đủ. Quá nhiều màu sắc tạo ra sựkhông hài hoà, làm việc đọc và điều hướng của người dùng trên website trở nên khoá khăn hơn.
Liên kết mạng xã hội