Nếu bạn thiết kế website bán hàng trực tuyến, hoặc website cung cấp dịch vụ sản phẩm với số lượng hạn chế hãy thử mua những domain liên quan trực tiếp đến ngành hàng, dịch vụ sản phẩm. Những domain chứa tên của sản phẩm, dịch vụ gọi là domain key nó hỗ trợ cho việc SEO giúp cho bạn có một thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm và một lượng traffic khi người dùng gõ trực tiếp domain của bạn vào trình duyệt web.
Nếu bạn là doanh nghiệp thì hình ảnh thương hiệu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu online cũng phải đồng bộ với mô hình kinh doanh thực tế. Chọn những domain - tên miền có ý nghĩa với công việc kinh doanh của bạn, ngắn gọn dễ nhớ với người dùng.
Nếu doanh nghiệp chọn mua được tên miền vừa đáp ứng được SEO và xây dựng thương hiệu thì càng tốt, hãy nhanh tay nắm bắt trước khi bị đối thủ cạnh tranh sở hữu. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của kinh doanh trực tuyến thì việc một doanh nghiệp sở hữu domain thương hiệu đi kèm với vài domain liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình là điều rất tốt. các domain key sản phẩm, dịch vụ sẽ là site vệ tinh hỗ trợ cho tên miền thương hiệu trong việc SEO.
Cuối cùng tùy thuộc vào thị trường kinh doanh để quyết định chọn lựa đuôi mở rộng của tên miền. Nếu kinh doanh môi trường quốc tế tốt nhất nên sở hữu domain có đuôi mở rộng dùng chung trên toàn thế giới như .com, .net, .org, .info ưu tiên nhất vẫn là .com. Bởi vì trên môi trường quốc tế giả sử người dùng nhớ tới sản phẩm của bạn thông qua tên thương hiệu của sản phẩm dịch vụ nào đó nhưng họ không thể nhớ là đuôi mở rộng của quốc gia bạn là gì, chính vì thế họ sẽ gõ đại vào trình duyệt web domain.com nếu ai đó sở hữu tên miền .com mà không phải bạn, thì bạn mất đi cơ hội có một khách hàng.
Ví dụ: Bạn xây dựng được 1 thương hiệu nổi tiếng khắp thế giới biết đến tên là ABC. Khi người dùng nào đó muốn tìm hiểu về sản phẩm ABC của bạn họ không biết đuôi mở rộng của domain ở Việt Nam là . VN thì họ sẽ gõ theo cảm tính là ABC.com. Nếu bạn không sở hữu domain ABC.com để làm việc trên môi trường quốc tế thì bạn bị mất cơ hội cho người đang sở hữu domain này. Khách cứ vào site ABC.com nhưng không biết rằng thương hiệu này nằm ở trang web là ABC.vn chẳng hạn.
Còn chỉ tập trung ở thị trường trong nước thì nên sở hữu tên miền quốc gia làm domain chính, như ở Việt Nam là .vn và .com.vn. Đuôi mở rộng .com.vn thường được các tổ chức doanh nghiệp sử dụng. Tối ưu nhất là sở hữu 3 domain .com (quốc tế) .vn và .com.vn để có thể phát triển lâu dài.
Liên kết mạng xã hội