4 ưu thế khiến Chatbot hoàn toàn có thể là công cụ hữu hiệu trong Marketing

Đăng lúc 10:39:31 ngày 21/10/2019 Lượt xem 833 Cỡ chữ

Mục lục

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ, khi các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến, chatbots vốn không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp trong việc kết nối trực tuyến họ với khách hàng. Chatbot được xem là một công cụ hữu dụng giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiện có cũng như tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Vậy sử dụng Chatbots hỗ trợ hoạt động marketing như thế nào? Dưới đây là câu trả lời.

1. Tạo khách hàng tiềm năng

Khả năng “active” 24 giờ là ưu điểm lớn nhất của chatbot. Chatbots online 24/7 sẽ tương tác và cung cấp thông tin mà khách hàng cần mọi lúc mọi nơi. Thay vì phải tìm kiếm và truy cập vào trang web của thương hiệu hoặc “landing page” để điền vào biểu mẫu liên hệ, với chatbot, người dùng sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần bất cứ lúc nào vì chatbot sẽ phản hồi ngay lập tức.

Sự hồi đáp nhanh chóng của chatbot đóng vai trò quan trọng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 35-50% thương vụ bán hàng thuộc về nhà cung cấp phản hồi khách hàng đầu tiên. Vì thế, trong thị trường cạnh tranh như hiện tại, khả năng phản hồi ngay lập tức của chatbot có thể mang lại lợi thế lớn cho các doanh nghiệp.

Ví dụ, chatbot của Lego thông qua Facebook là phương tiện vô cùng hữu ích cho bất cứ ai vừa nảy sinh mong muốn mua Lego. Vì chatbot sẽ ngay lập tức phản hồi và đưa ra các gợi ý sản phẩm theo đúng nhu cầu của người dùng.

2. Ra mắt sản phẩm

Khi ra mắt một sản phẩm mới, doanh nghiệp khó có thể nhận được phản hồi ngay lập tức từ người tiêu dùng cũng như đánh giá mức độ sản phẩm được tiếp nhận một cách tổng thể. Lúc này quảng bá sản phẩm thông qua chatbot có thể là một phương án hữu ích cho việc giới thiệu sản phẩm mới.

Cụ thể, các marketer có thể quảng cáo sản phẩm mới trên web và chuyển lưu lượng truy cập quảng cáo trực tiếp vào chatbot thay vì trang web. Tạo video, câu đố tương tác và trò chơi trong chatbot có thể khiến khách hàng hứng thú và quan tâm đến sản phẩm mới. Bên cạnh đó, các marketer cũng có thể chia sẻ cập nhật sản phẩm cũng như yêu cầu phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng hoàn tất.

Ví dụ như Absolut Vodka đã sử dụng Facebook Messenger để khuyến khích người tiêu dùng dùng thử sản phẩm mới nhất của mình bằng cách cung cấp cho họ phiếu giảm giá để uống miễn phí tại một quán bar gần đó. Hiện tại, Absolut Vodka vẫn tiếp tục tiếp cận với khách hàng thông qua chatbot để thông báo cho họ về việc ra mắt sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt trong tương lai.

Tương tự, thương hiệu mỹ phẩm Smashbox cũng ra mắt chatbot qua Facebook Messenger để cho phép người mua duyệt các sản phẩm mới, đọc nội dung về cách sử dụng sản phẩm. Thậm chí chatbot của Smashbox còn có chức năng thực tế cho phép khách hàng thử trang điểm thông qua ảnh selfie.

3. Thu thập dữ liệu

Việc triển khai các chatbot trên khắp các nền tảng truyền thông xã hội và trang web có thể giúp doanh nghiệp thu được một lượng dữ liệu khổng lồ.

Lúc này, các công cụ tự động như DashBot và ChatMetrics có thể giúp các marketer phân tích các chức năng và cuộc hội thoại của bot. Sử dụng thông tin này, các marketer có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thu thập insight hỗ trợ cho marketing. Bên cạnh đó, dựa vào lịch sử trò chuyện với khách hàng trong chatbot sẽ tiết lộ các từ khóa và cụm từ thường được sử dụng. Từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng chúng vào các chiến dịch quảng cáo và online content để cải thiện SEO và kết nối với khách hàng tốt hơn.

Ví dụ: Chatbot của Pizza Hut thu thập dữ liệu giao dịch để tăng tốc quá trình thanh toán cho các giao dịch mua trong tương lai. Nó cũng gợi ý các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới dựa trên dữ liệu này.

4. Tăng lòng trung thành với thương hiệu

Chatbots mang đến cho người tiêu dùng một cuộc trò chuyện hai chiều có lợi cho họ. Chatbots cung cấp thông tin mà khách hàng yêu cầu và điều này làm tăng sự tin tưởng và tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đã chứng minh việc giảm nỗ lực của khách hàng có thể làm tăng đáng kể lòng trung thành với thương hiệu. Chatbot chắc chắn là một cách để giảm thiểu nỗ lực và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Ví dụ, nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora hợp tác với ứng dụng nhắn tin Kik để xây dựng một chatbot cung cấp các mẹo chăm sóc da, đánh giá sản phẩm và hướng dẫn trang điểm. Điều này vô cùng tiện lợi với những khách hàng đang tìm hiểu về trang điểm, chăm sóc da, thay vì phải mất công tìm kiếm thông tin trên Internet, họ chỉ cần tương tác với chatbot để được hỗ trợ.

Có thể thấy, dựa trên sự phát triển của công nghệ mạnh mẽ, chatbot là công cụ hữu ích cho marketing. Việc triển khai chatbot không chỉ giúp các doanh nghiệp đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng mà còn giúp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 1457 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 4009 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 1467 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 1032 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 1280 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 881 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 1534 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 607 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 596 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 798 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 1000+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 39
  • Hôm qua: 885
  • Tuần này: 3125
  • Tuần trước: 6237
  • Tháng này: 3125
  • Tháng trước: 36593
  • Tổng lượt truy cập: 2889496
0888.876.444
zalo icon