4 ưu thế khiến Chatbot hoàn toàn có thể là công cụ hữu hiệu trong Marketing

Cỡ chữ

Đăng lúc 10:39:31 ngày 21/10/2019 Lượt xem 381

Mục lục

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ, khi các trang mạng xã hội ngày càng phổ biến, chatbots vốn không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp trong việc kết nối trực tuyến họ với khách hàng. Chatbot được xem là một công cụ hữu dụng giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiện có cũng như tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Vậy sử dụng Chatbots hỗ trợ hoạt động marketing như thế nào? Dưới đây là câu trả lời.

1. Tạo khách hàng tiềm năng

Khả năng “active” 24 giờ là ưu điểm lớn nhất của chatbot. Chatbots online 24/7 sẽ tương tác và cung cấp thông tin mà khách hàng cần mọi lúc mọi nơi. Thay vì phải tìm kiếm và truy cập vào trang web của thương hiệu hoặc “landing page” để điền vào biểu mẫu liên hệ, với chatbot, người dùng sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy thông tin mình cần bất cứ lúc nào vì chatbot sẽ phản hồi ngay lập tức.

Sự hồi đáp nhanh chóng của chatbot đóng vai trò quan trọng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 35-50% thương vụ bán hàng thuộc về nhà cung cấp phản hồi khách hàng đầu tiên. Vì thế, trong thị trường cạnh tranh như hiện tại, khả năng phản hồi ngay lập tức của chatbot có thể mang lại lợi thế lớn cho các doanh nghiệp.

Ví dụ, chatbot của Lego thông qua Facebook là phương tiện vô cùng hữu ích cho bất cứ ai vừa nảy sinh mong muốn mua Lego. Vì chatbot sẽ ngay lập tức phản hồi và đưa ra các gợi ý sản phẩm theo đúng nhu cầu của người dùng.

2. Ra mắt sản phẩm

Khi ra mắt một sản phẩm mới, doanh nghiệp khó có thể nhận được phản hồi ngay lập tức từ người tiêu dùng cũng như đánh giá mức độ sản phẩm được tiếp nhận một cách tổng thể. Lúc này quảng bá sản phẩm thông qua chatbot có thể là một phương án hữu ích cho việc giới thiệu sản phẩm mới.

Cụ thể, các marketer có thể quảng cáo sản phẩm mới trên web và chuyển lưu lượng truy cập quảng cáo trực tiếp vào chatbot thay vì trang web. Tạo video, câu đố tương tác và trò chơi trong chatbot có thể khiến khách hàng hứng thú và quan tâm đến sản phẩm mới. Bên cạnh đó, các marketer cũng có thể chia sẻ cập nhật sản phẩm cũng như yêu cầu phản hồi của khách hàng sau khi mua hàng hoàn tất.

Ví dụ như Absolut Vodka đã sử dụng Facebook Messenger để khuyến khích người tiêu dùng dùng thử sản phẩm mới nhất của mình bằng cách cung cấp cho họ phiếu giảm giá để uống miễn phí tại một quán bar gần đó. Hiện tại, Absolut Vodka vẫn tiếp tục tiếp cận với khách hàng thông qua chatbot để thông báo cho họ về việc ra mắt sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mãi đặc biệt trong tương lai.

Tương tự, thương hiệu mỹ phẩm Smashbox cũng ra mắt chatbot qua Facebook Messenger để cho phép người mua duyệt các sản phẩm mới, đọc nội dung về cách sử dụng sản phẩm. Thậm chí chatbot của Smashbox còn có chức năng thực tế cho phép khách hàng thử trang điểm thông qua ảnh selfie.

3. Thu thập dữ liệu

Việc triển khai các chatbot trên khắp các nền tảng truyền thông xã hội và trang web có thể giúp doanh nghiệp thu được một lượng dữ liệu khổng lồ.

Lúc này, các công cụ tự động như DashBot và ChatMetrics có thể giúp các marketer phân tích các chức năng và cuộc hội thoại của bot. Sử dụng thông tin này, các marketer có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng và thu thập insight hỗ trợ cho marketing. Bên cạnh đó, dựa vào lịch sử trò chuyện với khách hàng trong chatbot sẽ tiết lộ các từ khóa và cụm từ thường được sử dụng. Từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng chúng vào các chiến dịch quảng cáo và online content để cải thiện SEO và kết nối với khách hàng tốt hơn.

Ví dụ: Chatbot của Pizza Hut thu thập dữ liệu giao dịch để tăng tốc quá trình thanh toán cho các giao dịch mua trong tương lai. Nó cũng gợi ý các sản phẩm hoặc chương trình khuyến mãi mới dựa trên dữ liệu này.

4. Tăng lòng trung thành với thương hiệu

Chatbots mang đến cho người tiêu dùng một cuộc trò chuyện hai chiều có lợi cho họ. Chatbots cung cấp thông tin mà khách hàng yêu cầu và điều này làm tăng sự tin tưởng và tạo ra sự liên kết mạnh mẽ giữa khách hàng và thương hiệu.

Một nghiên cứu của Harvard Business Review đã chứng minh việc giảm nỗ lực của khách hàng có thể làm tăng đáng kể lòng trung thành với thương hiệu. Chatbot chắc chắn là một cách để giảm thiểu nỗ lực và tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng.

Ví dụ, nhà bán lẻ mỹ phẩm Sephora hợp tác với ứng dụng nhắn tin Kik để xây dựng một chatbot cung cấp các mẹo chăm sóc da, đánh giá sản phẩm và hướng dẫn trang điểm. Điều này vô cùng tiện lợi với những khách hàng đang tìm hiểu về trang điểm, chăm sóc da, thay vì phải mất công tìm kiếm thông tin trên Internet, họ chỉ cần tương tác với chatbot để được hỗ trợ.

Có thể thấy, dựa trên sự phát triển của công nghệ mạnh mẽ, chatbot là công cụ hữu ích cho marketing. Việc triển khai chatbot không chỉ giúp các doanh nghiệp đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng mà còn giúp tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.

Các kiến thức khác:

Có nên xây dựng kênh bán hàng online trong mùa Covid hay không?

15/06/2021 33 Marketing - Bán hàng

Facebook đang là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỉ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%.

Chiến lược xây dựng website B2B trong 2021

12/03/2021 111 Marketing - Bán hàng

Trong thời đại 4.0 cùng đại dịch COVI-19, phần lớn khách hàng B2B vẫn chọn cách tiếp cận qua website.

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 270 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 224 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 258 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 266 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 379 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 486 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 282 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 998 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Cais Electronics Co., Ltd
  • YJ LINK
  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • CÔNG TY CỔ PHẦN PHÚC NGỌC

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 781
  • Hôm qua: 655
  • Tuần này: 4337
  • Tuần trước: 7771
  • Tháng này: 18249
  • Tháng trước: 38008
  • Tổng lượt truy cập: 1022816
0888.876.444
zalo icon