Tết sắp đến, lên phương án tăng doanh thu ngay bây giờ!

Đăng lúc 08:51:58 ngày 14/11/2019 Lượt xem 1127 Cỡ chữ

Mục lục

Người Việt rất chú trọng ngày Tết, họ sẵn sàng phóng khoáng chi tiêu vào dịp này. Nếu bạn đang kinh doanh thì không lý do gì bỏ qua thời điểm bán hàng quan trọng nhất trong năm.

Ngay bây giờ, bạn có kế hoạch đẩy doanh số tối đa và dịp lễ, Tết sắp tới chưa? Hãy tham khảo 1 số phương án kích cầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng rất thành công.

Bán theo combo, giảm giá khi mua số lượng nhiều

Những mặt hàng phù hợp để áp dụng bán combo như: đồ uống, bánh kẹo, đồ da dụng nhà bếp, phụ kiện nhà tắm, quần áo gia đình, dịch vụ vệ sinh nhà cửa… Khi bán theo combo, bạn cũng cần có chính sách giá thật tốt.

Người bán hiểu rõ những sản phẩm nào thường được mua chung với nhau. Từ đó, đưa ra combo phù hợp. Khách hàng vừa khỏi mất công tìm kiếm từng sản phẩm vừa được hưởng ưu đãi giá.

Gần giống hình thức bán theo combo là giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Nhưng trong combo thì sản phẩm có tính liên quan nhau. Còn trường hợp kia là mua càng nhiều thì ưu đãi càng hấp dẫn.

Lễ, Tết khách hàng có xu hướng mua tặng bạn bè, người thân, đối tác… nên thường mua số lượng nhiều.

Về chính sách giảm như thế nào là do bạn đo đếm, cân bằng lợi nhuận và chi phí sao cho phù hợp. Khách hàng ngày nay rất thông mình, họ luôn có sự so sánh thấu đáo trước khi chọn nơi mua hàng. Vì vậy, bạn đừng nghĩ đến việc giảm giá cho có nhé.

Tặng quà phù hợp

Không chỉ riêng ngày lễ, Tết, mà đây là chính sách được áp dụng mọi thời điểm. Vì tâm lý người Việt, khi nhận thêm một thứ gì đó, họ sẽ rất vui vẻ.

Vào dịp này, bạn nên tặng sản phẩm hữu dụng thực sự như bao lì xì, voucher làm đẹp, ăn uống…

Tung khuyến mãi có tính chất gấp gáp

Mặc dù bạn trữ hàng số lượng lớn nhưng khi tung khuyến mãi nên thể hiện tính chất gấp gáp. Kiểu như chương trình chỉ diễn ra trong 3 ngày / duy nhất 1 ngày/ số lượng có hạn / giờ vàng…

Đây là cách kích thích khách hàng tranh thủ mua hàng gấp rúp. Đặc biệt, dịp Tết không mua thì còn lỡ mất cơ hội hiếm có.

Quảng cáo thiên hướng cảm xúc

Chộn rộn công việc cả năm, Tết mọi người thường có những xúc cảm về gia  đình, người thân. Dựa trên thực tế này, bạn khéo léo lồng những yếu tố, biểu tượng hay như câu chuyện cảm xúc vào quảng cáo. Và đừng quên gửi gắm những thông điệp gần gũi, sum họp, hạnh phúc gia đình…

Nếu khách hàng yêu thích thông điệp, nhớ về thương hiệu của bạn thì khả năng mua hàng của bạn rất cao.

Đây là công việc đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật kỹ. Không chỉ về sáng tạo mà cần cả những nghiên cứu từ trước đó mới hy vọng thành công.

Trang hoàng Tết cho “nhà” của bạn

“Nhà” có thể là facebook, website… Hãy sử dụng những màu sắc, hình ảnh đặc trưng ngày Tết để trang trí giao diện bán hàng của bạn. Lan truyền không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, màu web, hay màu sắc cửa sổ chat …

Điều này có tác dụng khiến khách hàng cảm hào hứng hơn để mua sắm thật nhiều.

Tổ chức cuộc thi ngày Tết

Tổ chức cuộc thi hoặc dạng mini game để tăng tương tác từ khách hàng. Tuy nhiên, các cuộc thi nên thực hiện theo chủ đề ngày Tết thì sẽ ý nghĩa là hấp dẫn hơn. Tùy thuộc khả năng mà tổ chức các cuộc thi khác nhau. Nhưng đã làm thì cần đầu tư mới nhận được lòng tin, tình cảm của khách hàng.

Không những tạo ra một lượng traffic lớn, cuộc thi dịp Tết còn là chiến lược mở rộng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn

Tết đến, mọi công việc trở nên gấp rút. Ai ai cũng muốn hoàn tất mọi công việc để đón Tết trọn vẹn. Với tâm lý đó, khi mua sản phẩm online, khách hàng luôn trông chờ giao hàng đúng hẹn để sắp xếp, trang hoàng ngôi nhà thật tươm tất.

 

>> XEM THÊM:  Tuyệt chiêu cách viết chương trình khuyến mãi “đánh trúng” khách hàng

Các kiến thức khác:

Tận dụng tối ưu Social Media trong kinh doanh 

31/03/2023 715 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của các nền tảng mạng xã hội hiện nay chính là chiếc chìa khóa then chốt cho kinh doanh. Social Media mở ra những cơ hội đáng kinh ngạc cho các doanh nghiệp. Vậy phải làm sao để sử dụng mạng xã hội một cách tối ưu nhất cho mục đích kinh doanh của mình? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây. 

Những chiến dịch marketing đỉnh cao đáng học hỏi cho doanh nghiệp

28/03/2023 2495 Marketing - Bán hàng

Chiến dịch marketing là một phần cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa thương hiệu tiếp cận với người dùng mục tiêu. Đối với từng mô hình kinh doanh sẽ có chiến lược marketing phù hợp và đó cũng là điểm sáng quyết định sự thành công hay thất bại.

Sau đây là những chiến dịch marketing đỉnh cao mà bạn nên “bỏ túi” ngay để học hỏi, áp dụng cho doanh nghiệp của mình nhé!

Những xu hướng Marketing nổi bật trong năm 2023

25/03/2023 673 Marketing - Bán hàng

Năm 2023 được dự đoán là “năm vàng” của marketing với những xu thế thời đại mới cực kỳ đáng mong đợi. Việc nắm bắt những xu hướng mới vô cùng quan trọng vì marketing chính là đòn bẩy đưa doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Liệu trong năm 2023, marketing sẽ bùng nổ với những xu hướng nào? Tất cả đều sẽ được đề cập ở bài viết dưới đây. 

Hiệu ứng lan truyền và những điều bạn cần biết

24/10/2022 655 Marketing - Bán hàng

Hiệu ứng lan truyền (hay Social Proof) là một hiện tượng tâm lý xã hội mà con người sao chép/bắt chước hành động của người khác nhằm cố gắng thực hiện hành vi trong một tình huống nhất định. 

 Ứng dụng tâm lý học thuyết phục trong tiếp thị

13/08/2022 604 Marketing - Bán hàng

Hãy cùng HIG phân tích rõ hơn về Marketing Psychology, ứng dụng tâm lý học để thuyết phục khách hàng trong bài viết dưới đây!

Dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

10/08/2022 679 Marketing - Bán hàng

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ Social Media Marketing cho doanh nghiệp lớn nhỏ được các đội ngũ marketing HIG phát triển ngay sau đây.

Bán hàng online quần áo có nên làm website hay không

10/08/2022 886 Marketing - Bán hàng

Tại bài viết này chúng tôi sẽ cho thấy lợi ích cũng như sự cần thiết của việc thiết kế website kinh doanh online quần áo. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Landing Page quan trọng thế nào trong marketing

09/08/2022 426 Marketing - Bán hàng

Landing page là gì? Landing Page quan trọng thế nào trong marketing? Hãy cùng HIG tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

3 nguyên tắc kêu gọi hành động khách hàng hiệu quả

21/07/2022 365 Marketing - Bán hàng

Dưới đây là 3 nguyên tắc cần chú ý để kêu gọi khách hàng hành động đối với nội dung của bạn một cách hiệu quả.

Tầm quan trọng của phân loại khách hàng đến doanh nghiệp

20/07/2022 628 Marketing - Bán hàng

Phân loại khách hàng thích hợp còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các chiến lược marketing của doanh nghiệp và tối ưu hóa các khoản đầu tư vào kế hoạch chăm sóc khách hàng.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 800+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG


Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 1346
  • Hôm qua: 2230
  • Tuần này: 10635
  • Tuần trước: 9646
  • Tháng này: 42773
  • Tháng trước: 56528
  • Tổng lượt truy cập: 2209088
0888.876.444
zalo icon