Người Việt rất chú trọng ngày Tết, họ sẵn sàng phóng khoáng chi tiêu vào dịp này. Nếu bạn đang kinh doanh thì không lý do gì bỏ qua thời điểm bán hàng quan trọng nhất trong năm.
Ngay bây giờ, bạn có kế hoạch đẩy doanh số tối đa và dịp lễ, Tết sắp tới chưa? Hãy tham khảo 1 số phương án kích cầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng rất thành công.
Bán theo combo, giảm giá khi mua số lượng nhiều
Những mặt hàng phù hợp để áp dụng bán combo như: đồ uống, bánh kẹo, đồ da dụng nhà bếp, phụ kiện nhà tắm, quần áo gia đình, dịch vụ vệ sinh nhà cửa… Khi bán theo combo, bạn cũng cần có chính sách giá thật tốt.
Người bán hiểu rõ những sản phẩm nào thường được mua chung với nhau. Từ đó, đưa ra combo phù hợp. Khách hàng vừa khỏi mất công tìm kiếm từng sản phẩm vừa được hưởng ưu đãi giá.
Gần giống hình thức bán theo combo là giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Nhưng trong combo thì sản phẩm có tính liên quan nhau. Còn trường hợp kia là mua càng nhiều thì ưu đãi càng hấp dẫn.
Lễ, Tết khách hàng có xu hướng mua tặng bạn bè, người thân, đối tác… nên thường mua số lượng nhiều.
Về chính sách giảm như thế nào là do bạn đo đếm, cân bằng lợi nhuận và chi phí sao cho phù hợp. Khách hàng ngày nay rất thông mình, họ luôn có sự so sánh thấu đáo trước khi chọn nơi mua hàng. Vì vậy, bạn đừng nghĩ đến việc giảm giá cho có nhé.
Tặng quà phù hợp
Không chỉ riêng ngày lễ, Tết, mà đây là chính sách được áp dụng mọi thời điểm. Vì tâm lý người Việt, khi nhận thêm một thứ gì đó, họ sẽ rất vui vẻ.
Vào dịp này, bạn nên tặng sản phẩm hữu dụng thực sự như bao lì xì, voucher làm đẹp, ăn uống…
Tung khuyến mãi có tính chất gấp gáp
Mặc dù bạn trữ hàng số lượng lớn nhưng khi tung khuyến mãi nên thể hiện tính chất gấp gáp. Kiểu như chương trình chỉ diễn ra trong 3 ngày / duy nhất 1 ngày/ số lượng có hạn / giờ vàng…
Đây là cách kích thích khách hàng tranh thủ mua hàng gấp rúp. Đặc biệt, dịp Tết không mua thì còn lỡ mất cơ hội hiếm có.
Quảng cáo thiên hướng cảm xúc
Chộn rộn công việc cả năm, Tết mọi người thường có những xúc cảm về gia đình, người thân. Dựa trên thực tế này, bạn khéo léo lồng những yếu tố, biểu tượng hay như câu chuyện cảm xúc vào quảng cáo. Và đừng quên gửi gắm những thông điệp gần gũi, sum họp, hạnh phúc gia đình…
Nếu khách hàng yêu thích thông điệp, nhớ về thương hiệu của bạn thì khả năng mua hàng của bạn rất cao.
Đây là công việc đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật kỹ. Không chỉ về sáng tạo mà cần cả những nghiên cứu từ trước đó mới hy vọng thành công.
Trang hoàng Tết cho “nhà” của bạn
“Nhà” có thể là facebook, website… Hãy sử dụng những màu sắc, hình ảnh đặc trưng ngày Tết để trang trí giao diện bán hàng của bạn. Lan truyền không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, màu web, hay màu sắc cửa sổ chat …
Điều này có tác dụng khiến khách hàng cảm hào hứng hơn để mua sắm thật nhiều.
Tổ chức cuộc thi ngày Tết
Tổ chức cuộc thi hoặc dạng mini game để tăng tương tác từ khách hàng. Tuy nhiên, các cuộc thi nên thực hiện theo chủ đề ngày Tết thì sẽ ý nghĩa là hấp dẫn hơn. Tùy thuộc khả năng mà tổ chức các cuộc thi khác nhau. Nhưng đã làm thì cần đầu tư mới nhận được lòng tin, tình cảm của khách hàng.
Không những tạo ra một lượng traffic lớn, cuộc thi dịp Tết còn là chiến lược mở rộng khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn
Tết đến, mọi công việc trở nên gấp rút. Ai ai cũng muốn hoàn tất mọi công việc để đón Tết trọn vẹn. Với tâm lý đó, khi mua sản phẩm online, khách hàng luôn trông chờ giao hàng đúng hẹn để sắp xếp, trang hoàng ngôi nhà thật tươm tất.
>> XEM THÊM: Tuyệt chiêu cách viết chương trình khuyến mãi “đánh trúng” khách hàng
Liên kết mạng xã hội