Tết sắp đến, lên phương án tăng doanh thu ngay bây giờ!

Cỡ chữ

Đăng lúc 08:51:58 ngày 14/11/2019 | Lượt xem 466

Mục lục

Người Việt rất chú trọng ngày Tết, họ sẵn sàng phóng khoáng chi tiêu vào dịp này. Nếu bạn đang kinh doanh thì không lý do gì bỏ qua thời điểm bán hàng quan trọng nhất trong năm.

Ngay bây giờ, bạn có kế hoạch đẩy doanh số tối đa và dịp lễ, Tết sắp tới chưa? Hãy tham khảo 1 số phương án kích cầu được nhiều cá nhân, doanh nghiệp ứng dụng rất thành công.

Bán theo combo, giảm giá khi mua số lượng nhiều

Những mặt hàng phù hợp để áp dụng bán combo như: đồ uống, bánh kẹo, đồ da dụng nhà bếp, phụ kiện nhà tắm, quần áo gia đình, dịch vụ vệ sinh nhà cửa… Khi bán theo combo, bạn cũng cần có chính sách giá thật tốt.

Người bán hiểu rõ những sản phẩm nào thường được mua chung với nhau. Từ đó, đưa ra combo phù hợp. Khách hàng vừa khỏi mất công tìm kiếm từng sản phẩm vừa được hưởng ưu đãi giá.

Gần giống hình thức bán theo combo là giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Nhưng trong combo thì sản phẩm có tính liên quan nhau. Còn trường hợp kia là mua càng nhiều thì ưu đãi càng hấp dẫn.

Lễ, Tết khách hàng có xu hướng mua tặng bạn bè, người thân, đối tác… nên thường mua số lượng nhiều.

Về chính sách giảm như thế nào là do bạn đo đếm, cân bằng lợi nhuận và chi phí sao cho phù hợp. Khách hàng ngày nay rất thông mình, họ luôn có sự so sánh thấu đáo trước khi chọn nơi mua hàng. Vì vậy, bạn đừng nghĩ đến việc giảm giá cho có nhé.

Tặng quà phù hợp

Không chỉ riêng ngày lễ, Tết, mà đây là chính sách được áp dụng mọi thời điểm. Vì tâm lý người Việt, khi nhận thêm một thứ gì đó, họ sẽ rất vui vẻ.

Vào dịp này, bạn nên tặng sản phẩm hữu dụng thực sự như bao lì xì, voucher làm đẹp, ăn uống…

Tung khuyến mãi có tính chất gấp gáp

Mặc dù bạn trữ hàng số lượng lớn nhưng khi tung khuyến mãi nên thể hiện tính chất gấp gáp. Kiểu như chương trình chỉ diễn ra trong 3 ngày / duy nhất 1 ngày/ số lượng có hạn / giờ vàng…

Đây là cách kích thích khách hàng tranh thủ mua hàng gấp rúp. Đặc biệt, dịp Tết không mua thì còn lỡ mất cơ hội hiếm có.

Quảng cáo thiên hướng cảm xúc

Chộn rộn công việc cả năm, Tết mọi người thường có những xúc cảm về gia  đình, người thân. Dựa trên thực tế này, bạn khéo léo lồng những yếu tố, biểu tượng hay như câu chuyện cảm xúc vào quảng cáo. Và đừng quên gửi gắm những thông điệp gần gũi, sum họp, hạnh phúc gia đình…

Nếu khách hàng yêu thích thông điệp, nhớ về thương hiệu của bạn thì khả năng mua hàng của bạn rất cao.

Đây là công việc đòi hỏi bạn phải chuẩn bị thật kỹ. Không chỉ về sáng tạo mà cần cả những nghiên cứu từ trước đó mới hy vọng thành công.

Trang hoàng Tết cho “nhà” của bạn

“Nhà” có thể là facebook, website… Hãy sử dụng những màu sắc, hình ảnh đặc trưng ngày Tết để trang trí giao diện bán hàng của bạn. Lan truyền không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, màu web, hay màu sắc cửa sổ chat …

Điều này có tác dụng khiến khách hàng cảm hào hứng hơn để mua sắm thật nhiều.

Tổ chức cuộc thi ngày Tết

Tổ chức cuộc thi hoặc dạng mini game để tăng tương tác từ khách hàng. Tuy nhiên, các cuộc thi nên thực hiện theo chủ đề ngày Tết thì sẽ ý nghĩa là hấp dẫn hơn. Tùy thuộc khả năng mà tổ chức các cuộc thi khác nhau. Nhưng đã làm thì cần đầu tư mới nhận được lòng tin, tình cảm của khách hàng.

Không những tạo ra một lượng traffic lớn, cuộc thi dịp Tết còn là chiến lược mở rộng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Giao hàng nhanh chóng, đúng hẹn

Tết đến, mọi công việc trở nên gấp rút. Ai ai cũng muốn hoàn tất mọi công việc để đón Tết trọn vẹn. Với tâm lý đó, khi mua sản phẩm online, khách hàng luôn trông chờ giao hàng đúng hẹn để sắp xếp, trang hoàng ngôi nhà thật tươm tất.

 

>> XEM THÊM:  Tuyệt chiêu cách viết chương trình khuyến mãi “đánh trúng” khách hàng

Các kiến thức khác:

Dịch vụ quản trị web: Nền tảng tối ưu dành cho kênh thương mại trực tuyến

18/01/2021 43 Marketing - Bán hàng

Dịch vụ quản trị website hiện nay đang phát triển mạnh song hành với sự nhân rộng ngày càng lớn của thiết kế website doanh nghiệp.

Target audience là gì? Xác định khách hàng mục tiêu như thế nào?

15/01/2021 45 Marketing - Bán hàng

Việc xác định đúng chân dung khách hàng tiềm năng – Target Audience cho chiến dịch marketing là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của kinh doanh.

Những Yếu Tố “Sống Còn” Khi Quảng Cáo Trên Di Dộng

30/12/2020 75 Marketing - Bán hàng

Sự phát triển của các thiết bị di động cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, nhưng cũng tạo ra sự cạnh tranh trong việc quảng cáo trên di động.

 

Lý Do Doanh Nghiệp Nên Xây Dựng Chuyên Mục Blog

27/11/2020 146 Marketing - Bán hàng

Nếu bạn vẫn đang phân vân về những lợi ích mà nội dung website dưới hình thức chuyên mục blog có thể mang lại, bài viết sau đây từ HIG sẽ chỉ ra năm lý do lớn nhất mà bạn nên bắt đầu một blog cho doanh nghiệp ngay hôm nay.

Social Media Những Tháng Cuối Năm 2020 Có Gì Mới?

20/11/2020 205 Marketing - Bán hàng

Social Media mang đến cơ hội cho thương hiệu kết nối với khách hàng theo những cách thú vị. Cùng điểm qua xu hướng Social Media những tháng cuối năm 2020 ngay!

Phương án kinh doanh giúp tăng doanh thu dịp cuối năm

06/11/2020 285 Marketing - Bán hàng

Cuối năm là dịp mọi người bắt đầu chuyển sang mua sắm và mạnh tay chi tiền. Vì vậy, các nhà kinh doanh, cửa hàng cần có những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu trong dịp này.

4 Hình Thức Chăm Sóc Khách Hàng Online Phổ Biến

21/08/2020 191 Marketing - Bán hàng

Bài viết giới thiệu đến bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng, giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ trên website và phục vụ người dùng được tốt hơn.

Marketplace Là Gì? Vì Sao Không Nên Bỏ Lỡ Hình Thức Kinh Doanh Này?

10/08/2020 588 Marketing - Bán hàng

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết về Marketplace và những ưu nhược điểm của nó khi ứng dụng trong kinh doanh.

Nguyên Tắc 3C Trong Thiết Kế Banner Website

06/08/2020 538 Marketing - Bán hàng

3C là viết tắt của 3 từ bắt đầu bằng C là compelling (hấp dẫn), concise (súc tích) và clear (rõ ràng).

6 xu hướng marketing đang thống trị năm 2020

31/07/2020 220 Marketing - Bán hàng

Nhanh chóng cập nhật 6 xu hướng marketing online sau đây để bứt phá doanh thu trong năm nay.

Thiết kế web chuẩn SEO chuyên nghiệp Quảng cáo Facebook Ads uy tín chuyên nghiệp giá rẻ Quảng cáo Google uy tín giá rẻ Dịch vụ Marketing Online tổng thể
Khách hàng tiêu biểu

Hơn 700+ khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của HIG

  • Camera Hoàng Kiên
  • Công ty Thạch Cao Đình Vũ
  • Trung Tâm Hỗ Trợ Sinh Sản - Bệnh Viện Phụ Sản Hải Phòng
  • Công ty Văn Phòng Phẩm Bạch Đằng
  • Cekool Group
  • Đèn Ngọc Hà
  • Thời Trang KO-ISAN
  • Siêu Thị Điện Ngũ Phúc
  • Siêu Thị Phú Thành
  • Công ty Máy Tính Lâm Hiếu
  • Công ty CP Thép Trường Sơn
  • Trường THPT Lê Quý Đôn
  • Công ty Liên Minh Hàng Hải
  • Công ty Thiết Kế và Xây Dựng DATS
  • Công ty Vận Tải Biển Phương Đông
  • Công ty CP Cầu Đường 10
  • CÔNG TY KHO VẬN & CẢNG CẨM PHẢ - VINACOMIN
  • LG Innotek
  • Thẩm Mỹ Viện HoaVy
  • Di Động V24h
  • DeluxeHome
  • LuxurySofa - Sofa chính hãng
  • Tâm Phúc Thành Pharma
  • FUJI XEROR HẢI PHÒNG
  • YJ LINK
  • Cais Electronics Co., Ltd

Đăng ký nhận thông tin

Đăng ký nhận các thông tin về marketing, bán hàng, kinh doanh từ HIG

Liên kết mạng xã hội

Hỗ trợ Online
Thống kê truy cập
  • Hôm nay: 2231
  • Hôm qua: 1777
  • Tuần này: 9955
  • Tuần trước: 8633
  • Tháng này: 28390
  • Tháng trước: 51096
  • Tổng lượt truy cập: 851595
0888.876.444
zalo icon